(Baothanhhoa.vn) - Chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấp đã và đang được các trường học tại Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện với những mức độ khác nhau, bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần số hóa toàn diện hoạt động giáo dục và đào tạo.

Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấp

Chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấp đã và đang được các trường học tại Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện với những mức độ khác nhau, bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần số hóa toàn diện hoạt động giáo dục và đào tạo.

Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấpCô trò Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (TP Thanh Hóa) trong giờ học môn Toán

TP Thanh Hóa có địa bàn rộng, dân số tăng cơ học hàng năm cao dẫn đến sĩ số học sinh đầu cấp liên tục biến động, gây khó khăn trong công tác rà soát, thống kê và lập danh sách điều tra phổ cập giáo dục. Nhằm tạo thuận lợi trong tuyển sinh đầu cấp, từ năm học 2022-2023, thành phố đã đẩy mạnh chuyển đổi công tác tuyển sinh từ hình thức trực tiếp sang trực tuyến và yêu cầu 100% các trường trên địa bàn triển khai thực hiện, góp phần từng bước thay đổi tư duy, thói quen của phụ huynh và các nhà trường.

Thực hiện công tác tuyển sinh đầu cấp năm học 2023-2024, toàn thành phố đã tổ chức 146 hội đồng tuyển sinh (63 hội đồng trường mầm non, 42 hội đồng trường tiểu học, 33 hội đồng trường THCS, 8 hội đồng trường liên cấp học). Mỗi trường thành lập một hội đồng xét tuyển.

Theo điều tra phổ cập giáo dục, năm học 2023-2024, Trường Tiểu học Hoằng Quang (TP Thanh Hóa) sẽ có khoảng 130 học sinh 6 tuổi vào lớp 1. Để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh vào đầu tháng 7, Hiệu trưởng Lê Đức Thọ cho biết: Cuối tháng 6 nhà trường sẽ tiến hành tập huấn lại việc sử dụng phần mềm tuyển sinh trực tuyến cho giáo viên. Trường cũng xin tham gia vào nhóm zalo của trường mầm non trên địa bàn để tuyên truyền cho phụ huynh, học sinh biết về phương thức tuyển sinh; đồng thời hướng dẫn phụ huynh, học sinh đăng ký hồ sơ tuyển sinh trực tuyến cho con em mình. Trường thành lập hội đồng tuyển sinh để tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của phụ huynh học sinh và cập nhật thông tin học sinh lên phần mềm tuyển sinh của nhà trường. Nhà trường đang phấn đấu năm học 2023-2024 sẽ có khoảng 60% học sinh đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Việc đẩy mạnh sử dụng phần mềm tuyển sinh đầu cấp đã được triển khai rộng khắp tới các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần đẩy mạnh số hóa trường học. Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghi Sơn Vũ Thị Thanh Vân cho biết: Phần mềm tuyển sinh trực tuyến đã được triển khai tới 106 trường mầm non, tiểu học, THCS, trường liên cấp học trên địa bàn thị xã. Việc chuyển đổi số trong tuyển sinh đầu cấp đã tạo thuận lợi cho phụ huynh cũng như các nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh. Chỉ với một vài thao tác thông qua đường link tuyển sinh, phụ huynh đã có thể đăng ký nhập học cho con. Từ năm học 2022-2023 đến nay thông qua hình thức tuyển sinh trực tuyến đã giúp các nhà trường tiết kiệm được thời gian cho các công đoạn như thống kê, nhập dữ liệu của học sinh. Cơ sở dữ liệu học sinh được nhập sẽ liên thông với phần mềm quản lý học sinh, quản lý nhà trường sau này, rất thuận tiện cho việc quản lý thông tin học sinh.

Với nhiều lợi ích thiết thực đã được kiểm chứng mà hình thức tuyển sinh trực tuyến mang lại, năm học 2023-2024 tuyển sinh trực tuyến tiếp tục được ngành giáo dục Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện. Cùng với thông tin tuyển sinh, kết quả tuyển sinh sau khi số hóa được xem là nỗ lực chuyển đổi số toàn diện lĩnh vực giáo dục và đào tạo của ngành giáo dục Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]