(Baothanhhoa.vn) - Cứ mỗi tháng 12 lại nhắc nhớ chúng ta về ra sự đời của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam - những người lính Cụ Hồ đã đi qua nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, giờ đây lại đang căng mình trên trận tuyến mới nhiều thách thức giữa thời bình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sứ mệnh thời bình

Cứ mỗi tháng 12 lại nhắc nhớ chúng ta về ra sự đời của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam - những người lính Cụ Hồ đã đi qua nhiều cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc vĩ đại, giờ đây lại đang căng mình trên trận tuyến mới nhiều thách thức giữa thời bình.

Sứ mệnh thời bình

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội CCB tỉnh. Ảnh: Quốc Hương

Theo dự báo tình hình thế giới và khu vực thời gian tới tiếp tục có những diễn biến phức tạp và thay đổi nhanh chóng, khó lường. Các vấn đề tranh chấp chủ quyền quốc gia, tài nguyên, biển đảo, xung đột sắc tộc, tôn giáo, hoạt động can thiệp, lật đổ, khủng bố, chiến tranh mạng... còn tiếp tục diễn ra gay gắt.

Ở trong nước, các thế lực thù địch, phản động đang tiếp tục đẩy mạnh chống phá bằng chiến lược “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” nhằm xuyên tạc, hạ thấp vai trò lãnh đạo, uy tín của Đảng, chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chia rẽ Đảng với quân đội. Vì vậy, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chế độ của quân và dân ta đang đứng trước những yêu cầu, đòi hỏi mới, ngày càng nặng nề, phức tạp hơn. Quân đội vừa là lực lượng thường trực chiến đấu, vừa đóng vai trò xung kích trong việc cứu hộ, cứu nạn, tham gia hiệu quả vào các hoạt động an sinh xã hội, nhất là trong các tình huống khẩn cấp.

Chính vì vậy,chúng ta đang được chứng kiến ngày càng nhiều hơn hình ảnh về những người lính dầm mình trong nước lạnh để di dời người dân ra khỏi vùng lũ xiết. Những chiến sĩ giúp dân thu hoạch mùa màng chạy bão và giúp dân sửa lại nhà cửa, khắc phục môi trường sau thiên tai. Là những chiến sĩ xung kích vào vai thầy giáo, bác sĩ tận tâm ở vùng cao, những tuyên truyền viên văn hóa không xác định ngày đêm, thời tiết... Còn là hình ảnh về những chiến sĩ bản lĩnh và trí tuệ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, khoa học - công nghệ nhằm triệt phá các âm mưu, thủ đoạn làm nhiễu loạn thông tin của kẻ thù trên không gian mạng. Những âm mưu xúi dục, kích động người dân thiếu hiểu biết vi phạm pháp luật...

Quân đội của chúng ta tự hào từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, trải qua 75 năm tôi luyện chiến trận cũng như những thử thách thời bình, đã ngày càng chứng minh, thể hiện được bản lĩnh cũng như sự không ngừng lớn mạnh.

Thật khó để định lượng đầy đủ việc làm của người lính Cụ Hồ hôm nay. Bằng nghĩa vụ, trách nhiệm, lớn hơn là nghĩa tình, họ đang âm thầm hy sinh vì bình yên cuộc sống, vì sự vẹn nguyên phên dậu, vùng trời, vùng biển của quốc gia.

Nhiệm vụ đặt ra cho quân đội ta trong thời gian tới là rất nặng nề nhưng cũng hết sức vinh quang. Bằng truyền thống vẻ vang, niềm tin tất thắng, sự tạo điều kiện tối đa của Đảng, Nhà nước, hỗ trợ tích cực của nhân dân, chắc chắn quân đội của chúng ta sẽ vượt lên mọi thách thức, chiến thắng mọi khó khăn để đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa cũng như hoàn thành sứ mệnh gìn giữ hòa bình quốc tế.

Thanh Hóa


Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]