(Baothanhhoa.vn) - Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn tỉnh trong cả 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhằm phục vụ nhu cầu cho công dân đi lao động, học tập, làm ăn ở các tỉnh về địa phương thăm thân nhân trong dịp nghỉ lễ.

Tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước xuyên suốt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Công an tỉnh Thanh Hóa đã ban hành kế hoạch thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn tỉnh trong cả 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 nhằm phục vụ nhu cầu cho công dân đi lao động, học tập, làm ăn ở các tỉnh về địa phương thăm thân nhân trong dịp nghỉ lễ.

Thời gian qua, để triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Thanh Hoá đang quyết liệt tập trung lực lượng, trang thiết bị, đề ra các giải pháp để thu nhận thẻ Căn cước cho công dân trên toàn tỉnh, phục vụ các nhu cầu của công dân trong các giao dịch hành chính. Tính đến nay, toàn tỉnh đã thu nhận được 378.718 hồ sơ cấp Căn cước (trong đó từ 0 đến 6 tuổi 164.431 hồ sơ; từ 6 đến 14 tuổi là 153.034 hồ sơ; từ 14 tuổi trở lên là 61.253 hồ sơ).

Tổ chức thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước xuyên suốt trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Để phục vụ tốt công tác cấp thẻ Căn cước cho công dân trong những ngày nghỉ lễ, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nắm tình hình di biến động công dân làm cốt lõi để rà soát, nắm chắc các trường hợp công dân thường trú đi lao động, học tập, làm ăn ở các tỉnh về địa bàn trong dịp nghỉ lễ mà chưa làm CCCD gắn chíp để tuyên truyền, vận động công dân làm thủ tục cấp thẻ Căn cước.

Cán bộ, chiến sỹ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được chỉ đạo phải chấp hành nghiêm túc điều lệnh, lễ tiết tác phong, nêu cao tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ” với phương châm “còn người dân làm thủ tục là còn làm việc”.

Việc tổ chức thu nhận hồ sơ phải quán triệt nguyên tắc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân, tránh tình trạng quá tải, chờ đợi kéo dài trong quá trình làm thủ tục. Công tác triển khai phải đồng bộ từ cấp tỉnh xuống cấp xã; có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa lực lượng Công an với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn.

Nguyệt Hằng (CTV)


Nguyệt Hằng (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]