(Baothanhhoa.vn) - Với việc lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước gắn với Giải bơi, lặn cứu đuối tỉnh Thanh Hóa năm 2021 phải tạm hoãn, các địa phương, đơn vị trong tỉnh sẽ triển khai phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước phù hợp, hiệu quả.

Triển khai phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước phù hợp, hiệu quả

Với việc lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước gắn với Giải bơi, lặn cứu đuối tỉnh Thanh Hóa năm 2021 phải tạm hoãn, các địa phương, đơn vị trong tỉnh sẽ triển khai phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước phù hợp, hiệu quả.

Triển khai phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước phù hợp, hiệu quả

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc triển khai các lớp dạy bơi trong dịp hè cần phù hợp, hiệu quả.

Theo kế hoạch, lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước gắn với Giải bơi, lặn cứu đuối tỉnh Thanh Hóa năm 2021 tổ chức vào ngày 24-5, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sự kiện thể thao này đã phải tạm hoãn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chuẩn bị mọi điều kiện để triển khai phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước khi được trung ương và tỉnh Thanh Hóa cho phép.

Việc tổ chức phong trào toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước phải có cách thức phù hợp, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Nếu không tổ chức được lễ phạt động, các huyện, thị xã, thành phố căn cứ tình hình thực tế, các địa phương lựa chọn các đơn vị, cơ sở hoạt động thể thao dưới nước phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức luyện tập môn bơi, phòng chống đuối nước, nhất là cho đối tượng là trẻ em các cấp học.

Các địa phương, đơn vị vẫn xây dựng các lớp dạy bơi ngoại khóa dịp hè nhằm tăng cường phổ biến kiến thức về lợi ích, tác dụng của tập luyện bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước và công tác phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Việc triển khai các lớp dạy bơi ngoại khóa căn cứ vào diễn biến của dịch COVID-19 và các chỉ đạo của trung ương, của tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức với các khẩu hiệu tuyên truyền như: “Toàn dân tham gia phòng, chống đuối nước trẻ em”, “Học bơi để phòng, chống đuối nước”, “Học bơi để nâng sức khỏe và phát triển thể lực tầm vóc”; “Học bơi để an toàn trong môi trường nước”...

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]