(Baothanhhoa.vn) - Hòa nhịp với xu thế chuyển đổi số, Ngân hàng chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp tiện ích trong hoạt động cho vay tín dụng chính sách. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng và đảm bảo an toàn hệ thống thanh toán tín dụng chính sách.

Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách

Hòa nhịp với xu thế chuyển đổi số, Ngân hàng chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHCSXH Thanh Hóa) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp tiện ích trong hoạt động cho vay tín dụng chính sách. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng và đảm bảo an toàn hệ thống thanh toán tín dụng chính sách.

Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sáchTriển khai phần mềm ứng dụng camera trực tuyến liên thông trong hệ thống NHCSXH, giám sát, chỉ đạo điều hành từ xa đối với hoạt động tại cơ sở.

Ông Vi Văn Đức ở thôn Thanh Đồng, xã Thanh Xuân (Như Xuân) được vay 100 triệu đồng theo Chương trình sản xuất, kinh doanh từ năm 2022. Ông Đức cho biết: “Trước đây, muốn tìm hiểu về số kỳ đóng gốc, nộp lãi đối với khoản vay của gia đình hoặc các chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, tôi đều phải trực tiếp tới điểm giao dịch hoặc gặp cán bộ tín dụng để đối chiếu và nộp. Nhưng từ khi ngân hàng triển khai ứng dụng VBSP smartbanking, tôi có thể nộp tiền lãi, tiền gốc, tìm hiểu về các chương trình tín dụng chính sách với NHCSXH mọi lúc mà không cần đến điểm hay phòng giao dịch, giảm thời gian và chi phí đi lại nên tôi thấy rất thuận tiện”.

Còn ông Lê Đình Quang, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn Hội Nông dân thôn Tân Sơn, xã Hà Tân (Hà Trung), cho biết: “Tổ tiết kiệm vay vốn do tôi quản lý hiện có 46 thành viên đang được vay vốn với dư nợ đạt hơn 1,6 tỷ đồng. Trước đây, thực hiện quản lý nguồn vốn ủy thác từ NHCSXH, tôi phải dành nhiều thời gian ghi chép và theo dõi sổ, còn các thành viên muốn tìm hiểu thông tin vay vốn thì phải xem từ văn bản giấy hoặc đến gặp trực tiếp để được nghe giải thích, hướng dẫn. Nay thì, với việc ứng dụng công nghệ số của NHCSXH trên thiết bị di động, tôi có thể tra cứu về hộ vay vốn, quy trình từng chương trình cho vay; nắm bắt được chi tiết thông tin trả lãi, gốc hằng tháng và gửi thông báo cụ thể cho từng hộ vay vốn. Thậm chí khi không nhớ hết chương trình mình đang cho vay hay thủ tục, hồ sơ, số tiền... chúng tôi chỉ cần trực tiếp vào ứng dụng để kiểm tra là rõ. Việc triển khai ứng dụng công nghệ số của NHCSXH giúp ích rất nhiều trong công tác quản lý vốn ủy thác tín dụng chính sách của tôi”.

NHCSXH Thanh Hóa đã tích cực thực hiện chuyển đổi số thông qua việc cung ứng các dịch vụ ngân hàng nhằm mang đến những tiện ích mới giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn hơn. Việc triển khai ứng dụng Smart Banking không chỉ giúp ngân hàng nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ mà còn giúp người dân từng bước tiếp cận với các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, góp phần thực hiện mục tiêu chuyển đổi số của ngành ngân hàng. Cụ thể, NHCSXH triển khai thực hiện ứng dụng Mobile Banking với giao diện dễ sử dụng, mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng, thực hiện các giao dịch 24/7 nhanh chóng. Khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi như giao dịch tại quầy, đồng thời khách hàng có thể sử dụng ở bất kỳ nơi nào, chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh có kết nối internet. Điều này rất phù hợp với bà con thuộc đối tượng khách hàng nơi vùng sâu, vùng xa. Ứng dụng đã cung cấp nhiều tiện ích, với các dịch vụ tài chính, như: Chuyển tiền nội bộ hệ thống, chuyển tiền nhanh ngoài hệ thống, chuyển tiền thường ngoài hệ thống; thanh toán tiền điện, tiền nước, internet, điện thoại cố định, vé tàu, vé máy bay, học phí, phí bảo hiểm, khoản vay tài chính; thanh toán bằng mã QRPay...

Để việc thực hiện chuyển đổi số của hệ thống được hiệu quả, NHCSXH Thanh Hóa đã triển khai nhiều chương trình tập huấn về nghiệp vụ tín dụng chính sách đối với cán bộ tín dụng, các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, cán bộ làm công tác giảm nghèo cấp xã và tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn... Đến nay, 100% các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đã triển khai chương trình và sử dụng các tiện ích giao dịch Mobile Banking; có hàng chục nghìn khách hàng vay vốn chính sách đang thực hiện các giao dịch qua ứng dụng của ngân hàng trên thiết bị di động.

Bên cạnh ứng dụng Mobile Banking, thực hiện kế hoạch chuyển đổi số, NHCSXH Thanh Hóa còn trang bị công nghệ, hệ thống phần mềm hiện đại có tính bảo mật cao tới các bộ phận. Triển khai phần mềm ứng dụng camera trực tuyến liên thông trong hệ thống NHCSXH, giám sát, chỉ đạo điều hành từ xa đối với hoạt động tại cơ sở; xây dựng phần mềm giám sát trạng thái mạng; tự động rà soát lỗi logic của hệ thống dữ liệu. Qua đó, góp phần thực hiện kế hoạch chuyển đổi số và phát triển các giao dịch tài chính, phi tài chính của đơn vị, bảo đảm an ninh, an toàn trong giao dịch.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]