(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5-10, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Ban tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023 tổ chức tổng duyệt chương trình khai mạc Lễ hội Lam Kinh năm 2023, kỷ niệm 605 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 595 năm vua Lê Thái tổ đăng quang, 590 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi. Tham dự, có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023; đại diện các ban, sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Tổng duyệt Chương trình Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Sáng 5-10, tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh, Ban tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023 tổ chức tổng duyệt chương trình khai mạc Lễ hội Lam Kinh năm 2023, kỷ niệm 605 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 595 năm vua Lê Thái tổ đăng quang, 590 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi. Tham dự, có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023; đại diện các ban, sở, ngành và các đơn vị liên quan.

Tổng duyệt Chương trình Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Các đại biểu tham dự buổi tổng duyệt.

Lễ kỷ niệm bắt đầu với nghi thức rước kiệu truyền thống. Tiếp đó là lễ dâng hương kính cáo Đức Thái tổ Cao Hoàng Đế, đọc chúc văn tưởng nhớ công lao của vua Lê Thái tổ và các tướng sĩ nghĩa quân Lam Sơn.

Tổng duyệt Chương trình Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Chương trình sân khấu thực cảnh.

Sau phần lễ là Chương trình nghệ thuật sân khấu thực cảnh với chủ đề “Khởi nghĩa Lam Sơn - dấu son rực rỡ” tái hiện một giai đoạn lịch sử hào hùng và những công lao, sự nghiệp to lớn của người anh hùng áo vải Lê Lợi cùng các tướng sĩ, Nhân dân đã đánh đuổi giặc Minh xâm lược, giành độc lập tự chủ và xây dựng đất nước phát triển hưng thịnh. Đồng thời, thể hiện sự phong phú, đa sắc màu trong kho tàng di sản văn hóa xứ Thanh. Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, có sự kết hợp giữa cảnh dựng trước hiện trường với hình ảnh từ đèn Led và hiệu ứng âm thanh, ánh sáng hiện đại nhằm mang đến cho người xem xúc cảm ấn tượng. Đây là lần đầu tiên chương trình tổ chức theo hình thức sân khấu thực cảnh, với sự tham gia của hơn 250 diễn viên, ca sĩ, nghệ nhân, học sinh, sinh viên trong và ngoài tỉnh.

Tổng duyệt Chương trình Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Thành viên Ban tổ chức góp ý rút kinh nghiệm.

Sau buổi tổng duyệt, Ban tổ chức đã họp rút kinh nghiệm với các đơn vị liên quan và ê kíp thực hiện chương trình. Qua đó, phần lễ cần điều chỉnh phần nghi lễ, lưu ý đọc chúc văn; củng cố thêm tính kết nối giữa các phần nội dung và hình ảnh, lời thoại, diễn xuất; maket sân khấu, trang trí, khánh tiết, âm thanh... để hoàn chỉnh kịch bản chương trình.

Tổng duyệt Chương trình Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Các đại biểu tham dự buổi tổng duyệt.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên trong Ban tổ chức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức lễ hội Lam Kinh năm 2023 Đầu Thanh Tùng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đơn vị, ngành chức năng và ê kíp chương trình. Đồng thời, cho ý kiến cụ thể vào một số nội dung chương trình; đặc biệt là chương trình nghệ thuật. Đối với phần nghi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần thống nhất lại phương án dâng hương tại Lễ kỷ niệm; rà soát lại nội dung của chúc văn, phần âm hưởng của lời tấu cần có điểm nhấn để tạo sự linh thiêng.

Tổng duyệt Chương trình Lễ hội Lam Kinh năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Lam Kinh năm 2023 Đầu Thanh Tùng phát biểu ý kiến.

Về chương trình nghệ thuật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đề nghị ê kíp thực hiện chương trình tiếp thu tối đa các ý kiến của các thành viên Ban tổ chức, các chuyên gia, các văn nghệ sĩ điều chỉnh lại phần âm thanh, ánh sáng, đạo cụ, trang phục, diễn xuất... để có sự điều chỉnh kịp thời. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh cần phối hợp với ê kíp chương trình rà soát, sử dụng các hình ảnh phù hợp với sân khấu thực cảnh và điều chỉnh lại thời gian các phân đoạn cho phù hợp. Đồng thời, đề nghị các địa phương, đơn vị, theo nhiệm vụ đã được phân công cần tiếp tục rà soát, hoàn tất các khâu chuẩn bị, đảm bảo các điều kiện để chương trình diễn ra trang trọng, an toàn, thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.

Lễ hội Lam Kinh năm 2023, kỷ niệm 605 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 595 năm Vua Lê Thái tổ đăng quang, 590 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Lê Lợi và khai mạc Lễ hội Lam Kinh năm 2023 sẽ chính thức khai mạc vào 8h00 ngày 6-10-2023 (tức ngày 22-8 năm Quý Mão) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Lam Kinh và truyền hình trực tiếp trên kênh TTV - Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, tiếp sóng tại 40 Đài Truyền hình các tỉnh trong cả nước.

Nhóm PV Thời sự


Nhóm PV Thời sự

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]