(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh, căn cứ Quyết định 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành cuối tháng 2 vừa qua, từ tháng 3-2023, Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung sẽ phân quyền cho cấp huyện chấm và xét chọn những sản phẩm OCOP 3 sao.

Phân cấp cho huyện xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao

Thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới tỉnh, căn cứ Quyết định 148/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành cuối tháng 2 vừa qua, từ tháng 3-2023, Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung sẽ phân quyền cho cấp huyện chấm và xét chọn những sản phẩm OCOP 3 sao.

Phân cấp cho huyện xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao

Nem chua Thanh Lan của xã Nga Thanh (Nga Sơn) đã được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh vào năm 2022.

Trước đây, việc chấm và xét chọn sản phẩm OCOP 3 và 4 sao đều được hội đồng cấp tỉnh triển khai theo những tiêu chuẩn chung. Sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia sẽ được hội đồng Trung ương chấm và xét chọn. Nay, UBND cấp huyện sẽ thành lập các hội đồng, được chấm và xét chọn sản phẩm OCOP 3 sao trên cơ sở căn cứ thang điểm và bộ tiêu chí cụ thể được ban hành kèm theo Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến thời điểm đầu tháng 3-2023, tỉnh Thanh Hóa đã có 317 sản phẩm OCOP, trong đó 262 sản phẩm 3 sao, 54 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng có văn bản để xuất Trung ương xét chọn thêm 3 sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ cói của huyện Nga Sơn là sản phẩm OCOP 5 sao Quốc gia.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]