(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-5, UBND huyện Thọ Xuân đã tuyên dương và trao thưởng cho VĐV Lê Thị Hiền - võ sỹ đã giành HCV ở hạng cân 60 kg nữ tại SEA Games 31.

Huyện Thọ Xuân trao thưởng cho VĐV Lê Thị Hiền

Sáng 28-5, UBND huyện Thọ Xuân đã tuyên dương và trao thưởng cho VĐV Lê Thị Hiền - võ sỹ đã giành HCV ở hạng cân 60 kg nữ tại SEA Games 31.

Huyện Thọ Xuân trao thưởng cho VĐV Lê Thị Hiền

VĐV Lê Thị Hiền. sinh năm 1998, là con út trong một gia đình tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân. Khi đang học lớp 6 tại Trường THCS Xuân Phú, Lê Thị Hiền đã được Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hóa tuyển chọn vào bộ môn Vovinam.

Những tháng, ngày đầu tiên đến với Vovinam vào năm 2011, Lê Thị Hiền đã phải kiên trì, khổ luyện và nỗ lực từng ngày. Sau những thành công ở các giải trẻ quốc gia, Lê Thị Hiền bắt đầu ghi dấu ấn của mình tại giải vô địch quốc gia - đấu trường cao hơn, khắc nghiệt hơn.

Huyện Thọ Xuân trao thưởng cho VĐV Lê Thị Hiền

Lê Thị Hiền (giáp đỏ) khẳng định vị thế số 1 khu vực ở hạng cân 60 kg đối kháng nữ.

Nữ võ sỹ quê Thọ Xuân này đã sở hữu bảng vàng thành tích khá đáng nể với thành tích HCV Giải vô địch quốc gia các năm 2015, 2016; Vô địch Đông Nam Á năm 2017; Vô địch Thế giới năm 2017; tiếp tục giành HCV tại Giải vô địch quốc gia năm 2019 và 2020.

Tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, bộ môn Vovinam đã trở lại và Lê Thị Hiền là 1 trong 2 nữ tuyển thủ quốc gia thi đấu ở nội dung đối kháng. Hạng cân 60 kg là nội dung mà Lê Thị Hiền không có đối thủ trong nước và trong khu vực.

Huyện Thọ Xuân trao thưởng cho VĐV Lê Thị Hiền

HLV Nguyễn Ngọc Hài, Trưởng bộ môn Vovinam Thanh Hóa chung vui cùng cô học trò xuất sắc Lê Thị Hiền.

Vì vậy, tại SEA Games 31, Lê Thị Hiền đã không quá khó khăn để giành được tấm HCV ở hạng cân 60 kg đối kháng nữ sau khi vượt qua đối thủ người Thái Lan là Kesinee Tabtrai. Đây là tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp của Lê Thị Hiền.

Với thành tích đã đạt được, Lê Thị Hiền đã được Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân tặng Giấy khen và phần thưởng 10 triệu đồng.

Lê Thị Hiền là VĐV tiêu biểu, xuất sắc nhất của huyện Thọ Xuân năm 2022. Chiều 27-5, Lê Thị Hiền đã vinh dự được tuyên dương, trao thưởng và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Nữ võ sỹ này cũng sẽ vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tường Chính phủ trong thời gian tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]