Sở GD&ĐT Thanh Hóa triển khai thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

(Baothanhhoa.vn) - Ngày 17/2, bà Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ký văn bản số 404/SGDĐT-GDTrH gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đơn vị trực thuộc Sở về việc triển khai Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT trong công tác quản lý dạy thêm, học thêm (DTHT).

Sở GD&ĐT Thanh Hóa triển khai thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Ngày 17/2, bà Bùi Thị Thanh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã ký văn bản số 404/SGDĐT-GDTrH gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; các đơn vị trực thuộc Sở về việc triển khai Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT trong công tác quản lý dạy thêm, học thêm (DTHT).

Sở GD&ĐT Thanh Hóa triển khai thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Công văn chỉ đạo thực hiện Thông tư 29 của Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh nội dung Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT quy định về DTHT; Công điện số 10/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh THCS, tuyển sinh THPT và quản lý hoạt động DTHT...

Công văn yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động, kịp thời điều chỉnh kế hoạch dạy học trong nhà trường; kế hoạch DTHT; ôn thi học sinh giỏi, ôn thi tốt nghiệp THPT và ôn thi vào lớp 10 THPT đã được xây dựng từ đầu năm học 2024-2025.

Điều chỉnh kế hoạch môn học cuối cấp cần chú trọng hoàn thành sớm nội dung cốt lõi để có thời gian đảm bảo cho học sinh ôn luyện đạt hiệu quả.

Phát huy hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và kinh phí hiện có của nhà trường để xây dựng kế hoạch tổ chức DTHT trong nhà trường, đảm bảo khoa học, phù hợp, đúng quy định, nhất là đối tượng học sinh cuối cấp.

Bố trí kinh phí chi cho DTHT trong nhà trường từ nguồn kinh phí đã cấp cho các đơn vị năm 2025; xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, trong đó có quy định mức chi tổ chức DTHT.

Tăng cường công tác quản lý DTHT trong và ngoài nhà trường đảm bảo đúng quy định. Tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục của đơn vị, trong đó cần chú trọng các nội dung:

Nâng cao chất lượng giờ dạy chính khóa, hướng dẫn và giám sát việc tự học của học sinh để đạt hiệu quả, khuyến khích học sinh tự nghiên cứu học tập thông qua các phần mềm, các video bài giảng, website ôn luyện...

Bố trí linh hoạt các giải pháp dạy học trực tiếp, trực tuyến, trực tiếp kết hợp với trực tuyến, một giáo viên có thể dạy cho nhiều học sinh để tổ chức ôn luyện cho học sinh.

Sở GD&ĐT Thanh Hóa triển khai thực hiện Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Thực hiện tốt việc phân hóa đối tượng học sinh, từ đó ưu tiên bố trí giáo viên hướng dẫn, giúp đỡ học sinh có kết quả học tập ở mức chưa đạt hoặc đạt, hướng dẫn học sinh có kết quả học tập ở mức khá và tốt tự học tập và ôn luyện theo cá nhân hoặc nhóm học tập.

Ưu tiên bố trí giáo viên có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tốt dạy ôn thi cuối cấp cho học sinh, hạn chế việc phân công những giáo viên này đảm nhiệm các nhiệm vụ kiêm nhiệm khác.

Trường hợp không bố trí được nguồn kinh phí động viên, khuyến khích giáo viên dạy bổ sung kiến thức, đáp ứng nguyện vọng của học sinh (nhất là học sinh có kết quả học tập ở mức chưa đạt) nhưng không thu tiền của học sinh, đổi mới cách thức tổ chức, hướng dẫn học sinh nghiên cứu tài liệu, cung cấp nguồn tài liệu, đề thi cho học sinh tự ôn luyện.

Điều chỉnh tiêu chí thi đua của nhà trường, kịp thời phát hiện, tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng những tấm gương của tập thể, cá nhân dạy học và ôn luyện không thu tiền, tận tụy, tâm huyết, hết lòng vì học sinh, đạt hiệu quả cao trong công tác giáo dục.

Phối hợp với phụ huynh học sinh trong việc quản lý học sinh, đặc biệt là quản lý giám sát học sinh tự học, tự nghiên cứu trong thời gian không học tại trường.

Linh Hương

Tin liên quan:

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Chuyện những người thầy “gieo chữ” nơi thâm sơn cùng cốc

Chuyện những người thầy “gieo chữ” nơi thâm sơn cùng cốc

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Khi đường giao thông vẫn còn nhiều cách trở, ở những điểm trường vùng sâu, vùng xa, không ít thầy giáo trẻ đã tình nguyện bám bản, lặng lẽ “gieo chữ” giữa núi rừng. Tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện và phần nào thấu hiểu những gian truân mà các thầy đã trải qua.
Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn

Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mà còn có ý nghĩa giáo dục mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nêu cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường. Từ mục tiêu, ý nghĩa đó, ngành giáo...
Phòng, chống tệ nạn xã hội xâm nhập học đường

Phòng, chống tệ nạn xã hội xâm nhập học đường

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, từng bước nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH) xâm nhập học đường, đặc biệt là tệ nạn ma...
Xây dựng khung năng lực số cho giáo viên và học sinh

Xây dựng khung năng lực số cho giáo viên và học sinh

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh chuyển đổi số (CĐS) đang diễn ra mạnh mẽ, đổi mới phương pháp dạy học, lấy công nghệ làm nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục được xem là yêu cầu tất yếu trong giáo dục. Do đó, việc đào tạo, nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh