(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 mùa giải liên tiếp phải chơi trận tranh vé vớt (play-off) mới trụ hạng, đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa đã và đang có sự chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng cho mùa giải mới 2021 với mục tiêu cải thiện thành tích, thay đổi hình ảnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa quyết tâm thay đổi hình ảnh, cải thiện thành tích tại mùa giải 2021

Đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa quyết tâm thay đổi hình ảnh, cải thiện thành tích tại mùa giải 2021

Đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa.

Sau 2 mùa giải liên tiếp phải chơi trận tranh vé vớt (play-off) mới trụ hạng, đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa đã và đang có sự chuẩn bị về mọi mặt, sẵn sàng cho mùa giải mới 2021 với mục tiêu cải thiện thành tích, thay đổi hình ảnh.

Trong 1 thập kỷ (2011 đến 2020) góp mặt tại giải vô địch bóng chuyền quốc gia, với thành tích nhiều lần nằm trong top 4, nhưng hai mùa giải 2019 và 2020 được xem là bước thụt lùi của bóng chuyền nữ Thanh Hóa. Liên tiếp trắng tay ở vòng đấu bảng của vòng 1 và vòng 2, đội bóng xứ Thanh đã phải dự “chung kết ngược” và phải chơi trận play-off để tranh suất trụ hạng. Có nhiều nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan dẫn đến thực trạng trên. Đầu tiên là việc đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa không có được lực lượng vận động viên trẻ kế cận chất lượng. Những cầu thủ trẻ được đào tạo gần đây như Phạm Lệ Hằng, Hà Thị Tơ, Nguyễn Thị Hiền, Phạm Phương Thảo, Nguyễn Thị Lan Hương, Hoàng Thị Thảo chưa đáp ứng yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm.

Cùng với đó, việc nhà tài trợ Tiến Nông không còn đồng hành cùng đội bóng từ mùa giải 2020, khiến đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa đã khó khăn, nay lại càng eo hẹp về tài chính. Đội không có kinh phí để tìm kiếm, chuyển nhượng những nhân tố mới chất lượng, tăng cường lực lượng, cải thiện sức mạnh cho đội. Sự góp mặt của nhà tài trợ Hải Tiến Resort ở vòng 2 giải vô địch quốc gia 2020 đã bước đầu giúp đội bóng xứ Thanh có điều kiện bổ sung các cầu thủ từ thị trường chuyển nhượng. Tuy vậy, 3 cầu thủ được bổ sung từ Thông tin Liên Việt Postbank cũng chưa thể thay đổi tình hình, khi ở vòng 2 giải vô địch quốc gia 2020, Hải Tiến Thanh Hóa tiếp tục trắng tay và phải góp mặt ở “chung kết ngược”. Chiến thắng 3-0 trước Hải Dương đã giúp đội bóng xứ Thanh thêm 1 lần nữa trụ hạng bằng vé vớt.

Quyết tâm thay đổi hình ảnh, cải thiện thành tích, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã tiến hành tái thiết đội bóng chuyền nữ Thanh Hóa, bằng nguồn kinh phí tài trợ 2 tỷ/mùa giải - số tiền chưa phải là nhiều song trong bối cảnh hiện nay, đó cũng là nguồn lực rất đáng quý. Phụ công Đinh Thị Trà Giang - người đã có nhiều năm gắn bó, giúp bóng chuyền nữ Thanh Hóa lọt vào top 4 giải vô địch quốc gia, đã trở lại xứ Thanh. Đây được xem là sự bổ sung đáng kể, nhằm tăng sức mạnh cho hàng công ở mùa giải 2021. Kinh nghiệm thi đấu cho nhiều đội bóng và từng là tuyển thủ quốc gia, là cơ sở để Trà Giang thêm một lần nữa cống hiến hết mình cho đội bóng xứ Thanh. Nữ phụ công quê Lạng Sơn này cho biết: Được trở lại thi đấu cho Hải Tiến Thanh Hóa với em như được trở về mái nhà xưa. Bằng nỗ lực, quyết tâm và tình yêu, em sẽ cống hiến hết mình, cùng đội bóng hoàn thành mục tiêu mùa giải 2021”.

Bên cạnh Trà Giang, đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa cũng có sự phục vụ của libero Đàm Thị Thùy Linh - cầu thủ được Thông tin Liên Việt Postbank cho mượn ở vòng 2 mùa giải năm ngoái. Đây là vị trí mà Hải Tiến Thanh Hóa hiện đang thiếu và sự bổ sung nói trên được cho là sẽ giúp đội bóng xứ Thanh cải thiện khâu bắt bước một - điểm yếu cố hữu những mùa giải qua. Do thời gian thi đấu giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2021 đã chuyển từ tháng 3 sang tháng 4, nên Hải Tiến Thanh Hóa sẽ có thêm thời gian để tiếp tục bổ sung thêm nhân tố mới, đồng thời tập trung rèn giũa các cầu thủ trẻ.

Các tân binh, các vận động viên trẻ của Hải Tiến Thanh Hóa sẽ được thử sức tại Cúp bóng chuyền Hoa Lư 2021 (Ninh Bình). Đây được xem là sân chơi bổ ích trước khi giải vô địch quốc gia khởi tranh. Hiện tại, dẫn dắt đội bóng chuyền nữ Hải Tiến Thanh Hóa là HLV Đỗ Văn Niên, người đã chèo lái đội ở mùa giải năm ngoái. Lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh cũng đã tìm kiếm một nhà cầm quân mới có chất lượng, kinh nghiệm. Tuy vậy, đây là vấn đề rất khó khăn khi trên thực tế, không có nhiều nhà cầm quân vừa chất lượng, kinh nghiệm, lại vừa phù hợp với điều kiện tài chính của Hải Tiến Thanh Hóa. Chính vì vậy, Hải Tiến Thanh Hóa sẽ phải phát huy nội lực, sức trẻ ở mùa giải tới, với mục tiêu trụ hạng ở vị trí cao hơn. Đồng thời nỗ lực thay đổi hình ảnh, xây dựng đội bóng ngày càng ổn định, phấn đấu trở lại top 4 trong thời gian không xa.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]