(Baothanhhoa.vn) - Đoàn Thanh Hóa đã có bước khởi đầu khá ấn tượng tại Giải vô địch Điền kinh trẻ quốc gia năm 2022 với 1 HCV và 1 HCĐ đều do VĐV Bùi Văn Dũng xuất sắc giành được.

Thanh Hóa có HCV đầu tiên tại Giải vô địch Điền kinh trẻ quốc gia năm 2022

Đoàn Thanh Hóa đã có bước khởi đầu khá ấn tượng tại Giải vô địch Điền kinh trẻ quốc gia năm 2022 với 1 HCV và 1 HCĐ đều do VĐV Bùi Văn Dũng xuất sắc giành được.

Thanh Hóa có HCV đầu tiên tại Giải vô địch Điền kinh trẻ quốc gia năm 2022

VĐV Bùi Văn Dũng (thứ 2 từ phải sang) giành HCV ở nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật vào ngày thi đấu 25-8

Giải diễn ra từ ngày 24 đến 27-8 tại TP Hồ Chí Minh. Đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, dành cho các vận động viên điền kinh trẻ dưới 20 tuổi. Giải đấu năm nay thu hút hơn 400 VĐV của 51 đoàn trên cả nước tham dự, tranh tài 48 bộ huy chương.

Đoàn Thanh Hóa tham gia giải với 9 VĐV và 3 HLV. Mục tiêu của điền kinh Thanh Hóa là tạo điều kiện để các VĐV được thi đấu, qua đó đánh giá năng lực chuyên môn để có sự đầu tư trọng điểm, chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia sắp tới, nhất là Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm nay.

Thanh Hóa có HCV đầu tiên tại Giải vô địch Điền kinh trẻ quốc gia năm 2022

Bùi Văn Dũng (ngoài cùng bên trái) nhận HCĐ ở nội dung chạy 5.000m

Trong 2 ngày thi đấu đầu tiên của giải (24 và 25-8), VĐV Bùi Văn Dũng đã xuất sắc giành được 1 HCV, 1 HCĐ cho đoàn Thanh Hóa. Nam VĐV sinh năm 2004 này đã về nhất ở nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật với thông số 9:51.88, tạo ra cách biệt lớn với 2 VĐV về sau là Hà Quang Thắng (Gia Lai) và Trần Đình Hào (Hà Tĩnh). Ở nội dung chạy 5.000m, Bùi Văn Dũng về đích thứ ba với thông số 15:28.91, xếp sau các VĐV Đào Minh Chí (Quân Đội) và Mai Quí Phong (Quảng Bình).

Thành tích mà Bùi Văn Dũng giành được là sự khích lệ lớn dành cho các VĐV của Thanh Hóa trong những ngày thi đấu tới khi nhiều nội dung thế mạnh sẽ khởi tranh.

Giải vô địch Điền kinh trẻ quốc gia năm 2022 được tổ chức nhằm tuyển chọn vận động viên xuất sắc, bổ sung vào tuyển trẻ quốc gia, đội tuyển điền kinh quốc gia, chuẩn bị lực lượng cho việc tham dự SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia năm 2023.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]