(Baothanhhoa.vn) - Chiếc thẻ đỏ đến quá sớm của Vũ Tiến Long khiến cho những mong đợi về màn ra mắt của HLV Troussier có phần hụt hẫng. Và trận đấu tới đây với U23 UAE, sẽ là cơ hội để người yêu bóng đá Việt Nam có thể bắt đầu đo năng lực của tân thuyền trưởng người Pháp.

U23 Việt Nam đối đầu U23 UAE: Những câu hỏi chờ lời giải

Chiếc thẻ đỏ đến quá sớm của Vũ Tiến Long khiến cho những mong đợi về màn ra mắt của HLV Troussier có phần hụt hẫng. Và trận đấu tới đây với U23 UAE, sẽ là cơ hội để người yêu bóng đá Việt Nam có thể bắt đầu đo năng lực của tân thuyền trưởng người Pháp.

U23 Việt Nam đối đầu U23 UAE: Những câu hỏi chờ lời giải

HLV Troussier phải đi tìm lời giải cho những vấn đề hóc búa.

Đối diện sức ép như thế nào?

HLV Park Hang-seo đã để lại những ấn tượng sâu đậm đối với nền bóng đá Việt Nam. Điều này khiến cho người kế nhiệm Troussier gặp không ít áp lực. Khi tất cả hướng sự chú ý về màn ra mắt của ông thầy người Pháp cũng chính là thời điểm họ phải thất vọng. U23 Việt Nam lộ quá nhiều sai lầm, nhận hai thẻ đỏ và thua dễ 0-3 trước Iraq ở trận ra quân Giải giao hữu Doha Cup 2023.

U23 Việt Nam đối đầu U23 UAE: Những câu hỏi chờ lời giải

U23 Việt Nam tập luyện trước trận đấu với U23 UAE.

Sau trận đấu này, không ít các fan hâm mộ dành những lời châm biếm, thậm chí là “gạch đá” đến HLV Philippe Troussier và các học trò “Hậu vệ để mất bóng, tiền vệ thiếu sáng tạo, còn tiền đạo dứt điểm kém quá. Các cầu thủ cần nhanh hơn, quyết đoán hơn”. “Đội U23 lần này thể hiện trình độ năng lực kém quá, giữ huy chương vàng SEA Games còn khó chứ chưa nói đến World Cup”….

HLV người Pháp đã phải tìm cách trấn an “Đây chỉ là trận đấu đầu tiên trước đối thủ mạnh… Tôi muốn được thấy nhiều hơn những thất bại kiểu này”. Đây là liệu pháp làm giảm sức ép cho ông và các học trò nhưng rõ ràng áp lực vẫn là không hề nhỏ.

Áp lực là câu chuyện không thể tránh trong nghiệp huấn luyện và đây cũng chính là cơ hội để người hâm mộ được kiểm chứng năng lực của tân thuyền trưởng mới. Ông sẽ đối diện với nó như thế nào và động viên các học trò của mình ra sao trong trận đấu với U23 UAE sắp tới?.

Tiếp cận trận đấu ra sao?

Dưới thời HLV Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam khi gặp những đội cửa trên sẽ chơi phòng ngự rình rập, chờ thời cơ để phản đòn. Cách chơi này đem đến cho chúng ta những thành công tại vòng chung kết U23 châu Á, hay Asian Cup. Nhưng đã không được thực hiện ở trận đấu vừa qua với U23 Iraq - và đây là sự lựa chọn của ông Troussier.

Nhà cầm quân người Pháp yêu cầu các học trò chơi cầm bóng chủ động, phối hợp bóng ngắn trước U23 Iraq. Mọi việc thật ra đã diễn ra khá ổn trong những phút đầu tiên trước khi Vũ Tiến Long nhận thẻ đỏ. Nhưng ngay cả khi chơi thiếu người, U23 Việt Nam vẫn kiên định với cách chơi của mình.

U23 Việt Nam đối đầu U23 UAE: Những câu hỏi chờ lời giải

Cách tiếp cận theo chiếu dưới đã giúp U23 làm nên bất ngờ tại Thường Châu.

Bàn về cách đá này, chia ra hai luồng quan điểm. Một bên thì cho rằng, ông Troussier dũng cảm và để Việt Nam trở thành đối thủ có số có má tại sân chơi châu lục thì cần phải tiếp cận theo cách này. Nhưng cũng có những ý kiến phản đối ông thầy người Pháp. Bóng đá quan trọng nhất vẫn là kết quả và cần phải biết được thế của mình khi ra trận để chọn đối sách phù hợp.

Trận đấu tới đây, đội tuyển U23 Việt Nam cũng sẽ đá với một đối thủ được đánh giá cao hơn là U23 UAE. Và liệu rằng HLV Troussier sẽ chọn cách đá chiếu dưới hay chơi một cách sòng phẳng với đối thủ.

Ai là nhạc trưởng?

HLV Troussier muốn xây dựng cho các học trò một lối đá ban bật nhỏ. Với cách chơi này cần phải có một “bộ não” xuất sắc ở tuyến tiền vệ. Trong trận đấu với U23 Iraq, HLV người Pháp đã sử dụng cặp tiền vệ trung tâm là Công Đức và Đức Việt. Nếu chỉ phân tích ở giai đoạn đầu trận, hai cầu thủ này thu hồi bóng tương đối ổn nhưng họ lại thiếu đi “bài” của một người nhạc trưởng đó là khả năng điều tiết, kéo bóng theo trục dọc. Đây chính là những điều tiên quyết để lối đá ban bật theo sơ đồ 3-4-3 được vận hành trơn tru.

Đương nhiên, HLV Troussier khó lòng thay đổi sơ đồ chiến thuật, việc của ông là đi tìm một người nhạc trưởng đích thực cho U23 Việt Nam và chúng ta sẽ đợi xem, “viên ngọc” nào sẽ phát sáng trong trận đấu với U23 sắp đợi hoặc có thể là chặng đường phía trước.

Sau màn ra mắt “hụt” trước U23 Iraq, HLV Troussier sẽ phải giải quyết những câu hỏi mà giới mộ điệu băn khoăn để chứng minh cho năng lực của mình. Và chúng ta sẽ cùng chờ xem “Phù thuỷ trắng” hoá phép như thế nào trong chặng đường sắp tới mà trước mắt là cuộc đối đầu với U23 UAE.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: baovanhoa.vn.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]