(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt và Quỹ Thiện Tâm đã tổ chức khánh thành “Điểm trường mơ ước” Khu Cơn thuộc Trường Mầm non Yên Thắng (Lang Chánh). 

Khánh thành "Điểm trường ước mơ" Khu Cơn

Ngày 26-10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt và Quỹ Thiện Tâm đã tổ chức khánh thành “Điểm trường mơ ước” Khu Cơn thuộc Trường Mầm non Yên Thắng (Lang Chánh). Khánh thành “Điểm trường ước mơ” Khu Cơn

Các đơn vị tài trợ cắt băng công trình “Điểm trường mơ ước” Khu Cơn.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đại diện các đơn vị tài trợ; lãnh đạo huyện Lang Chánh và đông đảo cán bộ, giáo viên và Nhân dân trên địa bàn.

Năm học 2022 - 2023, điểm trường Khu Cơn thuộc Trường Mầm non Yên Thắng có 1 lớp ghép với 22 em từ 3-5 tuổi theo học. Vì thiếu lớp học nên hơn 10 cháu đang ở độ tuổi đi nhà trẻ của bản Cơn chưa thể đến lớp. Chia sẻ khó khăn với thầy cô và học trò Khu Cơn, Báo Nông thôn ngày nay/Điện tử Dân Việt phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) tài trợ xây dựng 2 phòng học, diện tích 133m2, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ các cháu một số trang thiết bị, đồ dùng sinh hoạt cá nhân, tổng trị giá trên 600 triệu đồng.

Khánh thành “Điểm trường ước mơ” Khu Cơn

Các đại biểu và đơn vị tài trợ gắn biển công trình “Điểm trường mơ ước” Khu Cơn.

Huyện Lang Chánh hiện có 32 trường học, 87 điểm trường các cấp học từ mầm non đến THCS, với hơn 11.000 học sinh; trong đó, có 7 điểm trường vùng sâu, vùng xa, nhiều khó khăn đã bị xuống cấp, đặc biệt có điểm trường không thể sử dụng được. Hiện nay, chính quyền địa phương đang dồn lực để ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng ngành giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học.

Khánh thành “Điểm trường ước mơ” Khu Cơn

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Bình Quân trao tài trợ điểm trường.

Yên Thắng là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Láng Chánh với tỷ lệ hộ nghèo chiếm 32,3%, hộ cận nghèo 47,6%. Bản Cơn có 100% đồng bào dân tộc Thái, gồm 101 hộ với 437 nhân khẩu nhưng có tới 56 hộ nghèo, 41 hộ cận nghèo. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa và đồi rừng, kinh tế còn nhiều khó khăn. Việc hỗ trợ xây dựng phòng học của các nhà hảo tâm là hết sức ý nghĩa và cần thiết, giúp các cháu có điều kiện học bán trú, giảm bớt vất vả, khó khăn cho việc đưa đón trẻ của các bậc phụ huynh.

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]