(Baothanhhoa.vn) - Ông Nguyễn Toàn Thanh Vũ - Trưởng bộ môn Karate Thanh Hoá đã chia sẻ như thế khi Giải Vô địch các CLB Karate Thanh Hoá mở rộng vừa khép lại.

Karate Thanh Hoá cần phải nỗ lực nhiều trong năm 2021 để trở lại tốp đầu

Ông Nguyễn Toàn Thanh Vũ - Trưởng bộ môn Karate Thanh Hoá đã chia sẻ như thế khi Giải Vô địch các CLB Karate Thanh Hoá mở rộng vừa khép lại.

Karate Thanh Hoá cần phải nỗ lực nhiều trong năm 2021 để trở lại tốp đầu

Karate Thanh Hoá sẽ cần cố gắng rất nhiều trong năm 2021.

Bộ môn còn nhiều khó khăn

Ngày 5 và 6-12 Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hoá đã phối hợp với Bộ môn Karate thuộc Tổng Cục TDTT tổ chức Giải Vô địch các CLB Karate Thanh Hoá mở rộng.

Ở lần đầu tiên tổ chức, chủ nhà Thanh Hoá được các đoàn tham gia đánh giá cao về khâu chuẩn bị từ chuyên môn đến hậu cần.

Về thành tích, Thanh Hoá với lực lượng chủ chốt là đoàn Thanh Hoá 1 đã giành 5 HCV, 4 HCB, 8 HCĐ, xếp thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương.

Tuy nhiên, theo Trưởng bộ môn Karate Thanh Hoá, dù xếp thứ 2 nhưng đây chưa phải là kết quả như kỳ vọng, bởi tham gia giải lần này vẫn chưa đủ những đoàn mạnh như Hà Nội, Hà Tĩnh… Lực lượng VĐV đang tập luyện tại Đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển trẻ Quốc gia cũng không tham gia ở giải lần này. Đoàn Công an Nhân dân cũng chỉ tham gia với các VĐV tuyến 2 của mình.

Theo ông Vũ, nếu có sự tham gia đầy đủ từ các đoàn mạnh hơn, thì Thanh Hoá khó giành được thành tích xếp thứ hai toàn đoàn.

Lực lượng hiện tại của Thanh Hoá bao gồm 35 VĐV, trong đó đa số là các VĐV ở lứa tuổi từ 13 đến 17. Thực tế, con số 35 là tổng số VĐV đang tập luyện, nhưng thực chất Giải mở rộng vừa rồi Thanh Hoá chỉ tham gia với 29 VĐV. Các VĐV chưa được tham gia đa số là các VĐV chưa đủ kinh nghiệm do mới tập luyện được vài tháng.

Ngoài công tác tuyển chọn, huấn luyện, VĐV phải được cọ xát thật nhiều

“Ở giải vô địch trẻ Quốc gia những năm qua, Hà Nội thường tham gia từ 80 - 90 VĐV, Đoàn Quân đội có khoảng 60 VĐV và TP.HCM đăng ký khoảng 40 - 50 VĐV. Trong khi đó, Thanh Hoá có nhiều nhất là khoảng 18 - 20 VĐV. Đó là những giải tổ chức gần, nếu ở các tỉnh xa hơn thì số VĐV tham gia có khi chỉ khoảng 14 - 15.

"Việc lực lượng chưa thật sự dày mà lại thiếu đi điều kiện cọ xát khiến cho bộ môn gặp rất nhiều khó khăn”, ông Vũ chia sẻ.

Theo ông, Karate cũng như các môn thể thao đối kháng khác, việc được cọ xát, học hỏi từ thực tế như tham gia các giải đấu hay tập huấn, dã ngoại, là hết sức quan trọng.

Karate Thanh Hoá đủ khả năng trở lại tốp đầu

Là người đã gắn bó với Karate Thanh Hoá đã gần 30 năm, ông Vũ từng bước đưa Karate Thanh Hoá trở thành đối trọng lớn tại các giải quốc nội quan trọng.

Theo ông, việc tạo điều kiện cho các VĐV trẻ được tập huấn, dã ngoại, thi đấu nhiều là điều kiện tiên quyết để giúp các tuyến VĐV có sự phát triển đồng đều, không bị thiếu hụt nhân lực ở mỗi thời điểm chuyển giao lực lượng.

“Năm 2021 đa phần các VĐV ở lứa tuổi 15 - 17 sẽ chuyển lên thi đấu ở lứa tuổi 18 - 22, các em 14 - 15 tuổi chuyển lên lứa 15 - 17, dẫn đến việc lứa VĐV 14 - 15 tuổi đa số là các VĐV hoàn toàn mới, còn các VĐV lứa tuổi 18 - 22 thì sẽ hạn chế hơn các đối thủ về kinh nghiệm trận mạc”, ông Vũ cho biết

Karate Thanh Hoá cần phải nỗ lực nhiều trong năm 2021 để trở lại tốp đầu

Thanh Hoá kết thúc Giải đấu cuối cùng trong năm với vị trí thứ hai toàn đoàn.

Trong năm tới, Thanh Hoá dự kiến tham gia ít nhất 8 giải quốc nội, đa số là các giải chính thức như: Giải Vô địch Quốc gia, Giải Vô địch Miền Trung - Tây Nguyên, Giải Vô địch cúp các CLB mạnh toàn quốc… Trong đó, đáng chú ý nhất là Giải Vô địch trẻ mà Thanh Hoá sẽ đăng cai tổ chức vào tháng 6 - 2021.

Ở giải này, lực lượng còn mỏng vẫn là vấn đề mà bộ môn phải gấp rút cải thiện để chuẩn bị cho một giải đấu thành công không chỉ về khâu tổ chức mà còn hướng đến thành tích đột phá.

Ngoài việc tạo điều kiện cho VĐV tham gia thi đấu, cọ xát, bộ môn còn hướng đến việc đưa VĐV đi tập huấn, học hỏi ở các đơn vị mạnh để các em có dịp trau dồi thêm kỹ năng và bản lĩnh.

“Dù có những khó khăn, nhưng với sự đầu tư đúng hướng, tôi tin Karate Thanh Hóa sẽ sớm trở lại tốp đầu”, ông Vũ cho biết.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]