(Baothanhhoa.vn) - Từ cuối tháng 9-2021 bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) xâm nhiễm vào địa bàn tỉnh, đã gây bệnh trên đàn lợn tại 5 huyện: Thiệu Hóa, Nông Cống, Triệu Sơn, Như Thanh và Quan Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiêu hủy 1.193 con lợn do bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Từ cuối tháng 9-2021 bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) xâm nhiễm vào địa bàn tỉnh, đã gây bệnh trên đàn lợn tại 5 huyện: Thiệu Hóa, Nông Cống, Triệu Sơn, Như Thanh và Quan Sơn.

Tiêu hủy 1.193 con lợn do bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Thực hiện phun tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi để phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi.

Tính đến ngày 25-10 bệnh DTLCP đã ảnh hưởng đến 273 hộ của 100 thôn, 27 xã thuộc 5 huyện, buộc phải tiêu hủy 1.193 con lợn, trọng lượng 78.862 kg.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành nông nghiệp và các địa phương đang tăng cường thực hiện các giải pháp phòng, chống, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp tiêu độc khử trùng; duy trì các trạm chốt kiểm soát động vật; siết chặt công tác kiểm soát giết mổ. Đồng thời, tăng cường thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức để các doanh nghiệp, người chăn nuôi, Nhân dân nắm chắc, hiểu rõ mức độ nguy hiểm và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, các chính sách hỗ trợ trong công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]