(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Ngày 17-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận, lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Toàn cảnh Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử ĐBQH khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử tỉnh; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Bầu cử tỉnh, trình bày thông báo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông báo đến các đại biểu danh sách những người ứng cử của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và người tự ứng cử ĐBQH khóa XV, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó, có 28 đại biểu được các tổ chức, cơ quan, đơn vị giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV và 2 đại biểu tự ứng cử ĐBQH khóa XV. Đối với đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, những người ứng cử sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất gồm 231 người, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử ĐBQH khóa XV.

Trên cơ sở rà soát hồ sơ những người được cơ quan, đơn vị giới thiệu và tự ứng cử, đối chiếu với số lượng, cơ cấu thành phần, được phân bổ, giới thiệu, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh lập danh sách sơ bộ trình hội nghị hiệp thương lần thứ 2 là 196 người, không đưa vào danh sách sơ bộ những người ứng cử sơ bộ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 35 người. Đây là những người có đơn xin rút không ứng cử hoặc không đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Toàn cảnh Hội nghị hiệp thương lần thứ hai bầu cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các đại biểu đã bày tỏ sự thống nhất cao với dự thảo tờ trình của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh về dự kiến danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021- 2026; đồng thời 100% biểu quyết thống nhất lập danh sách sơ bộ người được giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV đối với những người công tác, cư trú tại tỉnh; không đưa vào danh sách 5 người; thống nhất biểu quyết không đưa vào danh sách sơ bộ những người ứng cử sơ bộ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII 35 người và thông qua danh sách sơ bộ để tiến hành các bước tiếp theo của cuộc bầu cử gồm 196 người, trong đó có 1 người tự ứng cử.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, phát biểu kết luận tại các hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, nhấn mạnh: Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 là cơ sở quan trọng để MTTQ tiếp tục lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm nơi cư trú của người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp, từ đó tiến hành tổ chức hiệp thương lần thứ 3, chính thức lập danh sách những người ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai

Bày tỏ cảm ơn sự quan tâm phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, ban thường trực MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đã góp phần quan trọng vào thành công hội nghị hiệp thương lần thứ 2, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho rằng, các bước quy trình tiếp theo của bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp còn rất nhiều, yêu cầu đòi hỏi tập trung cao trong việc thực hiện, trong đó trách nhiệm của Ban thường trực MTTQ là tiếp tục tổ chức các hội nghị giới thiệu cử tri nơi cư trú để lấy tín nhiệm, ý kiến nhận xét, cùng với đó thẩm tra các vụ việc, các vấn đề cử tri nêu đối với người dự kiến giới thiệu ứng cử ĐBQH, HĐND các cấp. Thông qua vai trò giám sát của MTTQ, các tổ chức thành viên, của Nhân dân, để khảo sát, nghiên cứu và có ý kiến tiếp tục tại hội nghị hiệp thương lần thứ 3, từ đó chính thức lựa chọn những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân, để tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, đáp ứng được sự tin tưởng, mong mỏi của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]