(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ sau cơn bão số 3, chiều 4-8, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến khu vực xã Na Mèo, huyện Quan Sơn để kiểm tra tình hình mưa lũ và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Quan Sơn

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ sau cơn bão số 3, chiều 4-8, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT đã đến khu vực xã Na Mèo, huyện Quan Sơn để kiểm tra tình hình mưa lũ và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Quan Sơn

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại xã Na Mèo (Quan Sơn).

Tại đây, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đánh giá cao sự tập trung nhân lực, vật lực, công tác chỉ đạo của tỉnh Thanh Hóa trong việc nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ những ngày qua. Đồng thời, yêu cầu tỉnh và huyện Quan Sơn tiếp tục tập trung nguồn lực cho một số vấn đề ưu tiên hàng đầu, như: nỗ lực tìm kiếm những người còn đang mất tích; giải quyết sớm vấn đề thông tin liên lạc với các khu vực bị chia cắt; trợ giúp những gia đình có nhà cửa bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua; mặt khác, đảm bảo tình hình giao thông thông suốt trên những tuyến quốc lộ qua các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp đã thăm hỏi, động viên nhân dân, động viên các lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Sau khi tiếp cận được bến ca nô tại bản Bo, xã Na Mèo, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã vượt sông Luồng, để cắt rừng đi bộ vào tiếp cận với người dân ở các bản bị cô lập.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Quan Sơn

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp (người mặc áo kẻ) cùng đoàn công tác của Bộ NN&PTNT và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vượt sông Luồng, cắt rừng đi bộ tiếp cận với người dân ở các bản bị cô lập.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại vùng biên Na Mèo, huyện Quan Sơn, chiều 4-8, trời đã ngớt mưa. Tuy nhiên, nước sông suối phía thượng nguồn vẫn đổ về với lưu lượng rất lớn. Bản Sa Ná, xã Na Mèo, nơi bị cô lập, cách Quốc lộ 217 khoảng hơn 10km, nằm biệt lập và bị ngăn cách bởi con sông Luồng hung dữ nên rất khó tiếp cận. Bản có 75 hộ với 335 nhân khẩu. Những ngày qua, hệ thống thông tin liên lạc tại bản bị gián đoạn nên gây nhiều khó khăn cho công tác chỉ đạo, ứng phó.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]