(Baothanhhoa.vn) - Công an huyện Hoằng Hóa vừa phá án, bắt giữ các đối tượng: Bùi Văn X. (sinh năm 1959) và Lưu Thị L. (sinh năm 1959), cùng trú tại huyện Hà Trung để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Phá án, bắt giữ đối tượng trộm cắp tượng quý tại chùa

Công an huyện Hoằng Hóa vừa phá án, bắt giữ các đối tượng: Bùi Văn X. (sinh năm 1959) và Lưu Thị L. (sinh năm 1959), cùng trú tại huyện Hà Trung để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Phá án, bắt giữ đối tượng trộm cắp tượng quý tại chùa

Đại diện Công an huyện Hoằng Hóa trao trả tài sản bị trộm cắp cho Chùa Tây, xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa).

Khoảng 23h ngày 29-10-2022, kẻ gian đã đột nhập vào Chùa Tây, địa chỉ tại làng Đạt Tài, xã Hoằng Hà lấy đi 3 hiện vật bằng gỗ, gồm: 1 tượng Quan Âm, 1 tượng Đức Ông và 1 tòa Cửu Long bên trong có pho tượng phật Đản Sinh.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định vụ án mang tính chất nghiêm trọng, sự việc xảy ra ngay tại nơi thờ tự, tài sản bị trộm cắp là cổ vật, có giá trị văn hóa, tâm linh đối với người dân, do vậy Công an huyện đã huy động lực lượng, xác lập chuyên án truy xét để đấu tranh.

Sau một thời gian áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20-12-2022, Công an huyện đã phá án, bắt giữ 2 đối tượng Bùi Văn X. và Lưu Thị L., trú tại các xã Hà Vinh và Hoạt Giang thuộc huyện Hà Trung; đồng thời thu giữ được tang vật và tiến hành trao trả lại cho nhà chùa. Công an huyện Hoằng Hóa đang hoàn tất hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Vào thời điểm cuối năm, tình trạng trộm cắp tài sản diễn biến phức tạp, vì vậy, người dân cần nâng cao cảnh giác, có biện pháp trông coi, quản lý chặt chẽ tài sản để phòng ngừa các đối tượng lợi dụng sơ hở, trộm cắp tài sản.

Việt Hương - Thế Khải


Việt Hương - Thế Khải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]