(Baothanhhoa.vn) - Chiều 7-10, Hội doanh nghiệp (DN) thị xã Bỉm Sơn tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Chiều 7-10, Hội doanh nghiệp (DN) thị xã Bỉm Sơn tổ chức đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Tiết mục văn nghệ tại đại hội

Hội DN thị xã Bỉm Sơn hiện có 130 hội viên, trong đó chủ yếu là các DN nhỏ và vừa hoạt động trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong nhiệm kỳ qua, hội đã không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, làm tốt vai trò cầu nối cung cấp thông tin, kết nối giữa DN với chính quyền, các ngành chức năng. Đồng thời, là “mái nhà chung” để các DN cùng trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng quản lý, hợp tác sản xuất.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Ông Chu Hồng Khanh, Chủ tịch Hội DN thị xã Bỉm Sơn khóa II khai mạc đại hội.

Ban Chấp hành hội luôn chú trọng việc nắm bắt tâm tư, khó khăn, vướng mắc, nhất là trong thủ tục đầu tư và các hoạt động sản xuất, kinh doanh để tổng hợp, đề xuất với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thị xã tại các buổi đối thoại với DN định kỳ. Từ đó, cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng để có biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ, giải quyết kịp thời cho DN. Bên cạnh đó, hội tổ chức triển khai kịp thời các văn bản của Chính phủ, của tỉnh, của thị xã về các chính sách mới, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Ban Chấp hành khóa II điều hành đại hội.

Hội cũng chú trọng, tăng cường việc tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng điều hành, thích ứng cho các DN hội viên. Trong nhiệm kỳ, hội đã hợp tác với các đơn vị chuyên môn đào tạo thành công nhiều lớp nghiệp vụ cơ bản và chuyên sâu như: Kỹ năng điều hành, quản lý DN, nghiệp vụ thuế, kỹ năng khởi nghiệp... Từ đó, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, ý chí vươn lên của các DN trẻ, thanh niên khởi nghiệp.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Doanh nghiệp hội viên tham luận tại đại hội

Cùng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, các DN hội viên luôn trăn trở, tìm tòi, phát huy sáng kiến trong công tác quản lý, đổi mới công nghệ, mạnh dạn đổi mới cơ cấu, sản xuất kinh doanh, góp phần cùng cộng đồng DN đóng góp vào ngân sách chung hàng năm của toàn thị xã đạt hơn 600 tỷ đồng, tham gia tích cực vào công tác an sinh, giải quyết việc làm và góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Cao Tiến Đoan phát biểu.

Trong nhiệm kỳ tới, ngoài việc tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển hội viên, Hội DN thị xã Bỉm Sơn sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp hoạt động, xây dựng Hội DN thị xã Bỉm Sơn thành một tổ chức vững mạnh, đại diện cho nguyện vọng và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên và cộng đồng DN; là cầu nối tin cậy giữa các cấp chính quyền với DN, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của thị xã và tỉnh nhà; đồng thời tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, chương trình lớn của Đảng, Nhà nước và thị xã phát động.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn Đào Vũ Việt phát biểu.

Theo đó, hội sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, cơ chế, chính sách của Đảng và Nhà nước, của tỉnh đến cộng đồng DN; tích cực tham gia xây dựng, phản biện chính sách nhằm hoàn thiện các văn bản pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi để DN phát triển; kịp thời tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của DN theo từng lĩnh vực ngành nghề để kiến nghị các cấp, ngành chức năng xem xét giải quyết kịp thời; tiếp tục chọn lọc, tổ chức các chương trình bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực quản trị DN, xây dựng thương hiệu, kỹ năng số, xúc tiến thương mại....

Hội DN thị xã Bỉm Sơn phấn đấu phát triển số lượng hội viên lên 40 - 50% trên tổng số DN hoạt động trên địa bàn thị xã. 100% DN Hội viên được tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh và địa phương, các cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển DN. Các hội viên cũng sẽ được tham gia các chương trình hội nghị, hội thảo, diễn đàn liên quan đến cơ chế, chính sách về DN để nắm bắt kịp thời; được tham quan, học tập kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư tại các DN trong và ngoài tỉnh để nâng cao năng lực quản trị, kỹ năng điều hành, thích ứng sản xuất trong tình hình mới.

Phát biểu tại đại hội, lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa và thị xã Bỉm Sơn đánh giá cao vai trò hoạt động của Hội DN thị xã Bỉm Sơn trong nhiệm kỳ qua. Những hoạt động của hội đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển cả về số lượng, chất lượng DN trên địa bàn. Đồng thời quy tụ, kết nối cộng đồng DN thị xã trong một môi trường đoàn kết; khắc phục khó khăn, phấn đấu sản xuất, kinh doanh giỏi, là động lực cho tăng trưởng và phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn thị xã.

Khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của cộng đồng DN đối với việc hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch trên lộ trình phát triển của thị xã Bỉm Sơn trong thời gian tới, lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn cam kết tiếp tục chỉ đạo, kiến tạo xây dựng môi trường kinh doanh cởi mở, thông thoáng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển. Đồng thời, mong muốn Hội DN thị xã tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực triển khai các giải pháp bảo vệ quyền, lợi ích của hội viên, cùng nhau đổi mới, ứng dụng khoa học-kỹ thuật, xây dựng cộng đồng DN thị xã vững mạnh.

Tại đại hội, lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh, lãnh đạo thị xã Bỉm Sơn đã tặng Bằng khen cho Hội DN thị xã Bỉm Sơn và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp Thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027

Lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh, thị xã Bỉm Sơn chúc mừng Ban chấp hành Hội DN thị xã Bỉm Sơn khóa III.

Đại hội đã bầu, ra mắt Ban chấp hành Hội DN thị xã Bỉm Sơn khóa III. Ông Trịnh Xuân Lượng, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tiên Sơn Thanh Hóa được tín nhiệm bầu chức Chủ tịch Hội DN thị xã Bỉm Sơn khóa III, nhiệm kỳ 2022-2027.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]