(Baothanhhoa.vn) - Khi Pele lần thứ 3 vô địch World Cup, Maradona mới là cậu nhóc 10 tuổi. Khi ấy, chẳng ai nghĩ rằng sẽ có cầu thủ thứ 2 xứng đáng xếp ngang hàng với “Vua bóng đá”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ vọng sóng sau xô sóng trước

Khi Pele lần thứ 3 vô địch World Cup, Maradona mới là cậu nhóc 10 tuổi. Khi ấy, chẳng ai nghĩ rằng sẽ có cầu thủ thứ 2 xứng đáng xếp ngang hàng với “Vua bóng đá”.

Kỳ vọng sóng sau xô sóng trước

16 năm sau, ở tuổi 26, Maradona chinh phục chiếc cúp vàng danh giá nhất hành tinh, đồng thời đặt ra câu hỏi... hóc búa nhất lịch sử bóng đá, rằng “Vua bóng đá” hay “Cậu bé Vàng” mới là người giỏi nhất.

Những tưởng sau thế hệ của Pele, Beckenbauer, Maradona, Johan Cruyff... sẽ chẳng còn ai xứng đáng được tôn là “Vua”, “Hoàng đế” hay “Thánh” nữa. Thế rồi Ronaldo “béo”, Ronadinho, Zidane... xuất hiện, trở thành những nhà vô địch World Cup ở độ tuổi từ 22 đến 26, đồng thời “làm mưa làm gió” ở châu Âu.

Và, trong lúc tranh cãi Ronaldo hay Messi – ai mới là người xuất sắc nhất còn chưa có hồi kết thì đã có “sóng sau xô sóng trước”: Kylian Mbappe và Erling Haaland. Đó là nhận định chung của truyền thông châu Âu và kỳ vọng của người hâm mộ sau màn trình diễn đỉnh cao của 2 tiền đạo này ở vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra.

Với 3 bàn thắng vào lưới Barcelona ở 22 tuổi, 1 tháng và 27 ngày, Mbappe đã trở thành cầu thủ ghi hat-trick ở vòng knock-out Champions League trẻ tuổi hơn so với 2 siêu sao Messi (22 tuổi, 9 tháng và 14 ngày) và Cristiano Ronaldo (31 tuổi, 2 tháng và 7 ngày). Tiền đạo người Pháp cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi hat-trick vào lưới đội bóng xứ Catalan tại vòng knock-out Champions League.

Báo chí châu Âu ca ngợi Mbappe đến Nou Camp và tàn phá nó như một cơn cuồng phong, đồng thời nhận định tiền đạo năm nay mới 22 tuổi đã sẵn sàng để giành “vương miện” của Messi.

Thực tế trong 2 lần đối đầu trực tiếp, Mbappe đều là người giành chiến thắng: Đội tuyển Pháp thắng Argentina 4-3 ở vòng 1/8 World Cup 2018; PSG thắng Barcelona 4-1 ở vòng 1/8 Champions League vừa diễn ra). Mbappe ghi đến 5 bàn, trong khi Messi chỉ có 1 bàn từ chấm phạt đền.

Messi và Ronaldo đều im tiếng thì khi Mbappe gọi, Erling Haaland trả lời - với cú đúp bàn thắng vào lưới Sevilla. Erling Haaland hiện đã có tới 18 bàn thắng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu. Tính trung bình, tiền đạo năm nay mới 20 tuổi đạt tỷ lệ 1,64 bàn mỗi 90 phút. Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với 0,67 bàn của Mbappe và 0,47 bàn của Messi ở cùng độ tuổi. Khi cùng tuổi với Haaland, Ronaldo chơi 1.299 phút, nhưng không ghi bàn nào.

Mùa giải trước, Haaland có 10 bàn thắng và xếp thứ 2 trong Top 10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Champions League. Mùa giải này, tiền đạo người Na Uy đang dẫn đầu với 8 bàn – gấp đôi Ronaldo. Messi thậm chí còn không có tên trong Top 10 ở mùa trước và hiện tại.

Tính đến trước sinh nhật thứ 21, chỉ có 2 cầu thủ duy nhất trong lịch sử Champions League có 18 bàn thắng trở lên, đó là Erling Haaland (18 bàn) và Kylian Mbappe (19 bàn).

Sân chơi Champions League cơ bản là dành cho những “ông lớn” châu Âu. Thế nhưng nó đã và đang bị khuấy đảo bởi 2 “gã khổng lồ” tuổi 20.

“Nhìn Mbappe lập hattrick ngày hôm qua, trong tôi tràn đầy động lực. Cảm ơn anh ấy” - Erling Haaland chia sẻ sau khi lập cú đúp vào lưới Sevilla.

Cạnh tranh là động lực để phát triển, vì thế chia sẻ của Haaland khiến người hâm mộ thêm tin tưởng rằng, đây sẽ là cặp đối trọng mới sau thời của Messi và Ronaldo.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]