(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các đảng viên đã nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế cũng như thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó, tạo niềm tin của Nhân dân vào sự đoàn kết, thống nhất, chung sức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên

Với phương châm “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, các đảng viên đã nêu cao tính tiên phong, gương mẫu trong phát triển kinh tế cũng như thực hiện nhiệm vụ được giao. Qua đó, tạo niềm tin của Nhân dân vào sự đoàn kết, thống nhất, chung sức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viênLãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, huyện thăm mô hình chuyển đổi từ cây dưa trong nhà màng, nhà lưới sang trồng hoa cúc của anh Nguyễn Văn Điều, xã Nga Thành (Nga Sơn).

Đảng ủy xã Nga Thành (Nga Sơn) đã chỉ đạo các chi bộ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên trong xây dựng các mô hình phát triển kinh tế để Nhân dân học tập, làm theo. Do đó, năm 2017, thực hiện lời kêu gọi của xã về phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa lớn nhằm nâng cao đời sống cho người nông dân, cũng như góp phần đẩy nhanh quá trình XDNTM, Bí thư Đoàn xã Nga Thành (nay là Chủ tịch Hội Nông dân xã Nga Thành) Nguyễn Văn Điều là người tiên phong phát triển hệ thống nhà lưới để trồng dưa vàng kim hoàng hậu.

Được sự hỗ trợ của tỉnh và huyện Nga Sơn, anh đã đầu tư hơn 2 tỷ đồng trên diện tích 5.400m2 để phát triển hệ thống nhà lưới trồng dưa, cho những kết quả khả quan. Chỉ tính riêng năm 2023, gia đình anh có lợi nhuận khoảng 800 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn tổ chức đội thi công lắp đặt nhà màng, nhà lưới cho bà con trong xã, trong huyện. Mô hình của anh tạo việc làm cho 12 lao động địa phương, với thu nhập bình quân gần 10 triệu đồng/người/tháng. Nói về quá trình gây dựng mô hình sản xuất, anh Điều chia sẻ: “Bản thân là đảng viên nên phải tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế. Đặc biệt là các mô hình sản xuất phù hợp với điều kiện thực tế gia đình. Có như vậy thì mới vận động được quần chúng Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng".

Trong lộ trình tìm hướng đi mới của mình, cuối năm 2023, anh Điều chuyển hệ thống nhà lưới trồng dưa vàng sang trồng hoa cúc. Ngay trong vụ tết vừa qua, cây trồng mới này đã cho thu hoạch những lứa đầu tiên, đem về nguồn thu lớn cho gia đình, mở ra triển vọng mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp của địa phương.

Từ sự thành công của anh Điều, đến nay trên địa bàn xã Nga Thành đã phát triển được 8,4ha nhà màng, nhà lưới cho thu nhập bình quân 2,7 tỷ đồng/ha/năm, 21ha vùng sản xuất thâm canh rau an toàn thực phẩm cho hiệu quả kinh tế cao.

Ông Thịnh Văn Đại, Chủ tịch UBND xã Nga Thành cho biết: Nhiều đảng viên với tinh thần dám nghĩ, dám làm, phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong chuyển đổi phát triển kinh tế, áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tích cực tuyên truyền, vận động người dân mạnh dạn đầu tư xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, nâng cao thu nhập... Qua đó, địa phương xuất hiện thêm nhiều mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu do đảng viên làm chủ.

Không chỉ đi đầu trong phát triển kinh tế, tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên còn thể hiện ở mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tại thôn Tân Bình 2, xã Thiệu Ngọc (Thiệu Hóa), Bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Hoàng Văn Mạnh cùng với các tổ chức đoàn thể trong thôn đã vận động 14 hộ dân hiến 250m2 đất mở đường, vận động cán bộ, đảng viên, con em xa quê ủng hộ 167 triệu đồng xây dựng chỉnh trang nhà văn hóa thôn, lắp đặt hệ thống đèn cao áp chiếu sáng đường ngõ, chỉnh trang, xây mới hơn 1km tường rào theo chuẩn NTM kiểu mẫu, toàn bộ đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa, hệ thống mương thoát nước được cống hóa. Nhờ vậy, tháng 8 năm 2023, thôn Tân Bình 2 được công nhận là thôn NTM kiểu mẫu.

Ông Mạnh cho biết: “Chi bộ thôn đã ban hành nghị quyết chuyên đề về XDNTM kiểu mẫu; đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên. Theo đó, các đảng viên trong chi bộ không chỉ tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt những tiêu chí trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu mà còn là những người gương mẫu, trách nhiệm đi đầu trong những phong trào của địa phương”.

Ông Trần Trung Kiên, Bí thư Đảng ủy xã Thiệu Ngọc cho biết: "Đảng ủy đã đề ra các chỉ tiêu về xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã phân công cán bộ, đảng viên phụ trách chi bộ tại các thôn, xóm gương mẫu thực hiện phong trào, tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng tham gia. Nhờ sự vào cuộc của chính quyền địa phương, đặc biệt là sự mẫn cán của cán bộ, đảng viên trong năm 2023, xã Thiệu Ngọc đã vận động kinh phí từ người dân để chỉnh trang, tu sửa khuôn viên, nhà văn hóa của 6/6 thôn. Xã cũng tuyên truyền vận động Nhân dân hiến 565m2 đất mở rộng đường giao thông nông thôn, xây dựng hơn 28.566m tường rào mẫu, 1.864m đường giao thông; xây dựng 900m rãnh thoát nước, rải nhựa các tuyến đường trị giá 7 tỷ đồng...”.

Có thể khẳng định rằng khi đảng viên là những người tiên phong, gương mẫu, trở thành những tấm gương thì sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]