(Baothanhhoa.vn) - Giải việt dã cấp cơ sở năm 2021 là sự kiện thể thao quan trọng bởi đây là nội dung thi đấu đầu tiên trong chương trình Đại hội TDTT các cấp lần thứ IX. Chính vì vậy, các địa phương đã tổ chức giải với tiêu chí tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, chú trọng chất lượng và nâng cao thành tích.

Công tác tổ chức giải việt dã cấp cơ sở: Chú trọng chất lượng và nâng cao thành tích

Giải việt dã cấp cơ sở năm 2021 là sự kiện thể thao quan trọng bởi đây là nội dung thi đấu đầu tiên trong chương trình Đại hội TDTT các cấp lần thứ IX. Chính vì vậy, các địa phương đã tổ chức giải với tiêu chí tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, chú trọng chất lượng và nâng cao thành tích.

Công tác tổ chức giải việt dã cấp cơ sở: Chú trọng chất lượng và nâng cao thành tích

Các VĐV tranh tài nội dung chạy 3.000 m nữ tại Giải việt dã huyện Quan Sơn năm 2021

Cẩm Thủy là đơn vị tổ chức Giải việt dã cấp xã, thị trấn sớm nhất tỉnh. Huyện đã sớm ban hành kế hoạch, lịch trình tổ chức giải cho các xã, thị trấn, từ đó các địa phương chủ động tổ chức giải.

Việt dã cũng là nội dung thi đấu chính thức của Đại hội TDTT cấp xã, thị trấn nên hầu hết các đơn vị tham gia đều đặt ra mục tiêu cải thiện và giành thành tích cao. Một số đơn vị điều kiện còn khó khăn như xã Cẩm Châu cũng đã tổ chức giải gắn với Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” với sự tham gia của hơn 500 người. Một số đơn vị khác cũng đã tổ chức giải thành công, được đánh giá cao như các xã Cẩm Thành, Cẩm Vân và thị trấn Phong Sơn. Qua việc tổ chức giải, các xã, thị trấn đã tuyển chọn lực lượng, chuẩn bị cho giải cấp huyện.

Công tác tổ chức giải việt dã cấp cơ sở: Chú trọng chất lượng và nâng cao thành tích

Các VĐV tranh tài tại Giải việt dã huyện Cẩm Thủy 2021

Qua đánh giá của Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Cẩm Thủy: Thành tích của các VĐV đã được cải thiện và nâng lên rõ rệt, đặc biệt là cự ly 3.000 m nữ - nội dung mà huyện đã nhiều năm về nhất tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa. Để có được điều đó, ngay từ giải cấp xã, thị trấn, huyện đã chỉ đạo tổ chức đạt chất lượng cao nhất, đúng với tinh thần thi đấu ở một môn thi chính thức của Đại hội TDTT lần thứ IX của huyện.

Công tác tổ chức giải việt dã cấp cơ sở: Chú trọng chất lượng và nâng cao thành tích

Nông Cống là đơn vị có số VĐV tham gia Giải việt dã cấp huyện đông nhất trong tỉnh

Trong khi đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và điều kiện thực tế, nhiều đơn vị trong tỉnh chưa hoàn thành 100% công tác tổ chức Giải việt dã cấp xã, phường, thị trấn, song đều ban hành văn bản, kế hoạch yêu cầu các địa phương phải cử đầy đủ VĐV tham gia Giải việt dã cấp huyện (2 VĐV nam, 2 VĐV nữ, 2 VĐV dự bị).

Điển hình là huyện Nông Cống khi có gần 260 VĐV tham gia Giải việt dã cấp huyện. Đây là đơn vị có số VĐV tham gia Giải việt dã cấp huyện đông nhất trong tỉnh. Công tác tổ chức giải đã được huyện triển khai tốt, từng bước tiếp cận theo hướng chuyên nghiệp hóa, nhất là việc bố trí đường chạy, công tác trọng tài, tính thành tích cá nhân, đồng đội, toàn đoàn chính xác nhất, không để xảy ra khiếu nại.

Đây cũng là cách làm mà huyện Thạch Thành đã thực hiện có hiệu quả, được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao. Là huyện miền núi nhưng thành tích tại Giải việt dã cấp tỉnh của huyện Thạch Thành những năm qua là khá tốt, và năm nay mục tiêu của đơn vị này là phấn đấu có huy chương.

Ngoài ra, một số đơn vị cũng đã tổ chức Giải việt dã cấp cơ sở khá thành công, đạt kết quả cao như Hà Trung, Thọ Xuân, Thường Xuân, Như Xuân, Quan Sơn…

Bên cạnh đó một số địa phương có thế mạnh, điều kiện nhưng công tác tổ chức Giải việt dã cấp cơ sở đạt kết quả thấp, thậm chí không tổ chức.

Công tác tổ chức giải việt dã cấp cơ sở: Chú trọng chất lượng và nâng cao thành tích

1.000 người đã tham gia lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và Giải việt dã huyện Thạch Thành

Là đơn vị đăng cai Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXV - năm 2021, huyện Đông Sơn bên cạnh chuẩn bị tốt nhất điều kiện cho sự kiện quan trọng này, còn tập trung triển khai tổ chức Giải việt dã cấp cơ sở.

Trước khi tham gia Giải việt dã toàn huyện (vào ngày 30-3), các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn đều tuyển chọn được những VĐV xuất sắc nhất để tham gia. Sau khi kết thúc giải, Đông Sơn sẽ tuyển chọn VĐV xuất sắc nhất để tham gia Giải việt dã cấp tỉnh. Với tư cách là đơn vị chủ nhà, huyện Đông Sơn quyết tâm giành thứ hạng cao tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa năm nay.

Ông Nguyễn Bá Thịnh, Trường phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Các địa phương trong tỉnh đã rất nỗ lực trong công tác tổ chức Giải việt dã cấp cơ sở.

Việt dã là môn thi đấu đầu tiên trong khuôn khổ Đại hội TDTT lần thứ IX của các địa phương, bởi vậy công tác tổ chức giải cấp huyện được các đơn vị thực hiện tốt từ khâu xây dựng kế hoạch, tập huấn cho đội ngũ trọng tài, bố trí đường chạy, bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn giao thông.

Nhiều đơn vị đã phát huy tính tự chủ, kêu gọi thêm các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức giải thành công, tạo sức lan tỏa lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển phong trào TDTT của địa phương trong giai đoạn mới hiện nay. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ có những đánh giá sát thực nhất để trao cờ cho 10 đơn vị tổ chức Giải việt dã cấp cơ sở xuất sắc nhất năm nay.

Thành công của công tác tổ chức Giải việt dã cấp cơ sở chính là bước khởi đầu đầy tích cực cho Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2025, hướng tới Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXV “Chạy vì sức khỏe cộng đồng” năm 2021.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]