(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, người có uy tín huyện Nông Cống đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch nhằm củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng.

Phát huy vai trò của người có uy tín trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Trong những năm qua, người có uy tín huyện Nông Cống đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, ngăn chặn, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch nhằm củng cố niềm tin của Nhân dân vào Đảng, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng.

 Phát huy vai trò của người có uy tín trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địchBan Chỉ đạo 35 huyện Nông Cống tổng kết công tác năm 2023.

Là cán bộ hưu trí, có uy tín trong cộng đồng, ông Phạm Minh Chính ở tiểu khu Thái Hòa, thị trấn Nông Cống hiểu được phong tục, tập quán, nếp nghĩ, cách sống của bà con nên sau khi nghỉ hưu ông đã cùng với cán bộ khu phố đến từng hộ dân tuyên truyền, vận động Nhân dân tuân thủ pháp luật, không nghe, không làm theo các luận điệu của phần tử phản động, kẻ xấu xúi giục. Ông Chính cho biết: "Để có được tiếng nói trong Nhân dân, những người như chúng tôi luôn phải cập nhật các kiến thức, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, hội của địa phương để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân. Mỗi khi có các quan điểm sai trái xuất hiện trong cộng đồng, chúng tôi phải lấy thực tiễn cuộc sống chứng minh, chỉ ra những nguyên nhân sai trái của các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Trong quá trình tuyên truyền, vận động, những kiến nghị của bà con về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước luôn được chúng tôi phản ánh và các cấp chính quyền kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho bà con nên bà con rất phấn khởi và tin tưởng".

Hiện nay, người có uy tín huyện Nông Cống đóng vai trò quan trọng làm cầu nối để đưa chủ trương, quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân cũng như giúp cấp ủy, chính quyền, đoàn thể hiểu được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Bằng uy tín của bản thân, họ đã tích cực, chủ động tham gia giải quyết những mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, thường xuyên nắm bắt tình hình từ cơ sở, góp phần không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự; tuyên truyền vận động Nhân dân đề cao cảnh giác, kiên quyết đấu tranh, không nghe theo những luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu nhằm chống phá Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc...

Hoạt động của người có uy tín đã có tác động thiết thực trong phát triển kinh tế - xã hội; đóng góp nhiều giải pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền, tổ chức cơ sở đảng, mặt trận và các tổ chức chính trị xã hội. Qua đó giúp cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị của huyện làm tốt công tác nắm bắt, chỉ đạo xử lý hiệu quả các nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, các vụ việc phức tạp được giải quyết ổn thỏa, đồng thời các ngành chức năng xử lý tốt các vấn đề phát sinh, không để tình hình diễn biến phức tạp, xảy ra tại cơ sở.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nông Cống Mai Thị Trang cho biết: Để phát huy tốt vai trò đội ngũ người có uy tín trên địa bàn, huyện đã thường xuyên tổ chức các hội nghị nhằm bồi dưỡng kiến thức cho người có uy tín hiểu và nắm chắc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những chủ trương của địa phương, các kỹ năng tuyên truyền, vận động. Từ đó những người có uy tín phát huy tối đa các kỹ năng này trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đồng thời vận động bà con phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Ngoài ra, đội ngũ người có uy tín cũng đấu tranh loại bỏ tín ngưỡng, tôn giáo trái với thuần phong, mỹ tục; bài trừ mê tín dị đoan, hủ tục trong đời sống văn hóa của người dân... Lực lượng người có uy tín đã chủ động bám sát tình hình địa phương, cơ sở, kịp thời nắm, phản ánh và cung cấp được nhiều nguồn tin có giá trị, giúp cấp ủy cơ sở và các cơ quan chức năng giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh, nhất là những vấn đề tác động tiêu cực đến đời sống trong cộng đồng dân cư. Người có uy tín còn chủ động tham gia tuyên truyền, vận động giải quyết một số vụ việc nảy sinh phức tạp trong nội bộ Nhân dân, trực tiếp giải thích, làm rõ, đả thông tư tưởng về những khúc mắc của người dân trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]