(Baothanhhoa.vn) - Cặp anh em người Thanh Hoá Quách Công Lịch và Quách Thị Lan đã trở lại tập trung cùng đội tuyển Điền kinh quốc gia từ ngày 17 - 2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu cùng gia đình. Đầu năm mới, hai anh em quê Ngọc Lặc cùng toàn đội được giao nhiệm vụ quan trọng hướng tới SEA Games 31 diễn ra vào tháng 11.

Anh em Quách Công Lịch, Quách Thị Lan và nhiệm vụ với điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31

Cặp anh em người Thanh Hoá Quách Công Lịch và Quách Thị Lan đã trở lại tập trung cùng đội tuyển Điền kinh quốc gia từ ngày 17 - 2 sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Tân Sửu cùng gia đình. Đầu năm mới, hai anh em quê Ngọc Lặc cùng toàn đội được giao nhiệm vụ quan trọng hướng tới SEA Games 31 diễn ra vào tháng 11.

Anh em Quách Công Lịch, Quách Thị Lan và nhiệm vụ với điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31

Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 1 Nhổn (Hà Nội) là “đại bản doanh” quy tụ đông đảo tuyển thủ điền kinh quốc gia nhất cả nước với nhiều tổ, nhóm như: chạy dài, chạy trung bình, các nội dung nhảy xa, nhảy cao,…

Với việc tình hình dịch bệnh COVID 19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo trung tâm đã có những yêu cầu với VĐV nhằm đảm bảo sự an toàn cho toàn đội tuyển. Với những VĐV ở xa, trung tâm và các HLV có yêu cầu đặc biệt đối với VĐV trong việc di chuyển, tiếp xúc người khác trong giai đoạn về quê ăn Tết. Thậm chí, các chuyên gia nước ngoài và các HLV, VĐV quê ở vùng dịch cũng phải ở lại đón Tết ngay tại trung tâm.

Năm 2021 dự kiến sẽ là năm vô cùng quan trọng của điền kinh Việt Nam với mục tiêu hàng đầu là giữ vững vị trí nhất toàn đoàn đã đạt được ở hai kỳ SEA Games gần nhất. Cụ thể, điền kinh Việt Nam đặt mục tiêu giành được 16-17 huy chương vàng trên tổng số 47 nội dung tại SEA Games 31.

Anh em Quách Công Lịch và Quách Thị Lan của Thanh Hoá cùng với các VĐV được đầu tư trọng điểm khác như Nguyễn Thị Oanh (Bắc Giang), Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định), Lê Tú Chinh (TP.HCM),… có nhiệm vụ phải bảo vệ được thành quả ở các kỳ SEA Games trước hoặc tiếp tục đổi màu huy chương tại SEA Games trên sân nhà năm nay.

Những nội dung thế mạnh có khả năng giành huy chương vàng như: chạy 400m (nam, nữ, tiếp sức), đi bộ nữ, chạy 1500m, 5000m, 3000m chướng ngại vật (nam, nữ) hay chạy tốc độ (100m, 200m nữ),… cần giữ được vị thế và tiếp tục nỗ lực hơn nữa ở các nội dung khác.

Anh em Quách Công Lịch, Quách Thị Lan và nhiệm vụ với điền kinh Việt Nam tại SEA Games 31

Ở kỳ SEA Games gần nhất tại Philippines, Quách Công Lịch và Quách Thị Lan đã góp công vào 3 HCV tiếp sức 4x400m ở các nội dung nam, nữ và hỗn hợp. Ngoài ra, Quách Công Lịch còn giành thêm 1 HCĐ nội dung 400m rào, trong khi Quách Thị Lan giành được thêm 1 HCB 400m rào và 1 HCĐ 400m. Điền kinh Việt Nam năm đó đã xuất sắc mang về 16 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, giành vị trí nhất toàn đoàn.

Năm 2020 vừa qua đã chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của Quách Công Lịch và Quách Thị Lan khi cả hai đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng ở hai giải đấu quốc nội quan trọng hàng đầu là Cúp Tốc Độ và Giải vô địch Điền kinh quốc gia.

Ở giải vô địch Điền kinh quốc gia 2020, Quách Công Lịch và Quách Thị Lan chính là nhân tố quan trọng trong hành trình mang về vị trí thứ 3 toàn đoàn cho điền kinh Thanh Hoá. Bộ đôi này đã trở thành cặp anh em ruột đầu tiên trong lịch sử giành HCV ở một nội dung tiếp sức hỗn hợp trước khi tiếp tục cùng nhau góp công mang về 4 HCV nữa cho Thanh Hoá.

Thời gian tới, Cúp Tốc Độ 2021 (dự kiến diễn ra vào tháng 4) và giải vô địch Điền kinh quốc gia 2021 (dự kiến diễn ra vào tháng 8) sẽ là những giải đấu chính thức quan trọng đối với Quách Công Lịch và Quách Thị Lan. Đây cũng chính là cơ hội để hai anh em quê Ngọc Lặc chuẩn bị cảm giác và tâm lý thi đấu tốt nhất cho mục tiêu lớn nhất trong năm – SEA Games 31 diễn ra vào cuối tháng 11 – 2021.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]