(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-7-2022, Chi bộ 1, Đảng bộ Trường THPT Đào Duy Từ, (TP Thanh Hoá) đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Đỗ Trường An, học sinh lớp 12C1. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và có bài phát biểu quan trọng. Báo Thanh Hoá trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Kết nạp đảng viên là học sinh THPT góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, lan tỏa niềm tin yêu của thế hệ trẻ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại

Ngày 29-7-2022, Chi bộ 1, Đảng bộ Trường THPT Đào Duy Từ, (TP Thanh Hoá) đã tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Đỗ Trường An, học sinh lớp 12C1. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự và có bài phát biểu quan trọng. Báo Thanh Hoá trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Kết nạp đảng viên là học sinh THPT góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên, lan tỏa niềm tin yêu của thế hệ trẻ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại

Thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đồng chí lãnh đạo thành phố Thanh Hóa!

Thưa các đồng chí đại biểu!

Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Thưa các đồng chí đảng viên mới!

Từ nhiều thập kỷ nay, được đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam – đội tiên phong của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của dân tộc luôn là lý tưởng cao đẹp, mục tiêu, động lực phấn đấu của nhiều thế hệ. Trong niềm tự hào, niềm hạnh phúc trào dâng khi đứng trước lá cờ Đảng, nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết những câu thơ đầy cảm xúc: “Ngày vào Đảng đất trời như đổi khác/ Những vật vô tri cũng làm rưng nước mắt/ Đá sỏi cây cằn, sao bỗng thấy thiêng liêng?... Tôi đứng dưới cờ, đưa tay tuyên thệ/ Ngỡ chừng như vừa sinh lại lần đầu/ Đảng trở thành nơi cắt rốn chôn rau".

Vào những ngày này, cùng với đồng bào và chiến sĩ cả nước, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh ta đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thành kính tưởng nhớ và tri ân các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh quên mình vì độc lập, tự do và sự phồn vinh của Tổ quốc, hạnh phúc, ấm no của Nhân dân. Trong bầu không khí hào hùng ấy, hôm nay, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Thanh Hóa rất vui mừng đến dự Lễ kết nạp đảng viên tại Đảng bộ Trường THPT Đào Duy Từ, thành phố Thanh Hóa. Đây là sự kiện rất có ý nghĩa, được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930-29/7/2022).

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, tôi gửi tới các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố Thanh Hóa, các đồng chí đại biểu, cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí đảng viên mới những tình cảm thân thiết, nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Thưa các đồng chí! Thưa các thầy giáo, cô giáo!

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định phát triển đảng viên, xây dựng đội ngũ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, nhằm bảo đảm sự kế thừa và phát triển liên tục của Đảng. Thực tiễn lịch sử 92 năm qua, nhờ làm tốt công tác phát triển đảng, Đảng ta đã không ngừng lớn mạnh. Từ chỗ chỉ có hơn 5.000 đảng viên trước khi giành chính quyền, Đảng ta đã phát triển lên hàng triệu đảng viên, với hàng vạn cơ sở đảng, đủ sức lãnh đạo Nhân dân ta hoàn thành thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vững bước trên con đường đổi mới hội nhập và phát triển.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương anh hùng; Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thanh Hóa là một trong những Đảng bộ được thành lập từ rất sớm. Bằng ý chí phấn đấu không ngại gian khó, không sợ hy sinh của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên; bằng tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt với Nhân dân, được Nhân dân tin yêu, ủng hộ và bảo vệ; Đảng bộ tỉnh đã nhanh chóng khẳng định vai trò lãnh đạo, quyết định sự phát triển đi lên của tỉnh, đưa phong trào cách mạng trong tỉnh vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, liên tục phát triển, cùng với cả nước viết nên những trang sử vàng chói lọi. Đến nay, Thanh Hóa là một trong 03 đảng bộ có số đảng viên lớn nhất cả nước, với hơn 230.000 đảng viên hiện đang sinh hoạt tại 10.255 chi bộ đảng.

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, đặc biệt là từ khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 05-CT/TU, ngày 28/5/2021, các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh đã thường xuyên quan tâm tới công tác phát triển đảng viên, nhất là kết nạp đảng viên trẻ, đảng viên là sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các em học sinh giỏi tại các trường trung học phổ thông. Việc kết nạp đảng viên là học sinh trung học phổ thông không chỉ góp phần trẻ hóa đội ngũ đảng viên của Đảng, mà quan trọng hơn là góp phần định hướng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong các nhà trường, lan tỏa niềm tin yêu của thế hệ trẻ đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, sớm tạo nguồn cán bộ lâu dài cho quê hương, đất nước.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, tôi đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thanh Hóa và các cấp ủy đảng, nhất là đảng bộ, chi bộ các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong công tác phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp học sinh trung học phổ thông đủ tiêu chuẩn vào Đảng.

Thưa toàn thể các đồng chí!

Lễ kết nạp đảng viên mới đối với đồng chí Đỗ Trường An tại Chi bộ I thuộc Đảng bộ Trường THPT Đào Duy Từ hôm nay, cùng với việc kết nạp 11 đảng viên là học sinh các trường trung học phổ thông thuộc Đảng bộ thành phố Thanh Hóa trong năm học 2021-2022 là việc làm thiết thực thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường phát triển đảng viên, qua đó góp phần củng cố, xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và trẻ hóa đội ngũ đảng viên.

Qua theo dõi và trên cơ sở báo cáo của Ban Thường vụ Thành ủy, tôi vui mừng được biết, mười hai đảng viên trẻ được kết nạp lần này đều là những học sinh giỏi, có hạnh kiểm tốt, những cán bộ đoàn, cán bộ lớp tiêu biểu. Trong những năm tháng học tập dưới mái trường trung học phổ thông, bên cạnh sự nỗ lực tích lũy tri thức, các đảng viên trẻ đã không ngừng phấn đấu tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện về bản lĩnh chính trị, kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng, tích cực tham gia các phong trào học tập, các hoạt động đoàn thể, luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của nhà trường, gia đình và xã hội, thực sự xứng đáng được đứng trong hàng ngũ đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nhân buổi lễ trang trọng này, tôi đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy và các cấp ủy đảng trên địa bàn Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU, ngày 28/5/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phát triển đảng viên, nhất là trong học sinh, sinh viên, những người lao động trực tiếp, bộ đội, công an xuất ngũ,… tạo điều kiện cho các quần chúng ưu tú được học tập, lao động, công tác, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với động cơ, mục đích đúng đắn.

Đảng bộ, chi bộ các nhà trường thường xuyên chăm lo công tác xây dựng Đảng, xây dựng Đoàn; thực hiện tốt phương châm “Xây dựng nhà trường văn hoá; nhà giáo mẫu mực; học sinh thanh lịch”; tiếp tục làm tốt chức năng “Dạy chữ, rèn người”; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên, gắn với phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp những học sinh đủ tiêu chuẩn vào Đảng, góp phần củng cố, xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức đảng, đoàn thể và chất lượng đảng viên.

Các đồng chí đảng viên trẻ thân mến!

Trong cuốn tiểu thuyết “Thép đã tôi thế đấy” của nhà văn Liên Xô - Nikolai A.Ostrovsky kể về cuộc đời của nhân vật Pavel - một chiến sĩ cộng sản đầy bản lĩnh, kiên cường, luôn cống hiến hết sức mình cho những lý tưởng cách mạng, góp phần vào công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước Liên Xô giàu mạnh. Mặc dù, phải nếm trải rất nhiều khó khăn, đối mặt với những nguy hiểm, cam go, đầy thử thách và phải chịu đựng muôn vàn đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần, nhưng chàng chiến sĩ trẻ vẫn luôn tiến lên phía trước và không bao giờ chịu khuất phục trước mọi khó khăn, nghịch cảnh và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, bởi “Thép đã tôi trong lửa đỏ và nước lạnh, lúc đó thép trở nên cứng rắn và không hề biết sợ”.

Phương châm sống của Pavel: “Cái quý nhất của con người ta là sự sống. Đời người chỉ sống có một lần. Phải sống sao cho khỏi xót xa, ân hận vì những năm tháng đã sống hoài, sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và hèn đớn của mình, để khi nhắm mắt xuôi tay có thể nói rằng: tất cả đời ta, tất cả sức ta, ta đã hiến dâng cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người...”, đã trở thành phương châm sống của nhiều thế hệ và cuốn sách này đã trở thành cuốn sách gối đầu giường của nhiều thanh niên nước ta.

Từ câu chuyện đầy cảm xúc của chàng thanh niên Pavel, tôi muốn nhắn nhủ với các đảng viên trẻ hôm nay: Trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự mà còn mang trong mình trọng trách lớn lao, đó là trách nhiệm với Tổ quốc, với Nhân dân, với Đảng, Nhà nước, với gia đình, người thân và với chính bản thân mỗi đồng chí. Phát huy những kết quả, thành tích đã đạt được, tôi đề nghị từng đồng chí cần nhận thức đầy đủ về vị trí, vai trò, sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam, về bổn phận, trách nhiệm của người đảng viên cộng sản, luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng, sẵn sàng dấn thân theo lý tưởng cách mạng, chấp nhận gian khổ, hy sinh, phấn đấu đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn.

Chỉ còn ít ngày nữa các đồng chí sẽ rời xa mái trường trung học phổ thông đến với giảng đường đại học, để làm tốt trách nhiệm của người đảng viên, từng đồng chí phải thường xuyên học tập, nâng cao nhận thức về lý luận Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng; gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của các nhà trường; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng; tích cực học hỏi, tham gia nghiên cứu khoa học để tiếp cận tri thức, làm chủ bản thân, làm chủ tự nhiên, làm chủ khoa học - công nghệ, để lập thân, lập nghiệp và cống hiến thật nhiều cho quê hương, đất nước, tiếp bước truyền thống vẻ vang mà các thế hệ đảng viên tiền bối đã dày công vun đắp.

Với tình cảm chân thành và niềm tin tưởng sâu sắc, một lần nữa, tôi chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, các đồng chí đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí đảng viên mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Nhân sự kiện rất có ý nghĩa này, tôi tặng mỗi đồng chí đảng viên trẻ 01 cuốn sách “Thép đã tôi thế đấy”, mong các đồng chí bằng sức trẻ và nhiệt huyết của mình, luôn nỗ lực cố gắng học tập, lao động và công tác để xứng đáng với danh hiệu cao quý “Người đảng viên cộng sản”.

Xin trân trọng cảm ơn.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]