Ngày 28/7, hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời Thủ tướng Anwar Ibrahim cho biết quốc gia Đông Nam Á này đã gửi đơn đề nghị gia nhập Nhóm BRICS.

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Nga ủng hộ Malaysia gia nhập Nhóm BRICS

Ngày 28/7, hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời Thủ tướng Anwar Ibrahim cho biết quốc gia Đông Nam Á này đã gửi đơn đề nghị gia nhập Nhóm BRICS.

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Nga ủng hộ Malaysia gia nhập Nhóm BRICSNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 28/7, Bộ Ngoại giao Malaysia ra tuyên bố cho biết Nga - với tư cách chủ tịch luân phiên của Nhóm BRICS - đã cam kết ủng hộ Malaysia gia nhập khối này.

Theo tuyên bố, cam kết trên đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chuyển đến Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim tại cuộc gặp xã giao trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Lavrov đến quốc gia Đông Nam Á này trong hai ngày 27 và 28/7.

Thủ tướng Anwar và ông Lavrov đã thảo luận về mối quan hệ song phương lâu dài giữa Malaysia và Nga.

Trước đó cùng ngày, hãng thông tấn Bernama của Malaysia dẫn lời Thủ tướng Anwar Ibrahim cho biết nước này đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Malaysia cũng cho biết Bộ trưởng Mohamad Hasan và người đồng cấp Nga Lavrov đã có cuộc họp song phương tại trụ sở Bộ và thảo luận về sự hợp tác hiện có giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, bao gồm thương mại và đầu tư, công nghiệp Halal và ngân hàng Hồi giáo, quốc phòng, khoa học và công nghệ, giáo dục và du lịch..., cũng như trao đổi các chuyến thăm cấp cao.

Hai bên cam kết tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn thông qua các cơ chế song phương hiện có, đặc biệt là Ủy ban chung về Hợp tác Kinh tế, Khoa học, Kỹ thuật và Văn hóa.

Hai Bộ trưởng cũng đã đề cập ngắn gọn đến các vấn đề khu vực và quốc tế, bao gồm tình hình ở Dải Gaza.

Trước đó, cả hai Bộ trưởng Ngoại giao đã có mặt tại Vientiane (Lào) để tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các hội nghị liên quan, tham gia thảo luận sâu rộng về Quan hệ Đối thoại ASEAN-Nga cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm./.

Theo TTXVN

Tin liên quan:
  • Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố Nga ủng hộ Malaysia gia nhập Nhóm BRICS
    Malaysia đã gửi đơn đề nghị gia nhập BRICS

    Malaysia đã gửi đơn đến Nga, nước hiện giữ cương vị chủ tịch luân phiên của BRICS, trong đó bày tỏ sẵn sàng tham gia nhóm với tư cách nước thành viên hoặc đối tác chiến lược.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]