(Baothanhhoa.vn) - Đến ngày 27-5, 28/35 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Vĩnh Lộc đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Hầu hết các đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, thực hiện đầy đủ các nội dung theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc nhận rõ khuyết điểm, yếu kém để khắc phục

Đến ngày 27-5, 28/35 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Vĩnh Lộc đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020-2025. Hầu hết các đại hội diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắn, thực hiện đầy đủ các nội dung theo tinh thần Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị.

Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc nhận rõ khuyết điểm, yếu kém để khắc phục

Đảng viên tham dự Đại hội Đảng bộ xã Ninh Khang lần thứ 31, nhiệm kỳ 2020-2025, tham gia bỏ phiếu bầu ban chấp hành.

Tuy không được chọn tổ chức đại hội điểm nhưng Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ xã Ninh Khang lần thứ 31 đã bám sát những chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện và gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn đặc thù của địa phương để thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Trịnh Đình Minh, Bí thư Đảng ủy xã Ninh Khang, cho biết: Có đánh giá khách quan, chính xác thành tích, nhất là hạn chế, yếu kém, mới rút ra được bài học thiết thực cho nhiệm kỳ tới. Vì thế, bên cạnh việc khẳng định thành tích đạt được, các ý kiến thảo luận tại đại hội đã chỉ rõ những vấn đề còn yếu, như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi còn hạn chế; việc tích tụ tập trung đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao còn nhiều hạn chế, công tác vệ sinh môi trường có thời điểm chưa tốt... Chương trình trọng tâm nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với tích tụ, tập trung đất đai để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao; xây dựng một số vùng sản xuất nông nghiệp an toàn, nhân rộng một số mô hình như: Chuối tiêu hồng, đậu tương rau, ngô ngọt; phấn đấu năm 2023 xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí Lê Văn Tịnh, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy khẳng định: Tuy còn một số nội dung cần rút kinh nghiệm, song đại hội 28 đảng bộ cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020-2025 đã thành công tốt đẹp. Công tác chuẩn bị các văn kiện, cơ sở vật chất phục vụ đại hội khá chu đáo; công tác tuyên truyền, khánh tiết tại đại hội được quan tâm, tạo khí thế sôi nổi trong toàn đảng bộ. Công tác nhân sự đại hội được thực hiện chặt chẽ; việc bầu cử cấp ủy và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện của các đại hội khá tập trung, kết quả tín nhiệm cao, đảm bảo số lượng, cơ cấu. Công tác an ninh, trật tự an toàn trước, trong đại hội được đảm bảo. Việc xác định đầy đủ, thực chất những mặt làm được, chưa làm được và nêu bật hiện trạng cùng với việc khả năng dự báo xu hướng trong thời gian tới là những căn cứ, cơ sở để các đơn vị tập trung khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Theo đồng chí Vũ Văn Lộc, Phó Bí thư Huyện ủy, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc lần thứ XXVI đã cơ bản hoàn thành. Xác định hai nội dung quan trọng nhất của mỗi kỳ Đại hội Đảng là công tác văn kiện và công tác nhân sự, đặc biệt việc chuẩn bị nhân sự đại hội có ý nghĩa quan trọng, là nhân tố bảo đảm thành công và triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của đại hội, đảng bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và cụ thể hóa các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác cán bộ để thực hiện. Công tác quy hoạch được chú trọng, chất lượng được nâng lên, gắn quy hoạch với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Việc sắp xếp, bố trí, giới thiệu ứng cử, luân chuyển, điều động, bổ nhiệm cán bộ được thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy định. Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Vĩnh Lộc đã bổ nhiệm và giới thiệu ứng cử 42 đồng chí; điều động luân chuyển 31 đồng chí; bố trí 5 đơn vị xã, thị trấn có cán bộ chủ chốt không phải là người địa phương; 11/13 xã, thị trấn bố trí bí thư cấp ủy kiêm chủ tịch HĐND; đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp huyện được kiện toàn đảm bảo số lượng, chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI chỉ rõ các hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm về lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng của nhiệm kỳ 2015-2020 là cơ sở để Đảng bộ huyện xác định các chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2020-2025 sát đúng với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Trong đó, tập trung vào 5 chương trình trọng tâm: Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; phát triển du lịch; phát triển công nghiệp, tiểu - thủ công nghiệp; phát triển đô thị và xây dựng con người, cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn kiểu mẫu. Huyện Vĩnh Lộc phấn đấu đến năm 2025 thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm, diện tích đất nông nghiệp được tích tụ, tập trung để sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao đạt 700 ha, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80%, tỷ lệ xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị đạt tiêu chí kiểu mẫu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đạt 45%.

Bài và ảnh: Phan Nga


Bài Và Ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]