(Baothanhhoa.vn) - Thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa công khai đường dây “nóng” tiếp nhận thông tin người dân phản ánh lạm thu và dạy thêm trái quy định được nhiều người đón nhận và hy vọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cộng sinh trách nhiệm

Thông tin Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa công khai đường dây “nóng” tiếp nhận thông tin người dân phản ánh lạm thu và dạy thêm trái quy định được nhiều người đón nhận và hy vọng.

Việc làm này thể hiện một quan điểm rất rõ ràng và mạnh mẽ của Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa về một vấn nạn tồn tại đã nhiều năm.

Về lý thuyết là thế, nhưng để việc làm này phát huy tác dụng thật sự thì phải cần đến một sự cộng sinh trách nhiệm. Sự phối hợp của phụ huynh học sinh và toàn xã hội đối với cơ quan quản lý giáo dục và đào tạo sẽ tạo ra sức mạnh để “tổng tấn công” xử lý tình trạng lạm thu, dạy thêm trái quy định.

Việc thiết lập đường dây “nóng” để cung cấp và tiếp nhận thông tin về những vấn nạn trong ngành giáo dục và đào tạo đã được một số tỉnh, thành phố thực hiện, nhưng có một thực tế là thông tin phản ánh không nhiều, thường nặc danh, chung chung không đủ cơ sở để giải quyết, xử lý.

Nhìn chung, phụ huynh vẫn có tâm lý sợ cung cấp thông tin liên quan đến những người đang trực tiếp dạy con em mình hoặc phản ánh thông tin làm ảnh hưởng đến chủ trương, lợi ích của nhà trường nơi con mình đang học sẽ không có lợi cho con em mình. Họ thường chỉ bày tỏ bức xúc ở những nơi ồn ào, nhưng khi được đề nghị cung cấp thông tin một cách chính thức họ lại thường né tránh.

Thiết lập đường dây “nóng” để tiếp nhận thông tin làm cơ sở xử lý sai phạm là cần thiết. Nhưng để đường dây “nóng” không rơi vào tình trạng đường dây “lạnh”, thì cả phụ huynh học sinh và cơ quan quản lý giáo dục phải thật sự đồng hành, cùng “cộng sinh” trách nhiệm vì một môi trường giáo dục tốt đẹp.


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]