(Baothanhhoa.vn) - Đầu tư có trọng điểm các môn thể thao thế mạnh, nhân rộng mô hình các câu lạc bộ (CLB) thể thao, được xem là điểm tựa quan trọng để huyện Đông Sơn phát triển phong trào TDTT trong giai đoạn mới.

Đầu tư các môn thể thao thế mạnh – điểm tựa để huyện Đông Sơn phát triển phong trào TDTT

Đầu tư có trọng điểm các môn thể thao thế mạnh, nhân rộng mô hình các câu lạc bộ (CLB) thể thao, được xem là điểm tựa quan trọng để huyện Đông Sơn phát triển phong trào TDTT trong giai đoạn mới.

Đầu tư các môn thể thao thế mạnh – điểm tựa để huyện Đông Sơn phát triển phong trào TDTTCác thành viên CLB Vovinam xã Đông Khê trong một buổi tập luyện.

Võ thuật chính là “điểm sáng” trong phong trào TDTT của huyện Đông Sơn, trong đó vovinam là môn thế mạnh của thể thao địa phương. Không chỉ phát triển mạnh ở các CLB, vovinam còn được phổ biến, trở thành môn ngoại khóa tại các trường học trên địa bàn. Nhờ đó, nhiều năm trở lại đây, huyện Đông Sơn luôn có được lực lượng vận động viên (VĐV) chất lượng, tham gia và giành thành tích cao tại các giải đấu cấp tỉnh như hội diễn vovinam tỉnh Thanh Hóa, giải vovinam các CLB tỉnh Thanh Hóa hàng năm, các kỳ Hội khỏe Phù Đổng và Đại hội TDTT toàn tỉnh. Theo đánh giá của Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa, Đông Sơn là một trong những đơn vị nằm trong tốp đầu toàn tỉnh cả về phong trào lẫn thành tích ở môn vovinam.

Bên cạnh vovinam, huyện Đông Sơn cũng đã đầu tư cho các môn võ thuật khác như võ thuật cổ truyền và karate. Huyện đã định hướng xây dựng các CLB tại các xã, thị trấn, cũng như trong khối trường học. Hai bộ môn karate và võ cổ truyền chủ yếu thu hút sự tham gia của thanh, thiếu niên, học sinh. Hoạt động của hàng chục CLB, nhóm võ cổ truyền, karate là những sân chơi thiết thực, ý nghĩa để rèn luyện thể chất, góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT, trên địa bàn cũng như tham gia các giải, sự kiện thể thao lớn của tỉnh. Để đạt được những kết quả đó, huyện Đông Sơn đã đầu tư hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện, đặc biệt là nâng cao hiệu quả của các thiết chế văn hóa cơ sở, tạo điều kiện để các CLB võ thuật hoạt động thuận lợi nhất.

Với trên 30 CLB bóng bàn hoạt động thường xuyên, đây cũng là môn thể thao phát triển mạnh nhất trên địa bàn. Các CLB bóng bàn có độ “phủ sóng” khá rộng tại các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Hầu hết các CLB đều hoạt động dưới hình thức xã hội hóa, chủ động tham gia thi đấu giao lưu, tranh tài tại các giải đấu cấp tỉnh. Hàng năm có hàng chục giải bóng bàn với quy mô lớn, nhỏ khác nhau được tổ chức; đặc biệt là giải bóng bàn cấp huyện và duy trì tổ chức giải bóng bàn huyện Đông Sơn mở rộng. Đây là giải bóng bàn truyền thống, có quy mô tổ chức lớn nhất trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong những năm trở lại đây. Điển hình như giải bóng bàn huyện Đông Sơn mở rộng năm 2021 tổ chức vào tháng 4 vừa qua, đã thu hút hơn 300 VĐV của 40 CLB bóng bàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Dương, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An... Ngoài ra còn có các CLB liên quân tỉnh – thành khác trong nước tham gia giải đấu.

Ông Nguyễn Đăng Trường, Phó trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Đông Sơn, cho biết: Những năm gần đây, bên cạnh việc phát triển phong trào TDTT quần chúng, huyện đã có sự quan tâm, đầu tư cho các môn thể thao thế mạnh, như võ thuật, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, điền kinh, việt dã, bóng chuyền hơi... Đồng thời, tạo cơ chế khuyến khích để nhân rộng mô hình các CLB thể thao từ cấp xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị.

Để tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030, huyện sẽ tăng cường công tác xã hội hóa, huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất phục vụ hoạt động TDTT; tổ chức các giải thể thao quy mô cấp huyện, giải mở rộng để tạo sân chơi cho các CLB, các VĐV tham gia, qua đó tạo nguồn VĐV chất lượng cao cho huyện và tiếp tục “giữ lửa” cho phong trào TDTT trên địa bàn.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]