(Baothanhhoa.vn) - Sau hai trận thắng gây sốc trước Australia và Qatar, U20 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước U20 Iran ở lượt cuối bảng B Vòng chung kết U20 châu Á 2023 (17 giờ 00 ngày 7-3) là giành vé đi tiếp vào tứ kết.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Sau hai trận thắng gây sốc trước Australia và Qatar, U20 Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước U20 Iran ở lượt cuối bảng B Vòng chung kết U20 châu Á 2023 (17 giờ 00 ngày 7-3) là giành vé đi tiếp vào tứ kết.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

HLV Hoàng Anh Tuấn từng giúp Việt Nam giành vé dự U20 FIFA World Cup năm 2017. Ảnh: VFF.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Dù đang có tinh thần rất cao nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn không quên kéo đôi chân các cầu thủ trở lại mặt đất, bởi chỉ có sự tập trung cao nhất, U20 Việt Nam mới giành được kết quả tốt như hai trận vừa qua.

“Tôi nghĩ rằng tâm trạng của các cầu thủ chúng tôi cũng giống nhau. Họ cảm thấy vui vẻ sau chiến thắng. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhưng phải kiểm soát cảm xúc của các cầu thủ bởi hành trình của chúng tôi vẫn còn dài ở phía trước. Chúng tôi phải thể hiện cảm xúc đúng thời điểm”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Trong khi đó, HLV U20 Iran có phần tỏ ra tự tin trước cuộc đối đầu quan trọng này.

“Chúng tôi đã phân tích và hiểu rõ lối chơi của Việt Nam”, ông Marfavi nói chiều 6 - 3. “Tôi tin sẽ đánh bại Việt Nam và vào tứ kết. Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn trận đấu Australia”.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

HLV Marfavi trong cuộc họp báo trước vòng bảng U20 châu Á 2023. Ảnh: IRNA.

Theo nhà cầm quân sinh năm 1964, hai chiến thắng liên tiếp trước Australia rồi Qatar cho thấy Việt Nam có năng lực và thật sự mạnh. Ông cho rằng Việt Nam rất khéo léo trong việc tạo dựng thế trận và áp dụng chiến thuật hiệu quả. “Nhưng, hy vọng Iran sẽ hiện thực hóa được mọi kế hoạch mà Ban huấn luyện đề ra và giành chiến thắng”, ông Marfavi nói thêm.

Trước trận đấu, U20 Iran bị đẩy vào thế khó khi thua 2-3 trước U20 Australia ở lượt trận thứ 2 ở bảng B. Với 3 điểm sau 2 trận, U20 Iran hiện đang vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nên buộc phải đánh bại Việt Nam, đồng thời đợi kết quả trận đấu giữa U20 Australia và U20 Qatar để nuôi hy vọng đi tiếp.

Trong khi đó, U20 Việt Nam đang có 6 điểm. U20 Iran và U20 Australia cùng có 3 điểm. Ở lượt trận cuối, U20 Việt Nam cần tối thiểu một trận hòa với U20 Iran để giành vé vào tứ kết. Trận U20 Việt Nam và U20 Iran diễn ra vào lúc 17 giờ 00 ngày 7-3.

Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng tiếp tục gặp khó nơi “xứ người”

Sau trận đấu đầu tiên được ra sân đá chính cho CLB Seoul E-Land, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã bị cất trên băng ghế dự bị khi đội bóng thủ đô Hàn Quốc bước vào vòng đấu thứ 2 tại giải K-League 2.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Văn Toàn chật vật ở lần đầu “xuất ngoại”.

Trong chuyến làm khách tới sân của CLB Anyang vào chiều 5-3 vừa qua, HLV Park Choong-kyun đã không điền tên Văn Toàn vào đội hình xuất phát giống như trận trước. Thay vào đó anh chỉ được vào sân ở phút 65 từ băng ghế dự bị. Và cũng giống như ở trận đầu tiên, những đóng góp của Văn Toàn cho mặt trận tấn công của Seoul E-Land là tương đối khiêm tốn.

Ở Pháp, Quang Hải tiếp tục không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Pau FC trong trận đấu với Amiens ở vòng 26 giải hạng Hai Pháp. Đây là trận đấu mà Pau FC đã thất bại với tỷ số 0-1. Với kết quả này, Pau FC bị đẩy xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Quang Hải dường như đang dần bị quên lãng ở Pau FC.

Trong 6 trận đấu gần đây, Quang Hải chỉ có một trận ra sân cho Pau FC khi vào sân 10 phút trong thất bại trước Laval. Tương lai của tuyển thủ người Việt Nam đang bị đặt dấu hỏi lớn. Tờ La Republique des Pyrenees cho rằng Quang Hải đang trong thời gian tìm lại sự tự tin chơi bóng.

Trong khi đó, Công Phượng vẫn chưa có cơ hội đầu tiên của mình ở Yokohama FC sau ba trận đầu tiên chưa được đăng ký thi đấu.

Thực tế, việc Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu không phải là điều bất ngờ. Bởi lẽ, quân số của Yokohama FC ở mùa giải này “phình” lên tới 39 người, trong khi đó chỉ có 18 cầu thủ được đăng ký trước mỗi trận đấu.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Công Phượng vẫn chưa thể có cơ hội thể hiện mình tại Nhật Bản.

Điều đáng nói, ngay cả ngôi sao số một Thái Lan, Chanathip Songkrasin cũng chưa được ra sân một phút nào trong mùa giải này. Anh phải thi đấu cho đội dự bị của Kawasaki Frontale. Điều đó cho thấy sự khắc nghiệt ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Thất bại nặng nề của MU trước Liverpool khiến đội bóng của HLV Erik ten Hag phải chịu rất nhiều chỉ trích. Không khó hiểu khi những huyền thoại của CLB, như Roy Keane, Gary Neville lên tiếng chê bai Man Utd.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Roy Keane thậm chí còn ví MU như "rạp xiếc". Chia sẻ trên Sky Sports, Keane nói: "Những thứ rác rưởi đang quay lại, Man Utd không cẩn thận lại thành rạp xiếc.

Cầu thủ Man Utd cười nói trong đường hầm khi vào giờ nghỉ, dù bị dẫn bàn. Một vài người lúc bước vào sân cũng đùa giỡn với các thành viên Anfield. Họ quên đây là trận cầu lớn, trước đối thủ mạnh. Tôi sẽ trốn đi đâu đó vài tháng nếu thua 0-6 hay 0-7".

Bruno Fernandes cùng de Gea cũng bị “chỉ mặt” bởi Roy Keane. Cựu tiền vệ của MU còn gọi Bruno là “nỗi xấu hổ”.

Salah lập kỷ lục nhờ trận thắng MU

Ghi cú đúp trong chiến thắng Man Utd 7-0 ở vòng 26, Mohamed Salah vươn lên độc chiếm kỷ lục ghi bàn cho Liverpool ở Ngoại hạng Anh.

U20 Việt Nam thận trọng trước thềm đấu U20 Iran; Roy Keane ví MU như rạp xiếc

Salah đi vào lịch sử Liverpool với cú đúp vào lưới MU.

Cụ thể, Salah đã vượt huyền thoại Robbie Fowler trở thành cầu thủ Liverpool ghi bàn nhiều nhất Ngoại hạng Anh. Anh cán mốc 129 bàn chỉ sau 205 trận, còn Fowler cần tới 266 trận để ghi 128 bàn. Salah còn trở thành cầu thủ Liverpool đầu tiên ghi bàn trong 6 trận gặp Man Utd liên tiếp trên mọi đấu trường, với 9 bàn.

Sau trận, Salah cho biết việc trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool “luôn ở trong tâm trí” từ khi gia nhập CLB và trải qua một trong những ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời. “Sau mùa đầu tiên, tôi luôn theo đuổi kỷ lục đó. Đánh bại Man Utd với tỷ số 7-0 và lập kỷ lục trong cùng một ngày là điều tuyệt vời không thể tin được”, anh nói thêm.

Hoàng Sơn (Tổng hợp)


Hoàng Sơn (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]