(Baothanhhoa.vn) - Dù tuổi cao nhưng những đảng viên cao tuổi luôn phát huy tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm và tiếp tục có nhiều cống hiến cho quê hương bằng chính lời nói, hành động rất đỗi giản dị nhưng đầy ý nghĩa.

Những đảng viên cao tuổi nêu gương sáng

Dù tuổi cao nhưng những đảng viên cao tuổi luôn phát huy tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm và tiếp tục có nhiều cống hiến cho quê hương bằng chính lời nói, hành động rất đỗi giản dị nhưng đầy ý nghĩa.

Những đảng viên cao tuổi nêu gương sángÔng Lê Văn Phong (bên trái), thôn Đông Lỗ, xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) trao đổi với lãnh đạo xã về việc xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp.

Nguyên là cán bộ trong ngành giáo dục, sau khi nghỉ chế độ, ông Lê Văn Phong, 63 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng sống tại thôn Đông Lỗ, xã Thiệu Long (Thiệu Hóa) đã có nhiều việc làm thiết thực, đóng góp tích cực cho địa phương. Ông Phong hiện là chủ tịch hội cựu giáo chức xã, thành viên ban phát triển thôn. Tuy tuổi cao, bản thân bị mắc bệnh ung thư đại tràng, nhưng ông luôn nêu cao tinh thần học và làm theo Bác, gương mẫu trong từng lời nói, việc làm.

Theo đó, trong mỗi lần họp chi bộ, không chỉ tham gia đầy đủ mà ông còn lắng nghe và tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh. Ông thường xuyên tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nêu cao tinh thần đoàn kết trong Nhân dân chung tay xây dựng quê hương. Đặc biệt, những năm qua thực hiện nghị quyết của Đảng bộ xã Thiệu Long về xây dựng xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, ông Phong cùng với cấp ủy, ban phát triển thôn tích cực vận động Nhân dân trong thôn hiến đất, mở rộng đường giao thông và xây dựng tường rào mẫu. Ông cũng vận động con em xa quê ủng hộ kinh phí hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa của thôn; hỗ trợ gia đình khó khăn trong xây dựng tường rào mẫu và các công trình phụ phải di dời do hiến đất, mở rộng đường giao thông với tổng số tiền ủng hộ trên 330 triệu đồng.

Đồng thời ông là người tích cực đóng góp kinh nghiệm và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng giáo dục của xã. Không chỉ nhắc nhở các cháu phấn đấu học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, mà ông còn vận động Nhân dân trong thôn tích cực ủng hộ quỹ khuyến học, xây dựng hội khuyến học cơ sở nhằm khen thưởng động viên kịp thời các cháu có thành tích trong học tập.

“Muốn dân đồng thuận cao thì bản thân phải gương mẫu nói đi đôi với làm. Đầu tiên là tuyên truyền, vận động con cháu trong nhà thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào tại địa phương. Không chỉ những người đang sinh sống tại quê, tôi đã gửi thư cho người thân xa quê ủng hộ trên 10 triệu đồng đóng góp XDNTM. Tôi rất mừng khi thấy quê hương đang ngày càng đổi mới và mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh” - ông Phong chia sẻ.

Cũng như ông Phong, những năm qua, ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT), Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Đông Khê (Đông Sơn) luôn là tấm gương sáng nói đi đôi với làm để mọi người dân học và làm theo. Với trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức hội NCT xã, ông đã cùng hội chủ động xây dựng chương trình công tác, kế hoạch, thời gian và các giải pháp để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác. Nổi bật là tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”, gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, gia đình văn hóa hằng năm đạt từ 92% đến 95%. Hội NCT xã cũng phối hợp với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế huyện tổ chức hội nghị tư vấn sức khỏe cho hội viên NCT; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NCT có hoàn cảnh cô đơn khó khăn, hoạn nạn nhân dịp các ngày lễ, tết, thành hành động vì NCT...

Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội CCB xã, ông trực tiếp cùng Ban Thường vụ CCB xã lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các chi hội tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ công tác hội. Trong XDNTM, ông cùng hội CCB xã tuyên truyền, vận động hội viên CCB xây dựng tường rào thoáng, tường rào mẫu được 3,95km; vận động 185 hộ hiến đất được 3.760m2, xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp. Tại thôn Thanh Oai do hội CCB xã đảm nhận, đã xây dựng tủ sách pháp luật, đảm bảo 9/9 chi hội có tủ sách pháp luật cho hội viên CCB và Nhân dân tham khảo; nhận cảm hóa giáo dục những người lầm lỗi hoàn lương sau khi trở về địa phương sinh sống...

Ông Minh chia sẻ: “Tôi luôn ghi nhớ lời Bác dạy: Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân phải hết sức tránh. Cả cuộc đời tôi luôn coi đó là kim chỉ nam trong từng lời nói, việc làm của mình. Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đóng góp một phần công sức nhỏ bé vì sự phát triển của quê hương”.

Ông Phong, ông Minh là hai trong rất nhiều những tấm gương tiêu biểu NCT nêu gương sáng học và làm theo Bác. Bằng việc phát huy kinh nghiệm của bản thân và tinh thần nêu gương, những NCT đã và đang khẳng định vai trò vô cùng quan trọng trên các lĩnh vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương. Đây là những tấm gương sáng để các thế hệ đảng viên nối tiếp noi theo.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]