(Baothanhhoa.vn) - Tăng khối lượng tập luyện, sát hạch về chuyên môn và nêu cao tinh thần quyết tâm được xem là sự chuẩn bị tốt nhất của điền kinh Thanh Hóa cho các giải đấu lớn trong những tháng cuối năm 2021, cũng như những mục tiêu lớn tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Điền kinh Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích cao tại các giải đấu lớn

Tăng khối lượng tập luyện, sát hạch về chuyên môn và nêu cao tinh thần quyết tâm được xem là sự chuẩn bị tốt nhất của điền kinh Thanh Hóa cho các giải đấu lớn trong những tháng cuối năm 2021, cũng như những mục tiêu lớn tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Điền kinh Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích cao tại các giải đấu lớnCác VĐV điền kinh Thanh Hóa nỗ lực vượt qua khó khăn về sân bãi tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu lớn sắp tới.

Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, bộ môn điền kinh đã thực hiện nghiêm túc việc “đóng cửa”, “nội bất xuất, ngoại bất nhập” với toàn bộ huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) của cả 3 tuyến. Các VĐV tập thể lực tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, tập chuyên môn tại sân vận động tỉnh. Công tác huấn luyện, tập luyện vẫn được duy trì ở mức cao nhất, phấn đấu bảo đảm chất lượng chuyên môn. Tuy nhiên do nhiều tháng nay, sân vận động tỉnh tiến hành sửa chữa, nâng cấp, vì vậy việc tập luyện ở cả 3 tuyến bị ảnh hưởng khá lớn. Vì vậy các VĐV được bố trí tập thể lực, khởi động tại khuôn viên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh và chỉ một số nội dung phù hợp được tập luyện trên sân vận động tỉnh như: chạy cự ly trung bình và dài, nhảy cao, nhảy xa. Việc bố trí tập luyện các cự ly chạy ngắn như 100m, 200m, 400m... là khá khó khăn khi nguy cơ dẫn đến chấn thương cho các VĐV do đường piste hư hỏng, xuống cấp. Trong khi đó, bộ môn đang trải qua giai đoạn tăng khối lượng tập luyện với mục tiêu để các VĐV cải thiện, nâng cao thành tích cá nhân.

Từ đầu năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các giải đấu quốc gia quan trọng trong năm như giải vô địch quốc gia, giải trẻ vô địch quốc gia và giải vô địch các nhóm tuổi quốc gia, đã buộc phải hoãn lại. Điền kinh Thanh Hóa mới chỉ tham gia Giải Việt dã toàn quốc Báo Tiền Phong, giải điền kinh Cúp tốc độ. Ngoài ra, còn có VĐV Quách Thị Lan tham gia thi đấu tại Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản). Hiện nay, Thanh Hóa có 4 VĐV nằm trong đội tuyển điền kinh quốc gia gồm Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lương Văn Thao và Lê Trung Đức. Trong đó, Quách Thị Lan, Quách Công Lịch đều là những cái tên đã khẳng định được đẳng cấp cả ở đấu trường quốc gia, quốc tế những năm gần đây. Đặc biệt, Quách Thị Lan đã thi đấu xuất sắc, lọt vào vòng bán kết nội dung chạy 400m vượt rào tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua - thành tích lịch sử của Thể thao Việt Nam. 2 anh em họ Quách sẽ là “đầu tàu” của điền kinh Thanh Hóa ở các nội dung chạy 400m, 400m vượt rào, các cự ly tiếp sức. Trong khi đó, Lương Văn Thao có thế mạnh ở nội dung 400m và các cự ly chạy tiếp sức. Lê Trung Đức với nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật. Cả 4 tuyển thủ nói trên hiện tập trung cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam, chuẩn bị cho SEA Games 31.

Ngoài ra, điền kinh Thanh Hóa còn có 3 VĐV được triệu tập lên đội tuyển trẻ quốc gia gồm: Lê Thị Bích với nội dung chạy 3.000m vượt chướng ngại vật; Quách Thị Huệ với các cự ly chạy 100m và 200m; Dương Văn Tuấn với cự ly chạy 400m. Cả 3 gương mặt nói trên đều đã giành được những thành tích tốt tại giải trẻ vô địch quốc gia, giải vô địch các lứa tuổi quốc gia năm 2019 và 2020. Trong tổng số 45 VĐV, điền kinh Thanh Hóa còn có nhiều gương mặt xuất sắc khác như Trương Thị Thu (nhảy sào), Bùi Thị Thu Hà, Lê Văn Thao (các cự ly trung bình).

Trước mắt sẽ là giải trẻ vô địch quốc gia và giải vô địch quốc gia năm 2021 cùng được tổ chức tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) trong tháng 12 tới. Bởi vậy bộ môn điền kinh Thanh Hóa đã và đang trong quá trình sát hạch về chuyên môn đối với VĐV của đội tuyển tỉnh và đội tuyển trẻ. Việc tổ chức kiểm tra, sát hạch bằng cách thi đấu nội bộ cũng là giải pháp để ban huấn luyện có sự đánh giá sát nhất về chuyên môn cho từng VĐV. Qua đó chọn lọc được những VĐV có chuyên môn, phong độ tốt nhất cho các giải đấu quốc gia năm 2021, cũng như hướng tới SEA Games 31 tại Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 5-2022 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Bằng tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực hết mình, cùng sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, bộ môn điền kinh quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu cải thiện thành tích xứng đáng là môn thể thao “nữ hoàng” của Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]