(Baothanhhoa.vn) - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 148-KH/TU thực hiện Kết luận số 54-KL/TW của Ban Bí thư khóa XIII về tiếp tục thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Kế hoạch số 148-KH/TU thực hiện Kết luận số 54-KL/TW của Ban Bí thư khóa XIII về tiếp tục thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tiếp tục phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ

Thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 3-10-2017 của Ban Bí thư khóa XII về phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị toàn tỉnh nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Quyết định; chỉ đạo, định hướng, ban hành Hướng dẫn khung để các cấp uỷ, tổ chức đảng phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ.

Qua 5 năm thực hiện Quyết định số 99, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhận thức, trách nhiệm của các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phát huy quyền làm chủ và vai trò của Nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái được nâng lên; việc lắng nghe, tiếp thu, giải quyết ý kiến phản ánh của Nhân dân có nhiều chuyển biến; phát huy ngày càng tốt hơn quyền và trách nhiệm của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Nhân dân tin tưởng, chủ động và tích cực tham gia đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, trên cơ sở Kết luận số 54-KL/TW của Ban Bí thư khóa XIII về tiếp tục thực hiện Quyết định số 99-QĐ/TW của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch số 148-KH/TU thực hiện Kết luận số 54-KL/TW, với các nội dung:

Quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, quy định về phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các cấp ủy, tổ chức Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh về phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Thực hiện tốt Quyết định số 1737-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy định trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền trong việc tiếp thu ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân”; Quyết định số 2543-QĐ/TU về “Quy chế đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn tỉnh”.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với việc phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Các cấp ủy, tổ chức đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể thực hiện tốt việc phổ biến, hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân nhận diện đúng, kịp thời các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, nắm vững quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên để tích cực tham gia đóng góp ý kiến, phản ánh, giám sát các biểu hiện suy thoái; phát huy vai trò, quyền làm chủ của Nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; tiếp nhận, trả lời, giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, khiếu nại, tố cáo của công dân và những vấn đề Nhân dân quan tâm, dư luận bức xúc. Lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tham gia giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW, Quyết định số 218-QĐ/TW; chú trọng định hướng thông tin, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Kịp thời phát hiện, biểu dương các tổ chức, cá nhân có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, nhân rộng mô hình tốt trong thực hiện Quyết định số 99-KL/TW, Kết luận số 54-KL/TW trên địa bàn tỉnh.

Hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tạo môi trường, điều kiện để phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Rà soát, bổ sung, xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh về phát huy vai trò của Nhân dân trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tiếp tục cụ thể hóa, xây dựng các văn bản, quy định, cơ chế để triển khai thực hiện có hiệu quả phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, bảo đảm sát với thực tiễn của tỉnh. Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về dân chủ ở cơ sở, tiếp cận thông tin và những quy định liên quan đến quyền làm chủ của Nhân dân. Tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ” trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ; phát huy mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; thực hiện đầy đủ nguyên tắc công khai, minh bạch, dân chủ và phục vụ Nhân dân của các cơ quan, công chức, viên chức.

Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn Nhân dân tham gia đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động Nhân dân tích cực tham gia, đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái trong cán bộ, đảng viên. Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, đảng viên. Tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, hội viên, cử tri và Nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” của cán bộ, đảng viên, để kịp thời phản ánh, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền.

Đỗ Duy Đông

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy


Đỗ Duy Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]