(Baothanhhoa.vn) - Tìm hiểu công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), chúng tôi được biết:

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác cải cách thủ tục hành chính tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tìm hiểu công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), chúng tôi được biết:

Cán bộ thường trực tiếp nhận hồ sơ của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại trung tâm hành chính công tỉnh.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến giao dịch, đảng ủy, ban giám đốc sở đã kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo các phòng chuyên môn liên quan thực hiện công tác cải cách TTHC; quan tâm, chỉ đạo quyết liệt trên cơ sở bám sát quy định pháp luật hiện hành, chủ động đổi mới nội dung, cách thức tổ chức thực hiện; từng bước thay đổi lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lấy kết quả hoàn thành công việc để đánh giá xếp loại thi đua khen thưởng, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. Hàng quý, Sở VHTT&DL đã thống kê, rà soát các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở để kịp thời cập nhật thông tin và tham mưu trình UBND tỉnh ban hành quyết định bãi bỏ TTHC không còn phù hợp và công bố mới TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của sở. Hiện nay, Sở VHTT&DL có 112 TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, thực hiện 100% tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh (46 TTHC lĩnh vực văn hóa, 28 TTHC lĩnh vực thể dục thể thao, 25 TTHC lĩnh vực du lịch và 13 TTHC lĩnh vực gia đình), niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các TTHC; mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ trên cơ sở dữ liệu quốc gia; 100% hồ sơ, TTHC được quy trình hóa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; được giám sát chặt chẽ từ khâu tiếp nhận, xử lý đến hoàn trả kết quả cho tổ chức, công dân. Bình quân mỗi năm sở tiếp nhận và giải quyết khoảng 1.000 hồ sơ.

Sở VHTT&DL đặc biệt quan tâm công tác tiếp nhận và xử lý kịp thời phản ánh kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về giải quyết TTHC; hàng ngày niêm yết công khai đầy đủ tình trạng giải quyết TTHC về lĩnh vực quản lý của ngành tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh và trên trang thông tin điện tử của sở để tổ chức, cá nhân có thể tra cứu nhanh, đơn giản và thuận tiện; quan tâm bố trí cán bộ thường trực tại trung tâm hành chính công và cán bộ nhận/chuyển trả hồ sơ là những cán bộ có năng lực, nhiệt tình, trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; quan tâm tập huấn, đào tạo cán bộ kế cận; kịp thời giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc đảm bảo thông suốt, không gây ách tắc, góp phần tích cực vào việc giải quyết TTHC lĩnh vực ngành quản lý cho tổ chức, công dân theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Sở VHTT&DL chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong toàn hệ thống quản lý. Đến nay, 100% cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan được quán triệt, thông tin tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách TTHC tại các buổi giao ban, họp định kỳ, hội nghị, tập huấn và đã sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc. Hàng ngày, Sở VHTT&DL công khai trực tiếp tại bảng tin của cơ quan về tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC, để cán bộ phòng chuyên môn theo dõi, đóng góp ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả cải cách TTHC.

Cùng với đó, việc cắt giảm 30% thời gian giải quyết TTHC cũng được thực hiện có hiệu quả, trong đó có 28 TTHC lĩnh vực thể thao giảm từ 7 ngày xuống còn 5 ngày (28,5%); TTHC cấp phép hoạt động kinh doanh karaoke từ 7 ngày còn 6 ngày (14,2%); thông báo đoàn người thực hiện quảng cáo từ 15 ngày xuống còn 14 ngày (7%)... mức độ hài lòng đạt 99,9%, không có đơn thư công dân, không có hồ sơ tồn đọng, chậm giải quyết.

Mặc dù cải cách TTHC còn một số khó khăn, thời gian tới, Sở VHTT&DL tiếp tục tập trung cải cách TTHC, nhất là ở các lĩnh vực giao dịch nhiều, đặc biệt duy trì và nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm phục vụ cũng như văn hóa ứng xử trong giao tiếp với tổ chức và công dân đến giao dịch, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; công khai tình trạng giải quyết hồ sơ TTHC; tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền; ứng dụng công nghệ thông tin... đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc, tạo sự hài lòng cho tổ chức và công dân đến giao dịch. Hiện nay, Sở VHTT&DL đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng để sớm đưa vào thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên lĩnh vực văn hóa, du lịch và thể dục thể thao theo kế hoạch.


Bài và ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]