(Baothanhhoa.vn) - Trình làng lứa vận động viên (VĐV) trẻ kế cận triển vọng, sở hữu nhiều gương mặt có đẳng cấp, bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa đã và đang có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng cho những mục tiêu lớn như SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – năm 2022.

Pencak Silat Thanh Hóa chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Trình làng lứa vận động viên (VĐV) trẻ kế cận triển vọng, sở hữu nhiều gương mặt có đẳng cấp, bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa đã và đang có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng cho những mục tiêu lớn như SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX – năm 2022.

Pencak Silat Thanh Hóa chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IXBộ môn Pencak Silat Thanh Hóa đã có sự chuẩn bị tốt về lực lượng VĐV, chuyên môn, sẵn sàng cho các giải đấu quốc gia, quốc tế lớn sắp tới. Ảnh: T.L

Các giải đấu quốc gia, quốc tế năm 2021 bị hoãn, nhất là SEA Games 31 đã lùi sang tháng 5-2022 nên bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa có thêm quỹ thời gian để rà soát, sát hạch về lực lượng VĐV ở cả ba tuyến năng khiếu, trẻ và đội tuyển. Hiện nay, bộ môn có tổng số 39 VĐV, trong đó phần lớn là các VĐV trẻ mới tuyển chọn, bổ sung trong hơn 2 năm trở lại đây, dù công tác tìm kiếm, tuyển chọn các VĐV trẻ từ năm 2020 đến nay gặp không ít khó khăn. Đồng thời do ảnh hưởng của dịch bệnh, các câu lạc bộ (CLB) pencak silat phong trào trên địa bàn toàn tỉnh không có điều kiện hoạt động thường xuyên, các giải đấu cũng không thể tổ chức.

Trong bối cảnh đó, bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa đã cố gắng tạo điều kiện để các VĐV tham gia thi đấu, thử sức tại giải trẻ và giải các CLB cúp quốc gia. Điều đáng mừng là các em đều thể hiện tốt khả năng chuyên môn, bản lĩnh thi đấu để giúp đoàn Thanh Hóa giữ được vị trí trong tốp 3 tại các giải đấu này, liên tục từ năm 2019 đến nay. Hơn nữa, dù phải “cấm trại, đóng cửa” để tập luyện, song các VĐV đều nỗ lực, quyết tâm cao nhất để nâng cao chuyên môn, giữ vững phong độ cho các giải đấu lớn sắp tới.

Bắt đầu từ tháng 10-2021, bộ môn bước vào giai đoạn cao điểm chuẩn bị cho một loạt giải đấu, sự kiện thể thao quan trọng như: giải trẻ vô địch quốc gia, giải Cúp các CLB toàn quốc năm 2021, sau đó là Đại hội võ thuật châu Á (tháng 3-2022), SEA Games 31 (dự kiến tháng 5-2022), giải vô địch châu Á, giải vô địch thế giới năm 2022. Các giải đấu được tổ chức với mật độ khá dày đòi hỏi các VĐV phải nỗ lực gấp nhiều lần. Hiện công tác huấn luyện vẫn được duy trì khá ổn định, điều kiện tập luyện được từng bước nâng lên. Bộ môn cũng đã cơ bản hoàn thành tiêm vaccine mũi 1 cho các VĐV (trên 18 tuổi), đồng thời quan tâm bảo vệ sức khỏe cho các VĐV còn lại.

Pencak Silat cũng là bộ môn có nhiều đóng góp về lực lượng cho đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia. Trưởng bộ môn Nguyễn Văn Hùng hiện vẫn đang nắm giữ cương vị huấn luyện viên (HLV) trưởng đội tuyển Pencak Silat Việt Nam. Trong thành phần đội tuyển quốc gia, Thanh Hóa đóng góp 4 gương mặt xuất sắc gồm: Nguyễn Ngọc Toàn (sinh năm 1991, hạng 65kg), Phạm Tuấn Anh (sinh năm 1993, hạng 70kg), Vũ Văn Kiên (sinh năm1998, hạng 60kg) và Lê Thị Vân Anh (sinh năm 2000, hạng 60kg nữ). Đây là những võ sĩ đã khẳng định được đẳng cấp, liên tục giành được HCV tại các giải quốc gia những năm qua. Cả 4 VĐV này đã tập trung đội tuyển từ tháng 3-2021 để chuẩn bị cho SEA Games 31. Sau khi kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á hoãn sang năm 2022, 4 VĐV này tiếp tục “ăn tập” tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao 1 (Hà Nội). Võ sĩ Vũ Văn Kiên chia sẻ: Em cùng 3 thành viên của bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa đều rất quyết tâm giữ vững thành tích, vị thế ở đấu trường quốc gia; đồng thời nỗ lực hơn nữa để phấn đấu giành được thành tích cao nhất tại SEA Games 31 trên sân nhà. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quốc gia, em cùng với các VĐV sẽ tiếp tục thực hiện trọng trách tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX với mục tiêu giữ vững vị trí tốp đầu”.

Trong khi đó, trong thành phần đội tuyển trẻ quốc gia, Thanh Hóa cũng đóng góp 4 gương mặt triển vọng gồm: Nguyễn Thế Vũ (sinh năm 2003, hạng 55 kg), Lê Ngọc Vũ (sinh năm 2003, hạng 95kg), Nguyễn Đức Anh (sinh năm 2004, hạng 65 kg), Lương Văn Quê, (sinh năm 2005, hạng 50 kg). Các VĐV này đã có sự trưởng thành, tiến bộ rõ rệt tại các giải trẻ quốc gia trong những năm gần đây. Điều này đã khẳng định chất lượng của công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ của bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa. Đây chính là những gương mặt kế cận quan trọng để bộ môn chuẩn bị cho tương lai với những mục tiêu ở giải quốc tế.

Năm 2021, bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa mới chỉ tham gia giải vô địch quốc gia tại Đà Nẵng. Tại giải đấu này, các VĐV Thanh Hóa đã giành được 3 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ, xếp thứ Nhì toàn đoàn. Đây là thành tích rất đáng khen của bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa trong bối cảnh gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và đang trong quá trình trẻ hóa, xây dựng lực lượng trẻ kế cận. HLV Nguyễn Văn Hùng, Trưởng bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa, HLV trưởng đội tuyển quốc gia, cho biết: Các giải đấu quốc gia dự kiến sẽ được tổ chức trở lại từ tháng 11 tới, vì vậy đòi hỏi bộ môn phải có sự chuẩn bị tốt nhất về lực lượng, có sự tính toán, ưu tiên cho các VĐV có khả năng tranh chấp huy chương; đồng thời cũng tạo điều kiện để các VĐV trẻ được thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm. Trọng tâm mà Pencak Silat Thanh Hóa hướng tới đó là phấn đấu có HCV tại SEA Games 31, đạt và vượt thành tích tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX (từ 4 HCV trở lên). Tại đợt sát hạch, kiểm tra nội bộ của đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia giữa tháng 10-2021 vừa qua, tất cả 4 VĐV đội tuyển và 4 VĐV đội tuyển trẻ quốc gia của Thanh Hóa đều đã hoàn thành xuất sắc, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, yêu cầu của ban huấn luyện bộ môn Pencak Silat Việt Nam và của Tổng cục TDTT. Đây là tiền đề quan trọng để Pencak Silat Thanh Hóa chuẩn bị tốt nhất về lực lượng cho các mục tiêu lớn sắp tới.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]