(Baothanhhoa.vn) - Nhiều năm nay các cấp hội LHPN tỉnh Thanh Hóa thực hiện nhiều việc làm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phụ nữ Thanh Hóa với hoạt động tri ân gia đình chính sách

Nhiều năm nay các cấp hội LHPN tỉnh Thanh Hóa thực hiện nhiều việc làm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phụ nữ Thanh Hóa với hoạt động tri ân gia đình chính sáchHội LHPN tỉnh và Công ty CP Vật tư y tế Thanh Hóa trao kinh phí hỗ trợ xây mái ấm cho gia đình chị Trần Thị Hà ở xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc).

Dọn về ngôi nhà mới vừa xây xong, chị Trần Thị Hà ở thôn Đại Hữu, xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc) xúc động bày tỏ: “Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cấp hội phụ nữ và đặc biệt là Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa, người thân, hàng xóm đã giúp đỡ mẹ con, bà cháu tôi có căn nhà mới để ổn định cuộc sống. Niềm mơ ước của gia đình nay đã thành hiện thực"...

Trước đó, căn nhà cấp 4 của gia đình chị bị xuống cấp, hư hỏng nặng, tường bong tróc... Bản thân chị là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố là thương binh đã qua đời, hiện nay, mẹ con chị Hà đang ở cùng với bà ngoại, nguồn thu nhập chính nhờ vào công sửa quần áo của chị. Qua khảo sát, Hội LHPN xã Mỹ Lộc đã báo cáo hội cấp trên quan tâm, đấu mối tìm nguồn kinh phí và được Công ty CP Thiết bị vật tư y tế Thanh Hóa trao tặng 100 triệu đồng, hỗ trợ chị xây nhà mới. Cùng với nguồn hỗ trợ của công ty và nhà hảo tâm, gia đình chị còn được giúp sức thêm của bà con, người thân xây nhà với tổng kinh phí 320 triệu đồng.

Tại TP Thanh Hóa, vừa qua hơn 200 cán bộ, hội viên, phụ nữ và các cháu học sinh trên địa bàn đã tập trung tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng để ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường. Đây là việc làm thường xuyên nhiều năm của Hội LHPN TP Thanh Hóa. Mỗi người một việc, người xách nước, người rửa cốc chén, lọ hoa, lau chùi bia mộ... tất cả thực hiện với lòng thành kính, tận tâm trước các anh linh. Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Thanh Hóa Tạ Thị Thúy chia sẻ: Từng ngôi mộ được chị em lau chùi sạch đẹp, gọn gàng để thân nhân, đồng đội của các liệt sĩ đến dâng hương cảm thấy yên lòng. Nhưng điều quan trọng hơn cả là tổ chức hội muốn lan tỏa việc làm ý nghĩa, thể hiện sự tri ân của cán bộ, hội viên, phụ nữ trước những cống hiến, hy sinh của các liệt sĩ.

Các cấp hội còn có những việc làm thiết thực như nhận phụng dưỡng hằng tháng Mẹ Việt Nam Anh hùng; thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình chính sách, người có công với cách mạng; trao mái ấm tình thương, trồng cây và chăm sóc tượng đài liệt sĩ; giúp ngày công thu hoạch nông sản, sửa nhà cho các hộ gia đình chính sách... Hằng năm, các cấp hội duy trì thường xuyên 2 đợt trao tặng quà tri ân vào dịp lễ, tết cho các đối tượng chính sách, nữ thương binh, bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, thân nhân liệt sĩ; tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ.

Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng ở địa phương bám sát cơ sở, nắm rõ số lượng, hoàn cảnh gia đình nữ thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng... Hội duy trì thường xuyên mối quan hệ kết nghĩa với Hội LHPN tỉnh Quảng Nam để cùng hỗ trợ nhau thực hiện tốt công tác tri ân với người có công với cách mạng bằng hình thức hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi, tặng quà tại hai địa phương, nhằm giúp hộ gia đình chính sách vơi bớt khó khăn. Những việc làm đó, ngày càng khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội, tạo nét đẹp trong đời sống.

Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa và các cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Dâng hương các nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh ngoài có an táng con em Thanh Hóa; dâng hương, tri ân liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm (Bá Thước)...; tặng 3 mái ấm tình thương tại huyện Hậu Lộc, Thường Xuân và Cẩm Thủy; tặng quà thân nhân cán bộ cơ quan thuộc gia đình chính sách; vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia làm vệ sinh, trồng hoa, cây cảnh tại các nghĩa trang liệt sĩ, di tích lịch sử...

Hội LHPN cấp huyện, các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động về nguồn, tri ân tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ. Tiêu biểu như các cấp hội LHPN huyện Đông Sơn viếng Nghĩa trang Hàng Dương, mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu (Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dọn vệ sinh đài tưởng niệm liệt sĩ. Hội LHPN huyện Thiệu Hóa dâng hương Nhà thờ họ Vương, viếng nghĩa trang liệt sĩ; tặng quà gia đình chính sách... Trong chuỗi các hoạt động tri ân dịp 27/7 hàng năm, Hội LHPN tỉnh và các cấp hội đã tổ chức thăm, tặng quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ngô Thị Hồng Hảo, cho biết: Những việc làm của cán bộ, hội viên đã góp phần bù đắp, làm vơi bớt những khó khăn, mất mát cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Hội LHPN tỉnh chỉ đạo các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” gắn với thực hiện các phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]