(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3-1, đội tuyển xe đạp Thanh Hóa đã lên đường tham gia Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1 - năm 2023. Đây là bộ môn đầu tiên của thể thao Thanh Hóa thi đấu trong năm mới 2023.

Xe đạp Thanh Hóa tranh tài tại Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương

Ngày 3-1, đội tuyển xe đạp Thanh Hóa đã lên đường tham gia Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương - Cúp Number 1 - năm 2023. Đây là bộ môn đầu tiên của thể thao Thanh Hóa thi đấu trong năm mới 2023.

Xe đạp Thanh Hóa tranh tài tại Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương

Đội tuyển xe đạp Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích tốt nhất tại giải đấu.

Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương năm 2023 - Cúp Number 1 diễn ra từ ngày 5-1 đến 11-1-2023 với thông điệp “Vòng quay kết nối”. Giải có 7 chặng thi đấu với tổng cự ly 991 km. Lộ trình đường đua xuất phát từ thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, đi qua các tỉnh: Bình Phước, Đăk Nông, Đăk Lăk, Phú Yên, Khánh Hoà, Lâm Đồng với các cung đường cong trên các đường đồi, đường ven biển.

Tham gia giải có 7 đội đua trong nước và 3 đội đua quốc tế với gần 100 VĐV, HLV. Đây cũng là giải xe đạp đường trường đầu tiên được tổ chức trong năm 2023, quy tụ những cua rơ hàng đầu trong nước bao gồm các tuyển thủ quốc gia, các VĐV vừa giành thành tích cao tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và các tay đua quốc tế.

Xe đạp Thanh Hóa tranh tài tại Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương

Đội tuyển xe đạp Thanh Hóa thi đấu thành công tại giải trẻ quốc gia năm 2022 tổ chức tại Thanh Hóa.

Đội tuyển xe đạp Thanh Hóa tham gia giải với 7 VĐV, trong đó đáng chú ý là tài năng trẻ Nguyễn Văn Lãm, người vừa có 1 năm thi đấu rất thành công và ấn tượng với 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ, trong đó có tấm HCĐ quý giá ở cự ly 155 km xuất phát đồng hàng thuộc nội dung xe đạp đường trường.

Xe đạp Thanh Hóa tranh tài tại Giải xe đạp quốc tế Truyền hình Bình Dương

VĐV Nguyễn Văn Lãm giành HCĐ ở nội dung cá nhân nội dung đồng hàng 155 km tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022.

Trước đó, tại Cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” năm 2022, Nguyễn Văn Lãm là VĐV có thứ hạng cao nhất của Thanh Hóa trên bảng xếp hạng cá nhân của cuộc đua với vị trí thứ 34 trong tổng số 98 VĐV của 14 đội, đồng thời xếp vị trí thứ 8 ở bảng xếp hạng áo trắng (dành cho các tay đua trẻ), xếp hạng 26 ở bảng xếp hạng áo xanh (dành cho tay đua có thành tích về nước rút tốt nhất).

Đây là lần đầu tiên bộ môn xe đạp xứ Thanh tham gia 1 giải xe đạp quốc tế có quy mô lớn, được thử sức với nhiều đội mạnh trong và ngoài nước, với những tay đua tên tuổi đẳng cấp cao.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]