(Baothanhhoa.vn) - Được xem là sân chơi hấp dẫn để tìm ra những tài năng bóng đá trẻ cho quốc gia và cũng là bệ phóng cho nhiều cầu thủ trẻ trên cả nước, Giải vô địch bóng đá lứa tuổi 15 (U15) quốc gia năm 2021 sẽ hội tụ 29 đội bóng tranh tài.

29 đội bóng tranh tại Giải vô địch bóng đá U15 quốc gia năm 2021

Được xem là sân chơi hấp dẫn để tìm ra những tài năng bóng đá trẻ cho quốc gia và cũng là bệ phóng cho nhiều cầu thủ trẻ trên cả nước, Giải vô địch bóng đá lứa tuổi 15 (U15) quốc gia năm 2021 sẽ hội tụ 29 đội bóng tranh tài.

29 đội bóng tranh tại Giải vô địch bóng đá U15 quốc gia năm 2021

Đội U15 Thanh Hóa giành chức vô địch Giải bóng đá giải bóng đá “Ngôi sao nhí - Cúp PVF năm 2020 nhưng không vượt qua được vòng loại giải U15 quốc gia

Theo đăng ký và điều lệ chính thức, Giải vô địch bóng đá U15 quốc gia năm nay có sự tham gia của 29 đội bóng đến từ các câu lạc bộ (CLB) bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp, trung tâm đào tạo trên cả nước. Các đội bóng được chia thành 5 bảng đấu vòng loại khu vực.

Cụ thể các bảng đấu như sau:

Bảng A: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Than Quảng Ninh, Viettel và đội chủ nhà PVF

Bảng B: Phố Hiến, Đông Á Thanh Hóa, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và đội chủ nhà Thừa Thiên Huế

Bảng C: Bình Định, Đắk Lắk, SHB Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa và chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai

Bảng D: Bà Rịa Vũng Tàu, Becamex Bình Dương, Đồng Nai, Sài Gòn, Tây Ninh và chủ nhà Bình Phước.

Bảng E: Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang và chủ nhà TP Hồ Chí Minh.

Các bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt (đi và về) tính điểm. Các đội xếp thứ nhất mỗi bảng và 2 đội xếp nhì có thành tích tốt nhất giành vé dự vòng chung kết. Trong trường hợp, đội chủ nhà đăng cai vòng chung kết nằm trong nhóm 5 đội xếp nhất bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất thì đội xếp nhì bảng có thành tích tốt kế tiếp sẽ giành vé.

8 đội lọt vào vòng chung kết quốc gia sẽ tiếp tục được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt, tính điểm. Hai đội xếp nhất và nhì mỗi bảng lọt vào vòng bán kết. Hai đội thắng bán kết tranh cúp vô địch. Hai đội thua đồng hạng ba.

Kết thúc giải, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ tuyển chọn các cầu thủ xuất sắc nhất cho đội tuyển U16 quốc gia, chuẩn bị tham gia các giải đấu Đông Nam Á, châu Á. Các trận đấu vòng loại dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 28-8. Vòng chung kết dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 17-9.

Tại giải đấu này năm 2019, đội U15 Thanh Hóa đã xuất sắc giành vị trí á quân của giải. Mặc dù vậy, năm 2020 U15 Thanh Hóa đã không vượt qua được vòng loại. Năm nay, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19, đôi U15 Đông Á Thanh Hóa đã và đang có những sự chuẩn bị tích cực cho vòng loại giải U15 quốc gia tổ chức tại TP Huế với mục tiêu giành vé tham dự vòng chung kết.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]