(Baothanhhoa.vn) - Lê Thụy Hải - một HLV giàu cá tính, người từng 3 lần dẫn dắt đội bóng đá Thanh Hóa cả ở giải hạng nhất và VĐQG, đã qua đời trưa 7-5 vì căn bệnh ung thư tụy kéo dài trong mấy năm qua, hưởng thọ 75 tuổi.

Cựu HLV CLB Thanh Hóa Lê Thụy Hải qua đời vì bạo bệnh

Lê Thụy Hải - một HLV giàu cá tính, người từng 3 lần dẫn dắt đội bóng đá Thanh Hóa cả ở giải hạng nhất và VĐQG, đã qua đời trưa 7-5 vì căn bệnh ung thư tụy kéo dài trong mấy năm qua, hưởng thọ 75 tuổi.

Cựu HLV CLB Thanh Hóa Lê Thụy Hải qua đời vì bạo bệnh

HLV Lê Thụy Hải dẫn dắt CLB Thanh Hóa ở mùa giải 2011

Ông là một trong những chiến lược gia giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, từng giúp Becamex Bình Dương vô địch V.League các năm 2007, 2008, 2014, giành vị trí á quân năm 2006 và đoạt Cúp quốc gia năm 2008, 2014.

Trong sự nghiệp của mình, HLV Lê Thụy Hải đã có 3 lần dẫn dắt CLB Thanh Hóa, gắn bó với nhiều thế hệ cầu thủ của đội bóng xứ Thanh.

Cho đến nay, các cầu thủ như Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng - những người đang thi đấu cho Đông Á Thanh Hóa đều là học trò của HLV Lê Thụy Hải.

Ngoài ra, HLV Lê Thụy Hải cũng từng dẫn dắt SHB Đà Nẵng (2005), Thể Công Viettel (2009), Xi măng The Vissai Ninh Bình (2010), Hải Phòng (2012).

Sau khi nghe tin ông ra đi, nhiều cầu thủ, cựu cầu thủ của Thanh Hóa từng là học trò của HLV Lê Thụy Hải đã bày tỏ sự tiếc thương đối với người thầy của mình.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]