Trước khi tập gym đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp có một buổi tập hiệu quả nhất. Vậy ăn gì trước khi tập gym? Cùng SENTOY tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

SENTOY chia sẻ kinh nghiệm ăn gì trước khi tập gym?

Trước khi tập gym đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng sẽ giúp có một buổi tập hiệu quả nhất. Vậy ăn gì trước khi tập gym? Cùng SENTOY tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên tắc chế độ ăn trước khi tập

Khi hiểu được nguyên tắc, cách xây dựng chỗ độ ăn tốt trước khi tập giúp tránh được tình trạng kiệt sức, mệt mỏi khi tập. Bởi vì, trước đó cơ thể đã nạp đủ chất giúp duy trì buổi tập, giảm thiệu được việc cạn kiệt glycogen.

SENTOY chia sẻ những nguyên tắc cơ bản khi thực hiện xây dựng bữa ăn trước tập.

* Thời gian ăn: Cần lưu ý rằng cơ thể sẽ cần chuyển hóa thức ăn vì vậy nếu ăn quá gần thời gian tập sẽ gây ra ợ hơi, đầy bụng, đau dạ dày. Vì vậy, ăn trước buổi tập từ 30 phút đến 1 tiếng rưỡi.

* Từ 2-3 giờ: Có thể ăn thực phẩm giàu protein như các loại đậu, trứng, sữa, thịt cá... hoặc carb như bánh mì, yến mạch...

* Từ 30-60 phút: Tránh các thực phẩm giàu protein có thể gây chướng, đau bụng trong quá trình luyện tập. Thay vì đó, nên chọn thực phẩm dễ tiêu hóa như hoa quá, rau xanh...

Nguyên tắc ăn: Nên lựa chọn các thực phẩm có chất béo lành mạnh có lợi cho cơ thể, protein và carbohydrate. Những chất này chuyển hóa và tiêu hóa rất nhanh. Nhờ vậy, có thể đem lại cho cơ thể nhiều năng lượng, giảm thiểu được tình trạng kiệt sức khi tập luyện.

SENTOY chia sẻ kinh nghiệm ăn gì trước khi tập gym?

Tuân thủ theo các nguyên tắc giúp có buổi tập hiệu quả

2. Ăn gì trước khi tập gym?

Yến mạch

Yến mạch là một loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin nhóm B. Ngoài ra, yến mạch cũng chứa nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh, cung cấp protein cho cơ thể.

Trong 78g yến mạch, chúng ta có các thành phần dinh dưỡng sau: 51g carbohydrate, 5g chất béo và 13g protein.

Vitamin B có trong yến mạch giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate thành năng lượng nhanh chóng. Chất xơ trong yến mạch giúp cơ thể giải phóng năng lượng hiệu quả vào máu.

SENTOY chia sẻ kinh nghiệm ăn gì trước khi tập gym?

Yến mạch là thực phẩm phù hợp ăn trước buổi tập.

Chuối

Chuối là một loại trái cây giàu dinh dưỡng. Trái cây nói chung đều chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và dễ tiêu hóa, vì vậy bạn có thể ăn thường xuyên mà không cần lo lắng về sức khỏe.

Chuối là một trong những lựa chọn phổ biến khi nói đến việc nên ăn gì trước khi tập gym. Trước khi tập, bạn nên ăn 2 quả chuối. Trong 100g chuối, chúng ta có: 20g carbohydrate, 1,1g protein và 0,4g chất béo.

SENTOY chia sẻ kinh nghiệm ăn gì trước khi tập gym?

Chuối cung cấp nhiều vitamin giúp buổi tập hiệu quả.

Sinh tố trái cây

Sinh tố trái cây là một nguồn cung cấp dinh dưỡng đa dạng cho cơ thể, bao gồm cả các loại vitamin. Bạn cũng có thể kết hợp sinh tố trái cây với sữa chua để có một bữa ăn trước khi tập gym đầy đủ dinh dưỡng.

Sinh tố trái cây là một trong những lựa chọn khi bạn đặt câu hỏi “trước khi tập gym nên ăn gì?” vì nó giúp tăng cường sức khỏe hệ thống miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa và chuẩn bị cơ thể cho buổi tập.

Bánh mì nâu

Bánh mì nâu là một trong những thực phẩm phù hợp cho người tập gym vì lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Loại bánh mì này cung cấp năng lượng và chất xơ gấp 3-4 lần so với bánh mì trắng. Điều này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, phát triển cơ bắp và giảm mỡ cơ thể.

SENTOY chia sẻ kinh nghiệm ăn gì trước khi tập gym?

Bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ và calo thấp

Whey protein

Nếu không có thời gian để bổ sung đầy đủ protein cho cơ thể từ thực phẩm. Whey protein là lựa chọn cứu cánh cho các gymer.

Whey protein cũng giống như các thực phẩm tự nhiên giàu protein khác như thịt gà, cá, thịt bò,... là một nguồn bổ sung đạm cho cơ thể. Điểm khác biệt là whey cung cấp protein với hàm lượng cao hơn, tinh khiết hơn, do đó cơ thể hấp thu nhanh chóng và dễ dàng hơn.

SENTOY chia sẻ kinh nghiệm ăn gì trước khi tập gym?

Whey là thực phẩm bổ sung protein hữu hiệu cho gymer

3. Mua các thực phẩm chức năng cho gymer tại SENTOY

SENTOY là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe như whey, các loại vitamin, BBCA, pre workout.... Dưới sự điều hành của CEO Dương Văn Huy, SENTOY đã trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho nhiều khách hàng.

Không chỉ vậy, giá trị cốt lõi mà SENTOY muốn hướng tới là sự hài lòng của khách hàng . Vì vậy, sản phẩm luôn có nguồn gốc rõ ràng, được phân phối trực tiếp từ các thương hiệu lớn. Chính vì thế, sản phẩm khi đến tay người dùng luôn được đảm bảo về chất lượng, đặc biệt với mức giá vô cùng hợp lý.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “ăn gì trước khi tập gym” và những nguyên tắc khi xây dựng bữa ăn. Mong rằng với những kiến thức trên sẽ giúp bạn đọc cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

* SENTOY Hà Nội:

- Tòa S1.01 Vinhomes Smart City

- 79 La Nội - Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội

* SENTOY TP Hồ Chí Minh

- 169B Thích Quảng Đức, phường 4, Q.Phú Nhuận, TP HCM

- Website:Sentoy.com.vn

- Hotline: 0981.912.603

- Email: cskh@sentoy.vn

TT



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]