(Baothanhhoa.vn) - Huyện Thọ Xuân là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào việt dã, với 100% xã, thị trấn tổ chức giải việt dã hàng năm. Không chỉ vậy, từ cấp cơ sở đến cấp huyện, công tác phát hiện, tuyển chọn VĐV năng khiếu, tài năng đã được quan tâm từ khá sớm. Đây là cơ sở để huyện Thọ Xuân chọn lọc những gương mặt xuất sắc nhất, sau đó tiếp tục huấn luyện có chiều sâu, với mục tiêu tranh huy chương tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí quyết đào tạo “gà nòi” giúp huyện Thọ Xuân khẳng định vị trí số 1 tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa

Huyện Thọ Xuân là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về phong trào việt dã, với 100% xã, thị trấn tổ chức giải việt dã hàng năm. Không chỉ vậy, từ cấp cơ sở đến cấp huyện, công tác phát hiện, tuyển chọn VĐV năng khiếu, tài năng đã được quan tâm từ khá sớm. Đây là cơ sở để huyện Thọ Xuân chọn lọc những gương mặt xuất sắc nhất, sau đó tiếp tục huấn luyện có chiều sâu, với mục tiêu tranh huy chương tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa.

Bí quyết đào tạo “gà nòi” giúp huyện Thọ Xuân khẳng định vị trí số 1 tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa

Quan tâm đào tạo VĐV tài năng, năng khiếu là chìa khóa giúp huyện Thọ Xuân là đơn vị dẫn đầu trong tỉnh về thành tích tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa.

Trong khi nhiều địa phương khác trong tỉnh mới chỉ quan tâm môn việt dã ở mức phong trào, thì huyện Thọ Xuân đã nghĩ đến việc đầu tư cho VĐV “gà nòi”. Những VĐV xuất sắc nhất đến từ các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn sau khi giành thứ hạng cao ở cả nội dung 3.000m nữ và 5.000m nam, đều được huyện chọn để đầu tư có trọng điểm. Cách làm này đã được huyện thực hiện từ cách đây hơn 10 năm và duy trì thường xuyên cho tới nay. Thành quả của công tác đào tạo VĐV chất lượng cao đã đem về thành tích ấn tượng cho Thọ Xuân tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa và tại các kỳ Đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Điều này đã được khẳng định khi Thọ Xuân từng 10 lần giành vị trí nhất toàn đoàn tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa các năm 2000, 2001, 2003, 2004, 2005, 2007, 2009, 2014, 2018, 2019. Thọ Xuân cũng là đơn vị hiếm có trong tỉnh khi “mạnh đều” ở cả 2 nội dung 3.000m cá nhân và đồng đội nữ; 5.000m cá nhân và đồng đội nam. Ngoài 10 lần giành vị trí nhất toàn đoàn, huyện Thọ Xuân thường xuyên nằm trong tốp 3 đơn vị xuất sắc nhất giải. Điển hình là tại Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXIII - năm 2019 (tổ chức tại huyện Thiệu Hóa), huyện Thọ Xuân đã thống trị nội dung 3.000m nữ khi có VĐV Lê Thị Lan về nhất, Lê Thị Nguyệt về ba; đồng thời, giành luôn ngôi nhất đồng đội nữ. Ở nội dung 5.000m nam, huyện Thọ Xuân về nhì đồng đội nam. Với thành tích ở 2 nội dung thi đấu, đoàn Thọ Xuân xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn.

Năm 2021, Giải việt dã Báo Thanh Hóa trở lại sau 1 năm không thể tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, huyện Thọ Xuân đã xác định rõ mục tiêu tiếp tục giữ được vị trí trong tốp 3 toàn đoàn. Để đạt được mục tiêu trên, bên cạnh việc phát hiện, bồi dưỡng các VĐV tài năng; thì đội ngũ HLV cũng được huyện quan tâm nâng cao trình độ chuyên môn. Các HLV đều là những người tâm huyết, giàu kinh nghiệm và chắc về chuyên môn. Nhờ đó, công tác đào tạo VĐV “gà nòi” của huyện đã từng bước tiếp cận hướng chuyên nghiệp hóa. Ngay sau khi hoàn thành công tác tổ chức giải việt dã cấp xã, thị trấn, cấp huyện, Thọ Xuân đã triển khai ngay công tác huấn luyện cao điểm cho các VĐV tham gia Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXV – năm 2021.

Ông Lê Vũ Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Thọ Xuân, cho biết: Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo các lứa VĐV chính là “chìa khóa” để huyện Thọ Xuân duy trì thế mạnh của môn việt dã những năm qua. Giải việt dã Báo Thanh Hóa năm 2021 là bước đệm quan trọng, để huyện có sự điều chỉnh và chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX, với mục tiêu giữ vững vị trí dẫn đầu.

Bài và ảnh: Mạnh Cường


Bài và ảnh: Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]