(Baothanhhoa.vn) - Dù tuyến đường được thiết kế cấm xe tải trên 2,5 tấn, nhưng những đoàn xe tải trọng lớn chở đất san lấp dự án vẫn ngày, đêm chạy qua khu dân cư.

Người dân bức xúc vì xe chở đất chạy cả ngày lẫn đêm qua khu dân cư

Dù tuyến đường được thiết kế cấm xe tải trên 2,5 tấn, nhưng những đoàn xe tải trọng lớn chở đất san lấp dự án vẫn ngày, đêm chạy qua khu dân cư.

Người dân bức xúc vì xe chở đất chạy cả ngày lẫn đêm qua khu dân cư

Xe chở vật liệu thi công dự án gây bụi mù mịt trên tuyến tường qua khu dân cư thôn Đạt Tiến 2, xã Tế Nông (Nông Cống).

Tuyến đường liên xã qua địa bàn xã Tế Nông (Nông Cống) có chiều dài hơn 1 km đang xuống cấp nghiêm trọng, với nhiều “ổ voi, ổ gà”. Nguyên nhân được người dân nơi đây chỉ ra là do xe quá tải đi lại cả ngày lẫn đêm.

Để các phương tiện đi lại thuận lợi, nhà thầu dự án đã cho đổ đất, đá lấp tạm những “ổ gà“,”ổ voi”, nhưng tuyến đường lại trở nên bụi bặm, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Theo người dân thôn Đạt Tiến 2, tuyến đường cấm xe trên 2,5 tấn, tuy nhiên các xe tải chở đất phục vụ dự án chạy qua địa bàn có tải trọng lên tới hàng chục tấn.

Chị Lê Thị Hiền bày tỏ lo lắng: “Xe chở vật liệu chạy ngày, chạy đêm qua khu dân cư với tần suất liên tục khiến căn nhà mới xây năm 2022 của gia đình tôi xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún”.

Người dân bức xúc vì xe chở đất chạy cả ngày lẫn đêm qua khu dân cư

Người dân phản ánh tình trạng nứt tường nhà, sụt lún nền do xe tải trọng lớn chạy ngày, đêm qua khu dân cư.

Để hạn chế xe tải tránh nhau chạy sát vào nhà dân, nhiều hộ phải dùng gạch, đá xếp dọc trước nhà. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Người dân bức xúc vì xe chở đất chạy cả ngày lẫn đêm qua khu dân cư

Các phương tiện có tải trọng lớn lưu thông qua khu dân cư.

Chủ tịch UBND xã Tế Nông Lê Hùng Đỉnh cho biết: Các đoàn xe di chuyển qua địa bàn xã phục vụ cho Dự án đường từ núi Văn Trinh (đường tỉnh 504) đến đường Thọ Xuân - Nghi Sơn (đường tỉnh 506), do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quảng Xương làm chủ đầu tư.

Tình trạng ô nhiễm môi trường đã được UBND xã báo cáo UBND huyện Nông Cống. Sau đó, đơn vị thi công đã tưới nước giảm bụi. Tuy nhiên, việc này không thường xuyên.

Người dân bức xúc vì xe chở đất chạy cả ngày lẫn đêm qua khu dân cư

Đường hư hỏng được đơn vị thi công đổ bây san lấp nhưng lại gây bụi, ảnh hưởng tới đời sống của người dân địa phương.

Về tần suất và số lượng xe tải chạy qua địa bàn, UBND xã Tế Nông cũng đã báo cáo UBND huyện Nông Cống làm việc với chủ đầu tư dự án để có giải pháp điều tiết xe chạy sao cho phù hợp, giảm ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Đối với trường hợp các hộ dân dọc tuyến đường phản ánh bị nứt nhà cửa, UBND xã sẽ cho xác minh lại thông tin. Nếu có sẽ báo cáo UBND huyện Nông Cống làm việc với chủ đầu tư, có phương án xử lý.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]