(Baothanhhoa.vn) - Là vùng quê có truyền thống cách mạng - nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên của Đảng bộ huyện Yên Định (10-6-1938), trải qua các giai đoạn, thời kỳ phát triển, Đảng bộ xã Yên Thịnh vẫn luôn nỗ lực xây dựng tình đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đoàn kết lương - giáo trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, phát huy được nội lực và khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ xã Yên Thịnh nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế

Là vùng quê có truyền thống cách mạng - nơi thành lập chi bộ đảng đầu tiên của Đảng bộ huyện Yên Định (10-6-1938), trải qua các giai đoạn, thời kỳ phát triển, Đảng bộ xã Yên Thịnh vẫn luôn nỗ lực xây dựng tình đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đoàn kết lương - giáo trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, phát huy được nội lực và khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Đảng bộ xã Yên Thịnh nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế

Vùng trồng ớt vụ đông xã Yên Thịnh (Yên Định) mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ dân.

Chúng tôi đến thăm mô hình trang trại lợn của chủ tịch hội cựu chiến binh xã Nguyễn Văn Lại, thôn 4, được đồng chí chia sẻ: Với chủ trương đảng viên gương mẫu, đi đầu phát triển kinh tế để nhân dân học tập, làm theo, đầu năm 2015, gia đình đầu tư xây dựng chuồng trại nuôi lợn thịt và lợn nái. Được xã tạo điều kiện về đất đai, thủ tục vay vốn ngân hàng, tôi sớm đưa vào nuôi 60 nái và hơn 200 lợn thịt. Có năm bị dịch tai xanh, thị trường rớt giá bị thua lỗ, nhưng tôi vẫn quyết tâm làm và liên kết với các hộ để chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, tìm kiếm thị trường... Đến nay trừ chi phí mỗi tháng trang trại cho lãi 40 triệu đồng. Tới đây, tôi sẽ mở rộng quy mô chăn nuôi và trồng một số loại cây ăn quả, đào ao thả cá, từng bước nâng cao thu nhập, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Trên cánh đồng sản xuất vụ đông của xã, bà con nông dân đang chăm sóc các loại cây ớt, ngô, đậu, rau màu các loại. Chị Trịnh Thị Trinh, thôn 2 cho biết: Gia đình tôi trồng nhiều loại cây, trong đó có cây ớt là giá trị hơn cả. Cứ 3 tháng thu hoạch 1 lần, 1 sào ớt đạt giá trị 20 triệu đồng/năm. Theo tìm hiểu của chúng tôi, xã Yên Thịnh có hơn 1.500 hộ, trong đó có 1/3 tổng số hộ theo đạo thiên chúa. Đảng bộ xã có 190 đảng viên sinh hoạt ở 5 chi bộ, trong đó có 18 đảng viên công giáo. Với tinh thần đoàn kết lương - giáo và phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế, nhiều đồng chí đã mạnh dạn vay vốn, đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn, đạt hiệu quả như: Nguyễn Văn Thông (trang trại nuôi lợn); Nguyễn Thế Hợp (trang trại tổng hợp); Nguyễn Văn Đồng (trang trại tổng hợp cây ăn quả, cá - lúa - vịt); Nguyễn Văn Lại (trang trại nuôi lợn)... Trong phát triển kinh tế, nhiều hộ dân chủ yếu có thu nhập từ sản xuất vụ đông với tổng diện tích duy trì hàng năm hơn 230 ha, trong đó có 120 ha ngô, 88,6 ha ớt, còn lại là rau màu các loại... đầu ra tương đối ổn định. Việc tạo điều kiện cho các hộ về cơ chế, chính sách để vay vốn sản xuất, quy hoạch vùng sản xuất, xây dựng kênh mương nội đồng, tổ chức cho các hộ tham quan học tập mô hình... đã tạo được sự đồng thuận hưởng ứng tích cực của các hộ dân trong việc ủng hộ chủ trương của xã về dồn điền, đổi thửa, tích tụ ruộng đất, chuyển đổi các ô thửa nhỏ sang ô thửa lớn để liên kết sản xuất đầu tư có hiệu quả các loại cây ăn quả, như: Cam, bưởi, trang trại chăn nuôi... Cùng với đó, xã Yên Thịnh sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư, huy động nội lực phát triển kết cấu hạ tầng gắn với duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng chí Thiều Quang Huê, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Do tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế, những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã bình quân đạt trên 17%, đường nông thôn đã được cứng hóa cơ bản, môi trường đang từng bước được cải thiện, trường, trạm, kênh mương được xây dựng kiên cố, đời sống nhân dân được nâng lên. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực và đúng định hướng, giá trị canh tác đạt trên 130 triệu đồng/ha/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 29,5 triệu đồng/năm...

Trong công tác xây dựng Đảng, đảng bộ xã tích cực đấu tranh phê bình, khắc phục những yếu kém trong một bộ phận những cán bộ, đảng viên còn yếu về tư tưởng, nhận thức, quan điểm trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đảng ủy thường xuyên quan tâm giáo dục rèn luyện đội ngũ cán bộ, công chức trong thực hiện chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên; thực hiện văn hóa công sở; chấp hành tốt nội quy, quy chế làm việc nơi công sở; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ... Tuy còn một số hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo phát triển sản xuất, nhưng với sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị, các chi bộ và từng cán bộ, đảng viên, gắn với tăng cường củng cố, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, Đảng bộ xã Yên Thịnh đã và đang ngày càng được củng cố, phát triển vững mạnh trên cả ba mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]