(Baothanhhoa.vn) - Đối diện với muôn vàn khó khăn khi tổn thất tới 12 cầu thủ do Covid – 19, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn xuất sắc giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Thái Lan. Trong chiến thắng này, không thể không nhắc tới sự xuất sắc của thủ môn người Thanh Hóa – Trịnh Xuân Hoàng.

Thủ môn xứ Thanh thi đấu xuất sắc giúp Việt Nam hạ Thái Lan tại giải Vô địch U23 Đông Nam Á

Đối diện với muôn vàn khó khăn khi tổn thất tới 12 cầu thủ do Covid – 19, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn xuất sắc giành chiến thắng tối thiểu trước U23 Thái Lan. Trong chiến thắng này, không thể không nhắc tới sự xuất sắc của thủ môn người Thanh Hóa – Trịnh Xuân Hoàng.

Thủ môn xứ Thanh thi đấu xuất sắc giúp Việt Nam hạ Thái Lan tại giải Vô địch U23 Đông Nam Á

Trịnh Xuân Hoàng chơi xuất sắc trong lần đầu bắt chính tại ĐT U23 Việt Nam

ĐT U23 Việt Nam bước vào trận đấu quan trọng ở bảng C U23 AFF Cup 2022 với đội hình chắp vá vì Covid-19. Nhiều cầu thủ chủ lực không thể thi đấu do mắc Covid-19, 6 cầu thủ vừa từ Việt Nam bổ sung sang Campuchia ngay lập tức đã được điền tên trong đội hình ra sân và dự bị.

Đây là trận đấu đầu tiên thủ môn Trịnh Xuân Hoàng có cơ hội xuất phát ngay từ đầu do thủ môn số 1 Y Êli Niê không thể thi đấu do nhiễm Covid – 19. Dù đã nhiều lần có tên trong danh sách triệu tập ĐT U23 Việt Nam, nhưng đây mới là lần đầu tiên Trịnh Xuân Hoàng có dịp thể hiện khả năng của mình trong khung gỗ đội tuyển U23.

Trong những phút đầu trận, Thái Lan chiếm ưu thế với những pha lên bóng bên cánh trái. Niphitphon có hai cơ hội nhưng cú sút của anh vẫn vẫn còn thiếu lực và chưa đủ khó để hạ Xuân Hoàng.

Thủ môn xứ Thanh thi đấu xuất sắc giúp Việt Nam hạ Thái Lan tại giải Vô địch U23 Đông Nam Á

Thành Trung ghi bàn duy nhất cho U23 Việt Nam

Tới phút 29, U23 được hưởng quả phạt ở góc hẹp bên phải khung thành. Thành Trung quyết định dứt điểm ngay, khiến thủ môn Thái Lan phải nhận bàn thua dù tay đã chạm được vào bóng. Bị dẫn bàn, đội bóng có biệt danh “Voi chiến” vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Nguồn: FPT

Trong thế trận chủ động lui về phòng ngự của U23 Việt Nam, Xuân Hoàng không dưới 5 lần có những pha cản phá hoặc giải nguy cho ĐT U23 Việt Nam. Đáng chú ý, tình huống ở phút 83, Kakana Khamyok có tình huống dứt điểm rất mạnh ở cự ly chỉ khoảng 10m, thủ thành người Thanh Hóa đã có pha cản phá xuất thần cứu cho U23 Việt Nam.

Nguồn: FPT

Chưa dừng lại ở đó, ít phút sau, Xuân Hoàng tiếp tục đổ người kịp thời để ngăn cản pha bóng của Quang Thịnh suýt phản lưới nhà sau một nỗ lực phá bóng.

Thủ môn xứ Thanh thi đấu xuất sắc giúp Việt Nam hạ Thái Lan tại giải Vô địch U23 Đông Nam Á

Xuân Hoàng gửi thông điệp vô cùng ý nghĩa được viết bằng tay lên áo.

Sau trận đấu, Trịnh Xuân Hoàng đã có hành động vén áo ăn mừng, gửi thông điệp vô cùng ý nghĩa tới các đồng đội không thể thi đấu: “Sớm khỏe lại nhé đồng đội của tôi” được viết bằng tay.

Đánh bại U23 Thái Lan 1-0, U23 Việt Nam đứng đầu bảng C với 6 điểm tuyệt đối, qua đó giành vé vào bán kết. Đối thủ của U23 Việt Nam tại bán kết là U23 Timor Leste.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]