(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác thi đua - khen thưởng, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước hướng tới kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước hướng tới kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Tại hội nghị báo cáo viên tháng 3-2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt đã được tiếp thu những nội dung liên quan đến lịch sử ra đời của Danh xưng Thanh Hóa.

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh công tác thi đua - khen thưởng, phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay, hướng tới kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động... trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Những ngày này, CNVCLĐ ở khắp các địa phương trong tỉnh đang chung sức, đồng lòng thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Không khí ấy được cụ thể hóa ở các phong trào như phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng và tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, các phong trào ngày càng đổi mới cả về nội dung và hình thức, có chiều sâu và thực chất hơn, tiêu biểu là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Trong các cơ quan hành chính, phong trào hướng vào mục tiêu nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành - sáng tạo - tận tụy - gương mẫu”; trong khối trường học được cụ thể hóa thành phong trào “Dạy tốt, học tốt”; ngành y tế gắn với nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ y học tiên tiến, công nghệ tin học vào quản lý hoạt động chuyên môn; khối sản xuất, kinh doanh tập trung vào việc phát huy sáng kiến, cải tiến công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm.

Một trong những hoạt động trọng tâm của các cấp công đoàn trong tỉnh thời gian qua là phát động và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương”. Để cuộc thi đạt kết quả và có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, công đoàn ngành và tương đương, công đoàn cơ sở trực thuộc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc và định kỳ báo cáo tiến độ, kết quả triển khai cuộc thi trong hệ thống công đoàn từ tỉnh đến cơ sở về ban tổ chức cuộc thi cấp tỉnh. Đối với công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tham mưu cho ban tổ chức cuộc thi cấp huyện, thị, thành phố, đảng bộ trực thuộc tỉnh tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa, thể lệ của cuộc thi nhằm thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ của cấp mình tham gia. Phát động, hướng dẫn, đôn đốc các công đoàn cơ sở trực thuộc và tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của cấp mình hưởng ứng, tham gia cuộc thi; kịp thời biểu dương các tập thể, cá nhân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi thông qua các hoạt động tại địa phương, đơn vị, doanh nghiệp nhằm động viên, khích lệ người dự thi. Tại hội nghị báo cáo viên tháng 3-2019 do LĐLĐ tỉnh tổ chức, đội ngũ cán bộ công đoàn chủ chốt và báo cáo viên LĐLĐ tỉnh đã được nghe Tiến sĩ Hoàng Bá Tường, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt những nội dung liên quan đến lịch sử ra đời của danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương; giúp các cán bộ công đoàn chủ chốt hiểu rõ hơn về bề dày truyền thống lịch sử, văn hóa, nét đẹp của con người xứ Thanh qua các thời kỳ và sự xuất hiện của danh xưng Thanh Hóa. Từ đó tiếp tục tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tại địa phương, đơn vị mình; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp công đoàn, tính đến ngày 8-4-2019, toàn tỉnh đã thu được hơn 93.000 bài dự thi của cán bộ, CNVCLĐ, trong đó, một số đơn vị có số lượng bài dự thi cao là: LĐLĐ huyện Mường Lát 10.000 bài; LĐLĐ huyện Nga Sơn 10.900 bài, LĐLĐ TP Sầm Sơn 8.290 bài, LĐLĐ TP Thanh Hóa 7.000 bài... Qua đánh giá ở cơ sở, có nhiều bài được đầu tư công phu, trình bày đẹp, tư liệu sưu tầm phong phú, đa dạng, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của CNVCLĐ với sự kiện ra đời danh xưng Thanh Hóa cùng những giá trị truyền thống tốt đẹp của đất và người xứ Thanh qua các thời kỳ lịch sử.

Có thể nói, các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn phát động đã tạo thành làn sóng thi đua yêu nước sôi nổi, khơi dậy tinh thần chủ động, tự lực, phát huy tính sáng tạo trong mỗi cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, chất lượng sản xuất, kinh doanh, thi đua hướng tới kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]