(Baothanhhoa.vn) - Ở ngày thi đấu thứ hai – SEA Games 32, U22 Việt Nam có chiến thắng tương đối vất vả ở trận ra quân môn bóng đá nam, cùng với những lợi thế có được ở môn cờ “lạ”.

SEA Games 32 ngày 30-4: U22 Việt Nam thắng "vất vả" trước U22 Lào, Cờ “Ốc” Việt Nam & cơ hội giành HCV

Ở ngày thi đấu thứ hai – SEA Games 32, U22 Việt Nam có chiến thắng tương đối vất vả ở trận ra quân môn bóng đá nam, cùng với những lợi thế có được ở môn cờ “lạ”.

U22 Việt Nam chật vật thắng U22 Lào

Dù chỉ phải đối đầu với đội bị đánh giá yếu nhất bảng B là U22 Lào, thầy trò HLV Troussier đã có màn ra quân đầy khó khăn tại SEA Games 32.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, U22 Việt Nam đã cho thấy rõ ý đồ tấn công tổng lực nhằm kiếm lợi thế lớn về mặt tỉ số.

SEA Games 32 ngày 30-4: U22 Việt Nam thắng “vất vả” trước U22 Lào, Cờ “Ốc” Việt Nam & cơ hội giành HCV

U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U22 Lào. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ngay phút thứ 2, Nguyễn Văn Tùng mở tỷ số cho U22 Việt Nam. Văn Tùng đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ môn U22 Lào. Tuy nhiên, những phút tiếp theo, thầy trò HLV Troussier đã không thể có một thế trận dễ dàng trước U22 Lào.

Liên tiếp những Lê Văn Đô, Thanh Nhàn, Văn Cường tạo được sóng gió đến khung thành đối thủ. Ở chiều ngược lại, U22 Lào tỏ ra không hề dễ chơi khi luôn sẵn sàng “rình rập” gây khó khăn cho thủ môn Quan Văn Chuẩn và hàng phòng ngự.

SEA Games 32 ngày 30-4: U22 Việt Nam thắng “vất vả” trước U22 Lào, Cờ “Ốc” Việt Nam & cơ hội giành HCV

Không ít lần trong trận đấu, U22 Lào tạo ra sóng gió đến khung thành thủ môn Quan Văn Chuẩn. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Sang hiệp 2, những “ngôi sao” như Văn Khang, Quốc Việt... được HLV Troussier tung vào sân nhằm tìm kiếm thêm lợi thế về mặt tỉ số. Tuy nhiên, sự chặt chẽ và quyết liệt trong lối chơi của U22 Lào đã khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn và phải đến phút bù giờ thứ 2 mới có thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Quốc Việt.

Trước đó ít giờ, U22 Thái Lan cũng đã có chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore. Như vậy, sau lượt trận đầu tiên, U22 Việt Nam tạm xếp nhì bảng B với 3 điểm và hiệu số +1.

Tại SEA Games năm nay, ĐT U22 Việt Nam được xếp lịch đấu vòng bảng theo độ khó tăng dần. Trận đấu tiếp theo, các “chiến binh Sao Vàng” sẽ đối đầu U22 Singapore, trước khi gặp hai đối thủ mạnh là U22 Malaysia và U22 Thái Lan.

Cờ “Ốc” Việt Nam & cơ hội giành HCV

Ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người của bộ môn cờ ouk chaktrang (cờ Ốc) tại SEA Games 32, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng để cầm hòa Campuchia ở 3 lượt đấu diễn ra vào sáng nay 30-4.

SEA Games 32 ngày 30-4: U22 Việt Nam thắng “vất vả” trước U22 Lào, Cờ “Ốc” Việt Nam & cơ hội giành HCV

Đội tuyển cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người của Việt Nam xuất sắc hòa với Campuchia. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Với kết quả này, đội chủ nhà Campuchia gần như hết cơ hội đoạt tấm HCV nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nam 4 người khi đã để thua Thái Lan trong ngày thi đấu hôm qua. Cuộc cạnh tranh cho tấm HCV gần như chỉ còn trực tiếp giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Trận đấu này sẽ diễn ra ngày 6-5 để xác định ngôi vô địch.

Với những chiến thắng trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, đội tuyển “cờ Ốc” Việt Nam đã chắc chắn có những tấm huy chương tại SEA Games 32. Bởi trong ngày thi đấu hôm qua, Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung đều vượt qua hai kỳ thủ Thái Lan để giành được chiếc vé vào bán kết nội dung cờ nhanh cá nhân nam thi đấu trong 5 phút mỗi ván.

Trong trận ra quân ở nội dung cờ tiêu chuẩn đồng đội nữ của bộ môn cờ ouk chaktrang (cờ ốc) trong khuôn khổ SEA Games 32 diễn ra vào chiều nay 30-4, đội tuyển cờ “ốc” Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Campuchia.

SEA Games 32 ngày 30-4: U22 Việt Nam thắng “vất vả” trước U22 Lào, Cờ “Ốc” Việt Nam & cơ hội giành HCV

Tôn Nữ Hồng Ân (áo trắng) góp công vào chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Với chiến thắng này, đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn tự tin trong việc giành tấm HCV của nội dung đồng đội nữ. Chướng ngại vật còn lại của Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân vẫn là đội tuyển Thái Lan.

Sáng mai 1-5, đội tuyển nữ Việt sẽ đối đầu với đội tuyển Myanmar ở lượt trận thứ hai và gặp đội tuyển Malaysia vào chiều mai. Nếu tiếp tục thi đấu tập trung và đúng phong độ, Phạm Thanh Phương Thảo và Tôn Nữ Hồng Ân hoàn toàn có thể hướng đến những chiến thắng trên con đường chinh phục tấm HCV tại SEA Games 32.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]