(Baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khiến số bệnh nhân trong tỉnh những ngày qua luôn ở mức hai con số. Đã có nhiều ca F0 không có triệu chứng được phát hiện qua khám sàng lọc, làm cho nhiều người tá hỏa, lo lắng đặt ra câu hỏi là có nên ra đường, có nên gặp người khác lúc này hay không, vì không biết ai là người có nguy cơ cả. Thôi thì cứ ở nhà cho lành.

Đối diện với nỗi lo bằng sự chủ động

Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp khiến số bệnh nhân trong tỉnh những ngày qua luôn ở mức hai con số. Đã có nhiều ca F0 không có triệu chứng được phát hiện qua khám sàng lọc, làm cho nhiều người tá hỏa, lo lắng đặt ra câu hỏi là có nên ra đường, có nên gặp người khác lúc này hay không, vì không biết ai là người có nguy cơ cả. Thôi thì cứ ở nhà cho lành.

Đối diện với nỗi lo bằng sự chủ động

Công nhân Nhà máy Xi măng Long Sơn bốc xếp sản phẩm.

Thay cho lo lắng, mất quá nhiều thời gian để dò xét xem ai là đối tượng có nguy cơ hoặc đắn đo xem có nên ra đường, nên gặp người này, người kia không, thì mỗi người hãy chủ động đối diện với nỗi lo ấy bằng việc tăng cường hơn các biện pháp an toàn, để việc làm và các hoạt động giao tiếp, giao thương không bị đứt đoạn.

Công tác chống dịch thời gian qua dù đạt hiệu quả nhưng cũng khiến nhiều thứ bị đảo lộn, làm cản trở, kìm hãm sự phát triển kinh tế đất nước, kéo tăng trưởng GDP xuống.

Khẩn trương, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh nhưng cũng phải đảm bảo được nguồn lực để phục vụ công tác chống dịch một cách lâu dài mới là kế sách “bền gốc, vững cành”, điều mà cả nước đang hướng tới.

Sau khi các quy định trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ và tỉnh Thanh Hóa có sự thay đổi, hoạt động sản xuất, tiêu dùng, lưu thông đang trở lại trạng thái bình thường mới.

Chúng ta phải tuân thủ Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa do Chủ tịch UBND tỉnh ban hành ngày 5-11-2021, căn cứ vào mức độ dịch bệnh để điều chỉnh, định hướng việc làm một cách phù hợp. Có như thế mới đảm bảo được các yêu cầu về công tác chống dịch và phát triển kinh tế trong hoàn cảnh “bình thường mới”.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]