(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3-1946 - 27-3-2023), PV Báo Thanh Hóa đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Nguyễn Duy Tự về sự chuẩn bị, thời cơ và thách thức của thể thao thành tích cao Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới.

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực vượt qua thách thức, sẵn sàng chinh phục SEA Games 32

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27-3-1946 - 27-3-2023), PV Báo Thanh Hóa đã có cuộc trao đổi với Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Nguyễn Duy Tự về sự chuẩn bị, thời cơ và thách thức của thể thao thành tích cao Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 tới.

Thể thao Thanh Hóa nỗ lực vượt qua thách thức, sẵn sàng chinh phục SEA Games 32

Phóng viên: Xin đồng chí đánh giá khái quát những kết quả nổi bật nhất tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX mà thể thao Thanh Hóa đã giành được?

Đồng chí Nguyễn Duy Tự: Năm 2022 là năm có nhiều dấu ấn đối với thể thao Thanh Hóa. Trong đó có thể nói tới 2 mốc dấu ấn quan trọng là Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ IX Thanh Hóa giành 40 HCV, giữ vững vị trí thứ 4 toàn quốc. Đặc biệt, tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, đoàn thể thao Thanh Hóa tham dự với 19 VĐV, thi đấu tại 14 môn, đóng góp 10 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam. Đây là thành tích tốt nhất trong các lần tham dự SEA Games của thể thao Thanh Hóa.

Phóng viên: Vậy xin đồng chí cho biết nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023 cũng như sự chuẩn bị cho SEA Games 32 của thể thao Thanh Hóa?

Đồng chí Nguyễn Duy Tự: Ngay từ những tháng đầu năm 2023 lãnh đạo sở đã tiếp tục bám sát và chỉ đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, các đội tuyển thể thao xây dựng kế hoạch huấn luyện, giao chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2023. Một số nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng kế hoạch lực lượng VĐV tham gia Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ X - năm 2026; Giao chỉ tiêu số lượng VĐV các đội tuyển thể thao; cải tạo sửa chữa cơ sở vật chất đảm bảo cho VĐV tập luyện và nghỉ ngơi.

Để chuẩn bị cho ASIAD và SEA Games 32 sắp tới, thể thao Thanh Hóa sẽ tiếp tục tập trung trọng điểm vào các VĐV đang tập huấn tại đội tuyển quốc gia, kịp thời động viên khích lệ VĐV tham dự SEA Games mang thành tích tốt nhất về cho đoàn thể thao Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng.

Phóng viên: Xin đồng chí đánh giá về những thuận lợi, khó khăn của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32?

Đồng chí Nguyễn Duy Tự: Một trong những thuận lợi của thể thao Thanh Hóa là hầu hết các VĐV đạt HCV tại SEA Games 31 trong năm 2022 tiếp tục được gọi tập trung đội tuyển quốc gia và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ SEA Games 32. Tuy nhiên, cũng có những khó khăn đó là đơn vị chủ nhà bỏ một số nội dung, hạng cân mạnh của Việt Nam, trong đó có những nội dung hạng cân mà VĐV Thanh Hóa tham dự như hạng cân 60 kg môn Boxing, môn Taekwondo đơn vị chủ nhà khống chế chỉ cho mỗi nước tham gia 8 hạng cân (4 nam 4 nữ), vì vậy sự cạnh tranh suất tham dự SEA Games tại đội tuyển rất khốc liệt. Ngoài ra, SEA Games 32 tại Campuchia không như kỳ SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam có lượng khán giả cổ vũ đông đảo đem lại nhiều lợi thế tâm lý cho VĐV.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mạnh Cường (thực hiện)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]