(Baothanhhoa.vn) - Giành 3 HCV, 6 HCĐ, đội tuyển wushu Thanh Hóa đã khẳng định sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn và thành tích tại Giải vô địch wushu trẻ quốc gia năm 2023 vừa kết thúc sáng nay (25-7). 

Các VĐV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Wushu trẻ quốc gia năm 2023

Giành 3 HCV, 6 HCĐ, đội tuyển wushu Thanh Hóa đã khẳng định sự tiến bộ rõ rệt về chuyên môn và thành tích tại Giải vô địch wushu trẻ quốc gia năm 2023 vừa kết thúc sáng nay (25-7).

Các VĐV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Wushu trẻ quốc gia năm 2023

Các võ sỹ wushu Thanh Hóa đã có giải đấu thành công, tiến bộ vượt bậc

Giải vô địch Wushu trẻ quốc gia năm 2023 tổ chức tại TP Pleiku (Gia Lai) từ ngày 17 đến 25-7 với sự tham gia của gần 500 VĐV thuộc 31 tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các VĐV tranh tài ở các bài thi thuôc nội dung quyền (Taolu) và 37 hạng cân nam, nữ thuộc nội dung đối kháng (Sanda) ở 3 nhóm tuổi sinh từ năm 2004-2007, 2008-2011 và 2012-2017. Đây là giải đấu thu hút số lượng VĐV và đoàn tham gia đông nhất từ trước tới nay, do đó các cuộc đua tranh huy chương diễn ra quyết liệt ở từng nội dung thi đấu.

Đội tuyển wushu Thanh Hóa tham gia giải với 18 VĐV, tranh tài ở các hạng cân của nội dung đối kháng. Đây đều là lứa VĐV mới được tuyển chọn và xây dựng lực lượng của đội tuyển trong những năm gần đây. Các võ sỹ trẻ của Thanh Hóa cũng đã có sự chuẩn bị tốt về chuyên môn để tham gia giải với mục tiêu giành thành tích cao nhất.

Các VĐV Thanh Hóa giành thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Wushu trẻ quốc gia năm 2023Giải đấu diễn ra tại Gia Lai

Các võ sỹ wushu trẻ xứ Thanh đã thi đấu nỗ lực để xuất sắc giành được 3 HCV, 6 HCĐ, thành tích tốt nhất tại giải đấu này trong nhiều năm trở lại đây. Các VĐV giành HCV cho đoàn Thanh Hóa gồm: Lê Việt Anh (hạng 56 nam), Nguyễn Ngọc Thắng (hạng 65 nam), Nguyễn Thị Như Quỳnh (hạng 48 kg nữ).

Các VĐV giành HCĐ gồm: Nguyễn Đình Thái (hạng 56 kg nam), Bùi Thị Hoài Thu (hạng 56 kg nữ), Trần Thị Yến Nhi (hạng 60 kg nữ), Trần Mai Phương (hạng 65 kg nữ), Lê Tuấn Anh (hạng 70 kg nam) và Lê Thị Thương (hạng 70 kg nữ).

Giải vô địch wushu trẻ quốc gia năm 2023 được xem là đợt sát hạch quan trọng đối với đội tuyển wushu Thanh Hóa nhằm đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện các VĐV trẻ, qua đó xây dựng lực lượng cho tương lai, đặc biệt là hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ X, cũng như tìm kiếm cơ hội được tuyển chọn vào đội tuyển trẻ quốc gia.

Thành tích tại giải đấu năm nay là thành quả xứng đáng sau một thời gian đầu tư, nỗ lực nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, đào tạo các tuyến VĐV năng khiếu và trẻ của bộ môn. Qua đó khẳng định sự trở lại đầy ấn tượng của wushu - môn võ thuật thế mạnh của thể thao Thanh Hóa.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]