(Baothanhhoa.vn) - Ủng hộ để công nghệ phát triển là cần thiết, tuy nhiên giữa ủng hộ và học đòi, là hai việc khác nhau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quẹt thẻ ở vỉa hè

Ủng hộ để công nghệ phát triển là cần thiết, tuy nhiên giữa ủng hộ và học đòi, là hai việc khác nhau.

Một câu chuyện vừa xảy ra trên vỉa hè ở TP Thanh Hóa: Vị khách ăn sáng ở một quán bánh cuốn, sau khi đứng dậy nhất mực đòi quẹt thẻ tín dụng để thanh toán 18.000 đồng tiền bánh. Người bán hàng bảo chị chẳng biết quẹt thẻ là gì, nhưng vị khách cứ khăng khăng bảo anh đi nhiều nơi đều thanh toán bằng thẻ tín dụng, vì sao ở đây lại bắt anh trả tiền mặt.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, vị khách rút ra tờ 20.000 đồng để trả. Không phải anh không có tiền mặt, chỉ là không muốn tiêu tiền mặt. Anh đang làm điều mà “thương mại vỉa hè” chưa theo kịp. Việc làm của anh là phù hợp xu thế thương mại điện tử đang được nhiều nước áp dụng, nhiều cửa hàng lớn trong nước sử dụng, nhưng tại vỉa hè với phần đa khách hàng là lao động phổ thông, thì trở nên quá lố.

Lỗi hành vi có thể không bị pháp luật xử lý, nhưng bị dư luận “ném đá”. Tiếc rằng không chỉ vị khách ở quán bánh cuốn vỉa hè phạm phải, mà có nhiều người cũng đang cố để “học làm sang” như lão Giuốc-đanh trong vở hài kịch “Trưởng giả học làm sang” của nhà viết kịch Pháp Mô-li-e ở thế kỷ XVII.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]